Mỹ Linh hỏi khó, Nhật Thu trả lời thông minh

10:24, 26/08/2013
|

(VnMedia)Thay vì lựa chọn, huấn luyện viên Mỹ Linh ngỏ ý với Nhật Thu nhường cơ hội cho Diễm Hương. Tuy nhiên, nữ thí sinh từng tham gia Sao Mai lại phản ứng, cho rằng, nếu xứng đáng mà không được đi tiếp thì cô sẽ không muốn mất cơ hội chinh phục tại The Voice.

Nhật Thu được biết tới trước đó là cựu Sao Mai điểm hẹn dù cô không tiến xa ở vòng chung kết. Còn Diễm Hương thì cũng không quá xa lạ khi có lý lịch đáng chú ý khi cô là em gái sư tử Kim Loan và không ngại ngần phô bày chuyện học vấn, bằng cấp của mình chưa qua tới lớp 6. Và trước đó, tại vòng Đối đầu, cựu thành viên của đội Mr. Đàm sau khi bị loại đã được Mỹ Linh ấn chuông cứu.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Nhật Thu bị loại trước Diễm Hương


Cuộc đấu của Nhật Thu và Diễm Hương không phải là cuộc đua gay cấn cũng không quá xuất sắc tại vòng Đo ván. Nhất là khi, đây là hai cái tên không phải quá sáng giá với fan The Voice hay tốn nhiều giấy mực của báo chí. Tuy nhiên, cuối cùng nó lại là điểm nhấn của tập 2 Đo ván, chỉ bằng cách "nhùng nhằng" trong cuộc lựa người đi, kẻ ở của huấn luyện viên Mỹ Linh.

Nhật Thu chọn một bài hát tiếng Anh, còn Diễm Hương lại trái ngược với sở trường, cô chọn hát tiếng Việt. Với bản lĩnh sân khấu, và ít nhất cũng có vài năm chinh chiến ở thị trường âm nhạc, Nhật Thu có kinh nghiệm xử lý và độ tỉnh táo trong ca khúc đòi hỏi nhiều quãng giọng khó. Trong khi đó, Diễm Hương hát hoàn toàn bằng bản năng và tình yêu âm nhạc cháy bỏng.

Sau cuộc Đo ván, Mỹ Linh phải cầu cứu viện trợ. Mr. Đàm nước đôi khi cho rằng anh muốn cứu cả hai. Hồng Nhung cũng không bày tỏ rõ ràng sự yêu mến giọng ca nào hơn cả. Còn nhạc sĩ Quốc Trung dù chạy trốn khỏi ghế nóng khi được nhờ cứu viện thì cho rằng, anh nghiêng về sự khao khát và dám chịu thử thách của Nhật Thu hơn.

Và khi những lời khuyên không giúp ích được, Mỹ Linh đã trải lòng, ngỏ ý Nhật Thu hãy nhường cơ hội đi đường dài cho Lưu Diễm Hương để chị có thể giúp người chưa có kinh nghiệm như Hương.

Tuy nhiên, Nhật Thu với khao khát chinh phục đã không ngại ngần bày tỏ, cô sẽ không phục khi mình xứng đáng mà lại không được đi tiếp. Và cô cũng là một thí sinh, cần có cơ hội học hỏi nên không muốn nhường.

Phản ứng đó dù được Mỹ Linh khen ngợi là thẳng thắn, nhưng khó tránh được sự hẫng của vị huấn luyện viên này. Và cuối cùng, Mỹ Linh vẫn giữ quan điểm lựa chọn Diễm Hương.

Đêm Đo ván tập 2 còn chứng kiến sự rơi rụng đầy bất ngờ của Xuân Lân và Nhật Quang.

Trước đó, khi Xuân Lân được chọn đi tiếp ở vòng Đối đầu, dư luận có vẻ bất bình ra mặt khi nhận thấy sự ưu ái của Hồng Nhung trước cậu học trò cưng. Tuy nhiên, sự bại trận của Xuân Lân trước Đỗ Thành Nam có vẻ gây bất ngờ hơn cả. Ca khúc “Chỉ là giấc mơ” đã giúp Đỗ Thành Nam chinh phục được huấn luyện viên Hồng Nhung để chị dám mạnh tay loại “át chủ bài” đội mình. Trong khi đó, Xuân Lân lại bị các huấn luyện viên cho rằng đã loạng choạng từ đầu tới cuối bài không vào được đúng nhịp. Dù Đàm Vĩnh Hưng nhận thấy sự thời thượng trong cách xử lý và cảm nhận bài hát của Xuân Lân, nhưng sự mộc mạc, chân thành trong cách hát của Đỗ Thành Nam lại chiến thắng ở phút chót.

 

 Ảnh minh họa

 Xuân Lân phải ra về khi Đo ván với Đỗ Thành Nam

 
Nhật Quang - chàng trai cá tính của đội Quốc Trung cũng bất ngờ bại trận trước Khánh Duy dù trước đó rocker này được ví như át chủ bài của đội. Chọn “Sài Gòn café sữa đá” với đủ lợi thế về quãng giọng để phiêu, nhưng lối hát chênh giọng, phiêu quá đà của Nhật Quang lại không được lòng bằng ca khúc “Hy vọng” của Khánh Duy. Khánh Duy được khen ngợi về sự đĩnh đạc và khả năng chịu thử thách với những ca khúc khó còn Nhật Quang lại được đánh giá chưa vượt qua sự xuất sắc ở vòng Đối đầu.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nhật Quang bất ngờ bại trận


Huấn luyện viên đội nhà là Quốc Trung bày tỏ, Khánh Duy là thí sinh có ý thức tìm tòi và thành công khi thể hiện cảm xúc trong bài hát. Điều đó đã giúp anh chọn Khánh Duy thay vì lối hát phóng khoáng đầy tâm hồn nghệ sĩ của Nhật Quang.

Cát Tường - cái tên từng gây sốt từ vòng Giấu mặt tới Đối đầu đã được tung ra ở tập 2 Đo ván với đối thủ Thảo Nhi. Hai gu âm nhạc hoàn toàn khác nhau và được coi là khá ngang tài, ngang sức đã mang tới hai bài hát với hai cảm xúc khác biệt khiến cả hàng ghế nóng đều phân vân trước lựa chọn ai đi, ai ở.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Thảo Nhi không vượt qua được Cát Tường


Nếu như Thảo Nhi có được sự tự tin và tinh quái khi thể hiện ca khúc “Uống trà”, thì Cát Tường lại được nhạc sĩ Quốc Trung khen ngợi về sự tinh tế của một nhạc sĩ khi thể hiện “Cám ơn tình yêu tôi”. Thậm chí, huấn luyện viên này còn cho rằng, dù Cát Tường hay Thảo Nhi bị loại thì đó vẫn là một sự bất công.

Tuy nhiên, với lối xử lý bài hát thông minh, tinh tế và cá tính độc đáo, Vũ Cát Tường được Hồng Nhung “cứu” từ đội Mr. Đàm đã được nữ Diva chọn đi tiếp đường dài với mình dù trước đó, nữ Diva Bống giành nhiều lời khen ngợi cho sự tuyệt vời và hát chuẩn chỉnh của Thảo Nhi.

Các huấn luyện viên đang dần hoàn chỉnh đội hình sau vòng Đo ván. Tại tập 2 Đo ván, Nguyễn Văn Viết cũng bất ngờ vượt mặt Phạm Quốc Huy trong ca khúc mới mẻ và đầy thử thách “Dấu chân tìm về”. Tại đội của Đàm Vĩnh Hưng, Thảo My 9x cũng không khó vượt qua chàng trai Sơn Hải.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Văn Viết cũng bất ngờ vượt mặt Phạm Quốc Huy trong ca khúc mới mẻ và đầy thử thách “Dấu chân tìm về”

 
Đội Quốc Trung có được My Hoàn sau vòng Đo ván với Nguyệt Anh. Đội Mỹ Linh có thêm Huyền My sau cuộc chiến với chàng trai Viễn Dương.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc