Thanh Hòa lên ngôi quán quân Master chef

07:00, 20/07/2013
|

(VnMedia)Kết quả không hề ngỡ ngàng cho những ai yêu chương trình Master chef phiên bản Việt. Việt kiều người Úc Thanh Hòa từng suýt bị chối bỏ từ vòng sơ loại đã lên ngôi quán quân Vua đầu bếp bằng một chiến thắng thuyết phục suốt 20 tập thi đấu.

Cuộc chiến giữa hai thí sinh nam Thanh Hòa và Quốc Trí được xem là ngang tài, ngang sức. Nếu như ở Thanh Hòa có sự chín chắn, trải nghiệm, bản lĩnh nhưng hơi an toàn thì ở Quốc Trí, người ta lại thấy sự tươi mới của tuổi trẻ, của những phá cách táo bạo trong món ăn và sự bứt phá của tài năng đầu bếp ít trải nghiệm mới 18 tuổi.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Thanh Hòa không dám non tay nghề trước đối thủ non tuổi và non kinh nghiệm hơn mình là Quốc Trí


Dù có nhiều lợi thế và nhiều sự hâm mộ từ phía khán giả, nhưng Thanh Hòa chắc chắn không dám non tay nghề trước đối thủ non tuổi và non kinh nghiệm hơn mình là Quốc Trí.

Có 2 tiếng 30 phút để thực hiện một thực đơn gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng, Quốc Trí và Thanh Hòa bước vào cuộc đấu với một khát khao và quyết tâm cao độ. Không có Chiếc hộp bí mật, không có nguyên liệu mang tính thách đố… cả hai bước vào phần cạnh tranh tài bếp núc với tất cả những ngón nghề có được.

Trong khi Quốc Trí gặp chút trục trặc trong phần thể hiện của mình thì Thanh Hòa luôn giữ một tâm thế bình tĩnh cùng sự khoa học trong cách sắp xếp công việc, điều này đã giúp chàng Việt kiều hoàn thành bữa ăn một cách suôn sẻ.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Món khai vị của hai đối thủ


Thanh Hòa nhanh chóng có được chiến thắng ở món khai vị đầu tiên khi anh xuất sắc với món Tôm áp chảo. Lời khen từ phía ban giám khảo cho món Tôm của Thanh Hòa khiến cho món súp hải sản của Quốc Trí bị lép vế và không được bộ ba quyền lực đánh giá cao.

Món chính – món thử thách nhất lại không có quá nhiều bất ngờ trong việc chế biến. Quốc Trí nấu món Bò nướng & Gỏi Việt. Còn Thanh Hòa mang đến món Gà xào xả ớt Couscous & Raita. Tuy nhiên, cả hai món ăn đều không được đánh giá cao về chế biến và nêm nếm gia vị cũng như tính sáng tạo và dám làm mới mình tại căn bếp. Món thịt bò của Quốc Trí bị chê nêm nhiều gia vị, hơi nồng và thịt còn dai. Với món gà xào xả ớt từng làm trước đó, Thanh Hòa đã phá cách để làm mới khẩu vị cho món ăn quen thuộc của mình.

 Ảnh minh họa

 Món bò của Quốc Trí bị chê

 
Món tráng miệng cuối cùng lại là lợi thế thuộc về Quốc Trí. Sầu riêng đã mang lại thành công cho chàng trai 18 tuổi khi anh chọn để làm món tráng miệng Souffle sầu riêng. Đây là món tráng miệng rất khó để làm cho ra đúng vị, vì thế mà Quốc Trí được giám khảo khen nức nở khi giữ được hương vị sầu riêng nồng nàn.

Thanh Hòa đã chế biến món pannacotta và mứt thơm, với vị ngọt điều mát lạnh ngay lập tức giám khảo Tịnh Hải phải thốt lên "Rất tuyệt vời". Còn hai giám khảo nam lại cho rằng pannacotta của Thanh Hòa hơi đặc, cần phải loãng hơn một chút, vẫn thiếu mùi vị gì đó.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Món pannacotta và mứt thơm của Thanh hòa lép vế trước món sầu riêng của Quốc Trí


Khi đối thủ của Thanh Hòa là Quốc Trí vô cùng lợi thế ở những món tráng miệng thì Thanh Hòa tiếp tục khai thác sự kết hợp nguyên liệu mới lạ và sáng tạo của mình để những món ăn của anh như Tôm áp chảo & salsa xoài hay Panna cotta & mứt thơm liên tục nhận những lời tán thưởng từ giám khảo. Cùng với phần thể hiện khá ấn tượng trong suốt hành trình chinh phục thử thách tại căn bếp MasterChef, đầu bếp Luke Nguyễn đã đại diện giám khảo chính thức tuyên bố ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam thuộc về thí sinh: Ngô Thanh Hòa.

Với chiến thắng này, Thanh Hòa đã nhận được giải thưởng 500 triệu đồng và chiếc cúp Vua đầu bếp danh giá cùng cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Chia sẻ về cảm xúc trong trận chung kết cuối cùng, Thanh Hòa cho biết: "Khi bước vào trận chung kết cuối cùng, tôi có chút lo lắng vì đây là cuộc đấu cuối cùng quyết định tất cả sự thay đổi về con đường của tôi sau này. Nhận đề bài của giám khảo, tôi đã nghĩ ngay đến những món ăn mang đậm hương vị Việt để nâng tầm nó lên và tôi đã nghĩ ra những nguyên liệu bình thường phổ biến của gia đình Việt như sả, lá dứa, mứt thơm, những món ăn gần gũi như tôm, thịt kho, xoài...để nâng cấp lên bằng sự kết hợp mới và cách trình bày.

Lúc giám khảo tuyên bố người chiến thắng, tôi có chút bất ngờ, có chút niềm vui khó tả vượt ngoài sự mong đợi và thêm chút hãnh diện khi trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ rất nhiều người mong muốn đạt được. Đây là danh hiệu và cũng là trách nhiệm của tôi cũng như những người đam mê nấu nướng khác trong việc gìn giữ và phát triển những món ăn Việt vươn xa ra thế giới. Sau cuộc thi này, tôi sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường, sẽ lập kế hoạch để tiếp tục theo đuổi tình yêu ẩm thực của mình".

Dù về Nhì, nhưng Quốc Trí bày tỏ, anh vô cùng hạnh phúc với kết quả bất ngờ này khi các đối thủ trước đó của anh đều chuyên nghiệp và có tay nghề cao đã phải chia tay sớm hơn mình. Gửi lời chúc mừng với chiến thắng xứng đáng của Thanh Hòa, Quốc Trí cũng bày tỏ sẽ theo đuổi con đường làm đầu bếp chuyên nghiệp tới cùng.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc