Vì sao Mr Đàm thẳng tay loại Cát Tường?

07:51, 22/07/2013
|

(VnMedia) - Sau khi thẳng tay loại Hà Linh ở vòng đối đầu tuần trước, tối qua tại đêm Đối đầu thứ 3, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục gây sốc khi không chọn giọng ca gây sốt tại vòng giấu mặt - Cát Tường. Tuy nhiên, thí sinh cá tính này đã được đồng thời cả 3 vị HLV còn lại nhấn nút cứu, cuối cùng Cát Tường chọn đội Hồng Nhung.

Kết thúc tập 3 vòng Đối đầu, không ít khản giả phải “ngã ngửa” khi nhận ra “kịch bản” hết sức cao tay của Đàm Vĩnh Hưng. Đây là kịch bản mà Đàm Vĩnh Hưng đã tính toán rất kỹ trước khi bước vào vòng Đối đầu. Và chính kịch bản này đã được thí điểm cho cặp đôi Phạm Hà Linh và Sơn Hải ở đêm thi trước.

Việc sắp đặt cho Vũ Cát Tường song ca với Song Tú ca khúc one night only đã là một sự sắp đặt đầy chủ ý của chàng ca sĩ lắm chiêu trò. Tuy nhiên, chỉ đến khi Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chọn Song Tú loại Vũ Cát Tường mặc dù cô gái mang phong cách tomboy này hát tốt hơn thì ý đồ của Đàm Vĩnh Hưng mới hoàn toàn rõ rệt.

Ảnh minh họa

Mr Đàm không ngại thẳng tay loại giọng ca xuất sắc - "Cát Tường"

Sự tương phản giữa 2 thí sinh Cát Tường và Song Tú không làm khán giả cảm thấy chông chênh, ngược lại 2 cá tính cùng hòa quyện với nhau và làm sân khấu bùng cháy với những cảm xúc mới mẻ. Với ca khúc one Night only từng ghi dấu tên tuổi của Jennifer Hudson cùng Beyoncé Knowles nhưng màn song ca của Cát Tường và Song Tú vẫn tạo nên một hơi thở mới, hiện đại và trẻ trung. Bà mẹ một con khiến cả 4 HLV và người xem phải kiêng nể bởi giọng hát mạnh mẽ, cá tính trong khi đó cô nàng tomboy lại khiến khán giả thích thú với cách phiêu rất hào phóng.

Với màn trình diễn ấn tượng này, Mr Đàm đã có những lời chia sẻ: "Tôi sẽ không ích kỷ bởi vì khi vào trong các bạn biết luật chơi rồi, cứ từng vòng sẽ rớt từng người, từng người và tôi không muốn phí phạm những tài năng mà chúng ta rất khó khăn để tìm thấy. Với Cát Tường, em là một nghệ sĩ của nghệ sĩ. Bởi vì, ở em khả năng sáng tác, tự đệm đàn, một giọng hát rất cá tính và đó là điều một người nghệ sĩ đương đại rất cần. Ngày đó rất nhiều người bấm máy quay lại nhưng em đã cho tôi niềm vinh dự rất lớn và em đã chọn tôi, tôi hãnh diện vô cùng.

Với Song Tú, câu chuyện của em khi em quyết định tham gia cuộc thi để cho con trai của em biết mẹ cháu đã hằng đêm đứng sân khấu như thế nào để có sự chăm sóc đó cho con của mình. Em có một giọng hát rất đặc biệt, rất cá tính, rất hợp ý anh. Em hát lên là áp đảo người khác ngay và nhiều người mong muốn sở hữu giọng hát đó của em. Tuy nhiên em cần một chiếc chìa khóa để mở toang cánh cửa để đón nhận những sự yêu thích nồng nhiệt hơn nữa của khán giả. Tôi chưa biết là tôi hay 3 Huấn luyện viên còn lại sẽ cùng em đi tìm chiếc chìa khóa đó...”.

Ảnh minh họa

Màn song ca hấp dẫn của Song Tú và Cát Tường

Nói là vậy, nhưng khi đến đoạn chốt, ông hoàng lắm chiêu trò lại làm nhiều người xem chưng hửng: “Cát Tường tôi mắc nợ em, tôi muốn chọn Song Tú”.

Trước quyết định bất ngờ của người đồng nghiệp, HLV Mỹ Linh ngồi kế bên đã thẳng thắn thừa nhận: “Hôm nay tôi mới chứng kiến một Đàm Vĩnh Hưng khác. Anh không muốn sở hữu, anh biết chia sẻ với mọi người”. Và đúng với dự đoán của Mr Đàm, cả 3 HLV còn lại đều sử dụng quyền cướp thí sinh khiến khán giả truyền hình như được “sống lại” sau quyết định đầy tranh cãi của anh.

Và cuối cùng, chị Bồng - Hồng Nhung đã may mắn khi có được cái gật đầu của Cát Tường để lại niềm tiếc nuối đặc biệt cho Quốc Trung và Mỹ Linh.

4 tiết mục còn lại không có nhiều yếu tố bất ngờ, mới lạ. Tất cả đều mang một màu sắc cũ. Có chăng chỉ là sự tiếc nuối nhè nhẹ dành cho Đức Tùng của đội HLV Hồng Nhung ở tiết mục Grenade của Bruno Mars khi song ca với Xuân Lân. Bởi xét một cách khách quan thì rõ ràng Đức Tùng đã làm chủ được bài hát, xử lý rất tinh tế và truyền được nhiều cảm xúc vào bài hát hoàn chỉnh hơn Xuân Lân.

 “Xuân Lân có một số chỗ làm chưa được tốt, những chỗ em phiêu vào có thể vì em hưng phấn hơn nên em chưa làm được tốt, nhưng bằng một cách nào đấy em đã chuyên chở được bài hát, cái này em đã tiến một bước xa. Còn đây là bài hát tủ của Đức Tùng. Chị luôn nói với Đức Tùng, khi diễn trên sân khấu mình còn hát cho nhiều người nghe nữa”. Chính sự lựa chọn này của Hồng Nhung đã gây nhiều sự tiếc nuối của khán giả.

Ảnh minh họa

Xuân Lân và Đức Tùng

Mở màn đêm thi, hai thí sinh Hà My và Gia Bảo đến từ đội HLV Quốc Trung mang đến một phần trình diễn thoải mái và sôi động khi làm mới ca khúc nổi tiếng Đường cong của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Cả 3 HLV đều dành những lời khen ngợi Quốc Trung trong dàn dựng, chọn bài, chọn tộng. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng còn gọi Quốc Trung là “phù thủy” và không đưa ra lời khuyên nào vì “bất cứ một lời nói chọn ai cũng đều sẽ là không công bằng với người kia”. HLV Quốc Trung cuối cùng phải tự quyết định cho Hà My đi tiếp vì “em đã chứng tỏ em là một ca sĩ rất bản lĩnh, em biết nhường nhịn bạn diễn của mình để có một tiết mục song ca hay

Ảnh minh họa

Hà My và Gia Bảo

Đội Mỹ Linh tối qua góp mặt với cặp đấu Ý Nhi và Thùy An qua ca khúc "Cơn gió lạ", một ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Phương Linh. Sau khi kết thúc phần biểu diễn này, chính Mỹ Linh là người đã xung phong nói trước với một cảm xúc tương đối mạnh. Chị nói: “Chị muốn nói lời cám ơn chân thành nhất từ trái tim của chị đến em - Thùy An. Em có đức hy sinh rất đáng quý đối với các bạn khác trong đội"

Đội của Mỹ Linh có rất nhiều em từ nơi khác đến, các em ở khách sạn không có chăn, không có ba mẹ chăm sóc, rồi thức khuya, rồi máy lạnh… nên các em bị ốm. Thùy An thực sự là người đã đứng ra chăm lo cho các bạn, từ việc đưa các bạn đi khám, đi truyền nước, đi mua đồ ăn, em thực sự là người chị lớn”. Nói là vậy nhưng cuối cùng Mỹ Linh lại chọn Ý Nhi.

Ảnh minh họa

Thùy An và Ý Nhi

Với tiết mục đối đầu của 2 thí sinh Hồng Gấm và Diễm Hương, Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn một ca khúc khá cũ có từ năm 1995 của Celine Dion là To Love You More. Ban đầu 2 nữ thí sinh này tạo cảm giác chông chênh khi để hụt hơi ở những nốt đầu tiên nhưng sau đó họ nhanh chóng lấy lại bản lĩnh sân khấu để có sự thăng hoa trong cảm xúc. Quốc Trung đánh giá cao giọng hát cao và rộng của Hồng Gấm và cũng đồng ý với anh, Đàm Vĩnh Hưng đã chọn cô. Tiếc cho Diễm Hương nên cả Hồng Nhung và Mỹ Linh đều sử dụng quyền cướp thí sinh và cô đã quyết định về với giọng ca Trưa vắng.

Ảnh minh họa

Diễm Hương và Hồng Gấm

Vòng đối đầu Giọng hát Việt 2013 đã đi được gần hết chặng đường đủ để nhìn thấy thực lực của các thí sinh năm nay. Có thi sinh giỏi kĩ thuật, có thí sinh tốt về cảm xúc, và cũng không ít thí sinh sớm “ảo tưởng” về cá tính cá nhân hơn là nghệ sỹ. Đây sẽ là câu chuyện rất dài trong chặng đường tiếp theo của Giọng hát Việt. Tập 4 vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật ngày 28/07/2013 được phát sóng trên kênh VTV3.


Gia Hoàng - (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc