Hoài Linh chính thức được bảo hộ bản quyền online các vở hài kịch

07:54, 24/07/2013
|

(VnMedia) - Nghệ sĩ hài Hoài Linh, người đang hoạt động tại sân khấu "Nụ Cười Mới" đã quyết định “bắt tay” hợp tác cùng Zing TV về vấn đề bản quyền online.

Ảnh minh họa

Nghệ sĩ, diễn viên Hoài Linh là người được yêu mến và có tầm ảnh hưởng

Theo đó, Zing TV là đối tác duy nhất được phát online tác phẩm kịch do sân khấu Nụ Cười Mới dàn dựng. Hơn thế, công ty sở hữu Zing TV là VNG được ủy quyền quản lý về mặt tác quyền trên Internet, có quyền tiến hành khiếu nại, tố cáo, kiện tụng nếu có bên thứ ba có hành vi vi phạm, kể cả các video do người dùng chia sẻ trên Youtube. 

Ảnh minh họa

"Ngôi nhà online" của Hoài Linh trên mạng

Trước mắt, hợp tác bản quyền online này mới chỉ thực hiện cho một số tác phẩm đã dàn dựng. Ngoài liveshow Chí Tài, chiếm đa số là những vở kịch, liveshow “hot” nhất của Hoài Linh trên sân khấu Nụ Cười Mới, như Người nhà quê, Bí mật - Bật mí, Hoài Linh Kungfu, Hoài Linh kỳ án, Ngũ long công chúa, Ru lại câu hò, Gã lưu manh và chàng khờ.
 
Có thể nói, hình thức hợp tác này nhằm bảo vệ tốt hơn công sức sáng tạo và chất xám của người nghệ sĩ, khi luật bản quyền mới chỉ ở vào giai đoạn ban sơ ở Việt Nam, đặc biệt khi luật vẫn còn lúng túng với sự bùng nổ của Internet và chia sẻ online. Với một tên tuổi đang được yêu thích nhất nhì trên sân khấu hài kịch hiện nay như Hoài Linh, video các tác phẩm của anh vẫn đang được chia sẻ trên mạng khá tự do.

Ảnh minh họa

Rất nhiều vở hài kịch vui nhộn của Hoài Linh được phát tại đây

Xét trên bình diện khán giả, họ cũng sẽ được hưởng lợi, khi vấn đề bản quyền được thực hiện, người nghệ sĩ có động lực và niềm tin để cống hiến nhiều hơn, tốt hơn. Người xem cũng có lựa chọn đúng đắn khi tiếp cận các tác phẩm video từ một nguồn cung cấp chính thức, hợp pháp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có hàng triệu fan yêu thích Hoài Linh bởi sự hài hước

Trong số các tác phẩm video ủy quyền cho Zing TV lần này, có thể thấy đó đều là các tác phẩm được yêu thích của Hoài Linh. Nhờ những vai diễn trên sân khấu Nụ Cười Mới, Hoài Linh đã dành được các giải thưởng cao quý như giải Mai Vàng cho một vai trong Người nhà quê. Trong tương lai, Zing TV có thể vẫn tiếp tục “bảo hộ” online cho các tác phẩm phát hành sau này.


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc