Độc đáo “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” bằng kịch hình thể

06:27, 27/08/2013
|

(VnMedia)Sau những ngày tháng ấp ủ, NSND Lan Hương đã trình làng tác phẩm “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” bằng nghệ thuật kịch hình thể đầy độc đáo.

“Hồn Trương Ba, da hàng thịt” là tác phẩm ra đời khi tài năng của Lưu Quang Vũ đang ở độ “chín” với sức sáng tạo mạnh mẽ nhất, được coi là tác phẩm xuất sắc nhất, tiêu biểu cho sự nghiệp sáng tạo của Lưu Quang Vũ mang tính triết lí sâu sắc từng khiến nhiều thế hệ khán giả ấn tượng, ám ảnh và day dứt qua tài năng dàn dựng của bậc thày sân khấu đạo diễn NSND Đình Nghi trước đây…

Ý tưởng thể hiện “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” với nghệ thuật hình thể và các thể nghiệm sân khấu đương đại pha trộn vũ đạo và âm nhạc tuồng … do đạo diễn - NSND Lan Hương - trưởng đoàn kịch Thể nghiệm Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng, được kì vọng mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho khán giả.

Vở diễn “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” không chỉ là một thể nghiệm mới mà còn là lời tri ân đến cố tác giả Lưu Quang Vũ với một cuộc đời cống hiến hết mình cùng những tác phẩm ông để lại cho nghệ thuật sân khấu.

Trước đó, vào đêm 25/8/2013, khán phòng với 1000 chỗ ngồi tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã không còn một chỗ trống,khán giả, đồng nghiệp, bạn bè cùng những người thân trong gia đình đã đếm dự “Đêm Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh” – chương trình thơ – nhạc – kịch do Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức để tưởng nhớ cặp vợ chồng tài năng Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh sau 25 vĩnh biệt cõi đời. Đêm diễn đã để lại cho công chúng những dư âm sâu sắc với nhiều cung bậc cảm xúc về cuộc đời và những tác phẩm đặc sắc của Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh. 

Một số hình ảnh trong vở kịch hình thể:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa


Mạnh Trần - Ảnh: Thế Toàn

Ý kiến bạn đọc