VN's Got Talent: Vòng cuối khốc liệt và tiếc nuối

08:32, 15/04/2013
|

(VnMedia)Khốc liệt vì có sự cạnh tranh của phân nửa những tài năng độc đáo, hiếm lạ và tiếc nuối vì sẽ chỉ có 2 tiết mục được lòng khán giả nhất sẽ đi tiếp vào đêm Gala chung kết sau đêm chung kết 2 Vietnam's Got Talent.

Sự bùng nổ của tài năng và cả sự canh tranh gay gắt đã diễn ra trên sân khấu Got Talent ở mùa giải thứ hai tại đêm chung kết 2. Ngoài cô gái ca trù làm nức lòng người nghe bởi sự kết hợp đầy sáng tạo và phá cách của nghệ thuật ca trù với nhạc đương đại, ngoài một chàng trai có tài ảo thuật trong hội họa Phạm Hồng Minh thì chung kết 2 còn chứng kiến sự bùng nổ của rocker nhí Cao Hà Đức Anh, cách kể chuyện giản dị mà đi thẳng vào lòng người với tài năng xiếc Hoa Mẫu Đơn và màn võ thuật độc đáo, kịch tính của nhóm Lý Bằng. Ngoài Công Đạt giấu diếm kỹ thuật không hợp lý, thì Huyền Trang với sáo flute cũng là một bất ngờ độc đáo – một khẩu vị mới của mùa giải năm nay.

Nếu như chung kết 1, các thí sinh thiếu đi một bước nhảy trong tài năng, thì chung kết 2, các tài năng đã tỏa sáng bằng tất cả sự khổ luyện, năng lực và sáng tạo trong phần trình diễn.

Huyền Trang mở đầu đã thổi bùng không khí đêm chung kết. Vẫn sử dụng beatbox cho màn thổi sáo flute và khéo léo kết hợp với dàn nhạc dây trong một tác phẩm kinh điển nhưng lại nhiều đất diễn với Sonata số 8 của Ludwig Van Beethoven và khúc biến tấu dựa trên chủ đề của Invention số 13của Johan Sebastian Bach, Huyền Trang không bất ngờ khi cô được giám khảo khen ngợi về việc cống hiến tài năng suốt 12 năm học hành sáo flute cho phần trình diễn. Sự tươi mới trong bản phối và sự duyên dáng trên sân khấu là ma lực hấp dẫn của cô gái này với người xem.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Huyền Trang


Trẻ tuổi và cũng được chờ đợi nhiều ở tài năng sau hai lần xuất hiện quá hoàn hảo, Nguyễn Kiều Anh đã mang làn điệu chèo cổ “Vọng nguyệt” theo phong cách nhạc world music đến người xem. Giám khảo Thành Lộc phải thú nhận sự thích thú khi anh cho rằng, lần đầu tiên nghe nhạc dân gian mà anh phải nhún nhảy. Còn giám khảo Thúy Hạnh thì thừa nhận, cô không phải mua băng đĩa thế giới về world music nữa vì Việt Nam đã có một cô gái đầy tài năng như Kiều Anh.

Từng được ví là của hiếm của mùa giải năm nay, cô gái 18 tuổi này đã không làm phí hoài sự chờ đợi của khán giả. Ở Kiều Anh, dường như còn nhiều tài năng mà người xem chưa được khám phá hết. Sinh ra trong một gia đình có 7 đời theo ca trù, theo học đàn tranh và một lòng yêu mến nhạc dân tộc… nội lực của cô gái này sẽ còn dư sức để chinh phục tai nghe. Vì thế, cơ hội để đi tiếp vào đêm gala – dường như không phải là khó khăn với Kiều Anh khi khán giả còn chờ đợi, còn mong ngóng cô phô diễn tài năng độc đáo đó.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Kiều Anh


Tuy nhiên, ở lĩnh vực ca hát, Kiều Anh gặp phải đối thủ khá khó nhằn là cậu bé Cao Hà Đức Anh 10 tuổi. Rocker này một lần nữa chứng tỏ sự già dặn hơn tuổi trong giọng hát, cách hát và cả bản lĩnh sân khấu với “Ngựa ô thương nhớ”. Khán giả vẫn luôn chờ đợi và dành nhiều thiện cảm cho các tài năng nhí. Vì thế, việc tiến lên từng nấc thang thành công của Đức Anh tại Vietnam’s Got Talent có thể sẽ giúp cậu bé 10 tuổi này có cơ hội đi xa hơn chung kết 2. Giám khảo Huy Tuấn không tiếc lời khen Đức Anh xứng đáng là ngôi sao nhí khi nói: “Chú nghĩ cháu hoàn toàn xứng đáng là ngôi sao nhí của Vietnam’s Got Talent mùa này, chú nghĩ rocker chuyên nghiệp hiện nay bằng lứa tuổi cháu không có cái lửa như cháu đang có, cháu hoàn toàn xứng đang có mặt ở đây ngày hôm nay”.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Cao Hà Đức Anh


Nhóm xiếc nhí Hoa Mẫu Đơn cũng là một ẩn số bất ngờ đầy thú vị. Dù màn trình diễn xiếc trên những chiếc patin không còn mới mẻ, nhưng thủ pháp, cách kể chuyện, lối chọn nhạc và dựng kịch tính… đã làm cho tiết mục ở chung kết 2 duyên dáng và có tầm vóc hơn. Câu chuyện kể, vì thế, dễ đi vào lòng người với nhiều cung bậc cảm xúc, trong đó có cả sự đồng cảm và khâm phục vì sự vượt lên số phận của các em mồ côi.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 
Nguyễn Mạnh Phương đã làm chung kết 1 trở nên độc đáo và hài hước với tài “lừa” giám khảo với món nghề ảo thuật. Và ở chung kết 2, Phạm Hồng Minh cũng được xem là một nhân tố như thế khi lần này anh mang bức chân dung giám khảo Thúy Hạnh đến với khán giả bằng câu chuyện đầy cảm động và vẫn không kém phần độc đáo, bất ngờ.

Không có màn đốt ra lửa, không tung kim tuyến… và tưởng chừng như đang dẫn cảm xúc khán giả đến với hình ảnh về người mẹ với những nét phác họa ban đầu về hình ảnh đứa con đang nằm ngủ và người mẹ chỉ còn có trong giấc mơ, Hồng Minh bất ngờ lại mang đến chân dung của giám khảo Thúy Hạnh sau khi đèn sân khấu bật sáng. Ý tưởng này của Hồng Minh một lần nữa bội thu lời khen là độc đáo và tài năng từ phía hàng ghế nóng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Phạm Hồng Minh mang đến bất ngờ với bức chân dung giám khảo Thúy Hạnh


Nhóm Kungfu Lý Bằng vốn được xem là đối thủ nặng ký nhất ở thể loại tài năng mạo hiểm. Ở họ, ngoài những màn trình diễn hú tim người xem, còn có kịch tính, câu chuyện và cả những thủ pháp tinh tế của người học võ.

Lấy ý tưởng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Kungfu Panda” với hình ảnh Ngũ Hùng (The Furious Five) gồm Hổ, Khỉ, Sếu, Bọ ngựa, Rắn, nhóm Lý Bằng đã thu hút khán giả từ những giây đầu tiên với những thế võ đẹp mắt và bay bổng.

 Ảnh minh họa

 Nhóm Kungfu Lý Bằng

 
Lý Bằng xuất hiện và bắt đầu cho những cao trào tiếp nối, bắt đầu là chập 4 thanh gang làm một và đập vào đầu khiến cả 4 thanh gang gãy đôi, đến dùng gậy đập mạnh vào những điểm trọng yếu trên cơ thể: lưng, ngực, đầu… khiến gậy gãy thành nhiều khúc, rồi phóng kim may xuyên qua tấm kính dày làm nổ bong bóng và tiếp đến là phóng kim làm thủng bể cá thủy tinh… sau đó lại đứng bằng đầu trên những mảnh vỡ thủy tinh để thi triển tiếp kungfu thâm hậu. Tài năng này cũng bội thu lời khen từ phía giám khảo.

Tiếc nuối nhất, có lẽ là sự kém hoàn hảo của chàng trai Nguyễn Công Đạt khi anh bị cho là phô diễn ít kỹ thuật hơn so với bán kết. Dù xuất hiện trong hình ảnh đầy ấn tượng, phô diễn màn poping mềm dẻo như người không xương và sự hỗ trợ từ những người bạn và cũng là thí sinh của chương trình như Đoàn Minh Hoàn, Hoàng Khánh Linh, Trần Thế Thể Thiên và Phạm Hồng Minh, nhưng vì thiếu kỹ thuật độc đáo, Công Đạt không có được sự hài lòng từ ghế nóng Got Talent.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Công Đạt


Nếu như Hoa Mẫu Đơn dễ giành cảm tình của số đông khán giả vì các bé đều rất nhỏ tuổi và mồ côi nhưng có tài năng và khổ luyện cho nghệ thuật xiếc, nếu như Kiều Anh đã có sẵn chỗ đứng trong lòng khán giả qua hai vòng sở hữu lượng vote vượt bậc, nếu Hồng Minh tiếp tục thể hiện bản lĩnh hội họa đầy lôi cuốn… thì Cao Hà Đức Anh cũng rất có thể làm nên chuyện bởi tài năng nhí hiếm hoi của bé 10 tuổi ở mùa giải năm nay. Nhóm Lý Bằng cống hiến màn kungfu đầy sự sáng tạo và kịch tính cũng sẽ là một đối thủ không hề thua kém sự yêu mến của khán giả.

Kịch tính sẽ đến từ cuộc chạy đua tin nhắn của khán giả. Và sự tiếc nuối chắc chắn sẽ đến khi có quá nhiều ứng viên nặng ký phải cạnh tranh nhau để sở hữu tấm vé vào đêm gala.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc