Hoài Linh ghi dấu ấn tại đêm tứ kết "The winner is...'

07:43, 21/07/2013
|

(VnMedia) - Tối qua (20/7), đêm tứ kết đầu tiên của “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” đã được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7, HN1 và Giải trí lúc 21 giờ. Quốc Thiên, Lệ Ngọc, Xuân Hiển và It’s Time đã giành được 4 tấm vé đầu tiên vào bán kết.

Sau những vòng loại đầy kịch tích, cuối cùng thì 16 thí sinh xuất sắc nhất của “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” đã cùng nhau bước vào tứ kết. Đêm thi đầu tiên diễn ra giữa 4 cặp đấu là Anh Thúy – Quốc Thiên, Lệ Ngọc – Tuấn Nghĩa, Xuân Hiển – Kỳ Phương, Hoài Trinh – It’s Time vô cùng hấp dẫn. Trong đêm thi này, các thí sinh đối đầu liên tục và phải thuyết phục 101 vị giám khảo tại trường quay.

Thay cho ca sĩ Siu Black, nghệ sĩ Hoài Linh đã được tín nhiệm ở vị trí giám khảo chính trên ghế nóng chương trình từ vòng tứ kết. Ngay khi vừa xuất hiện, Hoài Linh đã tạo được những tiếng cười thoải mái. Và sau mỗi trận đối đầu, nghệ sĩ này liên tục dùng sự thân thiện và hài hước của mình để kết nối với thí sinh và khán giả, Hoài Linh hoàn thành tốt nhiệm vụ một người anh gần gũi, một khán giả có gout âm nhạc đặc biệt.

Ảnh minh họa

Danh hài Hoài Linh trên ghế nóng "The winner is..."

Bên cạnh đó, MC Bình Minh vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò dẫn chương trình và ngày càng bắt nhịp được với đường dây phức tạp của cuộc thi độc đáo như “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …”. Bằng sự linh động và hóm hỉnh rất duyên dáng, Bình Minh đã tạo được cao trào và hồi hộp trong những trận đối đầu.

Phong cách gần gũi của Hoài Linh và sự chuyên nghiệp của Bình Minh đã trở thành chất xúc tác khiến không khí trường quay chưa bao giờ nóng hơn thế. Không còn một chỗ trống trên hàng ghế khán giả, những tiếng hò hét gọi tên thí sinh yêu thích và âm thanh rộn rã của những tràng vỗ tay tán thưởng đã mang đến cho đêm tứ kết đầu tiên một không khí cuồng nhiệt chưa từng có và bùng nổ ngay những phút đầu tiên.

Mở đầu cho đêm tứ kết là trận đối đầu giữa hai thí sinh từng chiến thắng ở bảng đơn cả nữ và đơn ca nam là Lệ Ngọc và Tuấn Nghĩa.

Trước trận đấu Tuấn Nghĩa đã chia sẻ “mình có lợi thể về giọi hát và tình cảm trong bài hát” hơn so với Lệ Ngọc. Nhiều người cũng đồng tình khi cho rằng “Tuấn Nghĩa có sự thông mình trong việc xử lý kỹ thuật”. Trên phông nền những chiếc lá rơi và tiếng đàn du dương, chàng trai của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Tuấn Nghĩa - đã mang tới cho khán giả ca khúc “Chiếc lá cuối cùng”, phô diễn kỹ thuật thanh nhạc của mình. Được biết Tuấn Nghĩa đã nhận được sự hướng dẫn từ người thầy của mình chính là ca sĩ Trọng Tấn. Lệ Ngọc cũng cho rằng đây là đối thủ nặng ký của mình nhưng “có lẽ Nghĩa còn quá trẻ để bộc lộ tất cả cảm xúc cho thật chín và trọn trịa”. 

Ảnh minh họa

Tuấn Nghĩa

Ảnh minh họa

Lệ Ngọc

Với Lệ Ngọc, cô thướt tha trong bộ váy màu xanh lá cây, đã ghi điểm khi thể hiện ca khúc “Em nhớ anh vô cùng” rất ngọt ngào. Cả hai vị giám khảo chọn ngẫu nhiên và giám khảo chính là diễn viên Hoài Linh đều chọn cho Lệ Ngọc khiến cô nàng quyết định không thương lượng. Hoài Linh nhận xét: “Giọng hát của em rất là truyền cảm”. Nhưng Tuấn Nghĩa không vì thế mà bớt đi tự tin của mình để chấp nhận 20 triệu và ra về . Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về Lệ Ngọc với số phiếu không chênh lệch quá nhiều là 55 và 46.

Trận đối đầu thứ 2 diễn ra giữa Kỳ Phương – Thí sinh bảng trung niên và Xuân Hiển – Bảng Học sinh, sinh viên.

Chàng trai trẻ Xuân Hiển được cô Minh Huệ - HLV Thanh nhạc đánh giá là có ưu điểm “chọn bài rất tốt, biết điểm mạnh của mình để bùng phát”. Không để khán giả thất vọng, Xuân Hiển chìm đắm trong giai điệu du dương của ca khúc “Xin lỗi, anh yêu em” với sự hỗ trợ của vũ công Ngọc Tiên. Còn cựu nhóm trưởng nhóm Techno Kỳ Phương sau bao năm trong nghề vẫn không hề giảm đi phong độ. Ca khúc “Hãy hát lên” đã được Kỳ Phương thể hiện với một phong cách mới mẻ, lúc thì nhẹ nhàng, lúc thì sôi động.

Ảnh minh họa

Xuân Hiển

Ảnh minh họa

Kỳ Phương

Xuân Hiển đã không tiếc lời khen đàn anh Kỳ Phương “đã tới tuổi trung niên nhưng sức trẻ vẫn căng tràn”. Hai giảm khảo ngẫu nhiên đã chọn Kỳ Phương trong khi giám khảo chính Hoài Linh lại chọn Xuân Hiển. Cuối cùng cả hai đều quyết định “được ăn cả, ngã về không”, không chọn thương lượng. Kết quả Xuân Hiển đã vượt qua Kỳ Phương với chiến thắng chung cuộc là 67 và 34.

MC Hoài Trinh – Bảng nghệ sĩ - đã gặp nhóm ca It’s Time – Bảng nhóm ca trong phần đối đầu. Theo Giám đốc âm nhạc Dương Khắc Linh thì Hoài Trinh là “một giọng ca rất chuyên nghiệp, quãng rộng, hát được những bài rất là khó”. Và Hoài Trinh đã mạnh dạn thử sức với ca khúc “The silence” cùng nhóm bè Cadillac. Ba chàng trai nhóm It’s time bên 3 cây đàn guitar đã hết mình với ca khúc “Tình về nơi đâu” của nhạc sĩ Thanh Bùi sáng tác.

Ảnh minh họa

Hoài Trinh

Ảnh minh họa

Nhóm It's time

Kết quả tham khảo 2-1 từ phía giám khảo không làm 2 thí sinh phân vân, họ đều quyết định không thương lượng. Cuối cùng, It’s time đã dành chiến thắng thuyết phục với số phiếu 61, trong khi Hoài Trinh nhận được 40 phiếu từ giám khảo.

Vòng đối đầu cuối cùng là giữa hai ca sĩ Quốc Thiên – Bảng nam ca sĩ  và Anh Thúy – Bảng nữ ca sĩ

Ở những vòng thi trước, Quốc Thiên đã chọn hướng đi an toàn khi thể hiện những ca khúc của mình là “Xin chào! Xin chào!” và “Lạc”. Tới vòng tứ kết này, chàng quán quân Vietnam Idol đã phá cách khi sôi động trong ca khúc “Bay” từng được ca sĩ Thu Minh thể hiện rất thành công. Đúng như HLV thanh nhạc Đoàn Thanh Minh nhận xét: “Quốc Thiên lên sân khấu rất bản lĩnh, rất tự tin và sở hữu một giọng ca nam cao rất đẹp”.

Cựu thành viên nhóm Mây Trắng – Anh Thúy kiêu sa trong bộ váy cưới thể hiện ca khúc “It’s all coming back to me now”. Theo Giám đốc âm nhạc Dương Khắc Linh thì “Anh Thúy có một giọng ca rất sang, khỏe, quãng cũng rất rộng nên có thể hát những bài balad mà nhiều người không dám thử trong cuộc thi này”.

Ảnh minh họa

Quốc Thiên

Ảnh minh họa

Anh Thúy

Hai giám khảo ngẫu nhiên đều dành một phiếu cho Quốc Thiên. Theo lời khuyên của người thân, cả hai đều quyết định không thương lượng. Nhưng đến khi con số tham khảo được đưa ra là 37 – 64 đã làm cho Anh Thúy phân vân một hồi lâu. Anh Thúy chia sẻ cảm xúc của mình khi không biết có nên thương lượng hay không: “Em đã biết trước lợi thế của đối thủ, chọn bài này em đã nỗ lực rất nhiều, em đang rất phân vân vì ca khúc này thật sự khó, em đã cố gắng nhưng dừng lại cũng rất là tiếc, không biết những nỗ lực của mình có được đền đáp hay chỉ dừng lại tại đây thôi vì áp lực rất là lớn”. Giám khảo chính Hoài Linh đã tiếp thêm tự tin cho Anh Thúy khi dành một phiếu cho ca sĩ này. Cuối cùng quyết định của cả hai đều là không thương lượng.

Thật tiếc khi Anh Thúy đành phải rời cuộc chơi với số điểm 37. Và 64 phiếu kia là dành cho Quốc Thiên. Tuy nhiên giám khảo chính Hoài Linh cũng nhận xét về phần trình diễn của Quốc Thiên trước đó là “giọng hát tuyệt vời nhưng chọn bài không phô diễn được giọng hát của em”.

Như vậy, đêm tứ kết 1 đã khép lại với 4 trận đối đầu gay cấn, không có cuộc thương lượng nào thành công. Tổng giá trị tiền thưởng cho người thắng cuộc đã được cộng dồn lên đến 470 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Những chủ nhân của 4 "tấm vé" đầu tiên vào vòng bán kết "The winner is..."

Bốn thí sinh nữa của đêm tứ kết 2 sẽ cùng Xuân Hiển, Lệ Ngọc, Quốc Thiên và It’s time bước vào đêm bán kết. Đêm thi tứ kết 2 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21 giờ thứ 7 tuần sau (27/7) trên kênh HTV7, HN1 và Giải trí . Hứa hẹn đó sẽ là trận đấu không kém phần hấp dẫn với sự tham gia của 8 thí sinh là Thùy Linh, Ngọc Minh, Nhóm Dòng Thời Gian, Lệ Hoa, Hải Châu, Huy Luân, H’Zina Bya và Tú Vi.


Gia Hoàng - (ảnh: Huy Tân)

Ý kiến bạn đọc