Vắng Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm leo lên vị trí số 1

00:35, 14/04/2013
|

(VnMedia) - Với án phạt 6 tháng dành cho Bùi Anh Tuấn (đồng nghĩa Nơi tình yêu bắt đầu tạm thời gỡ bỏ khỏi Bảng xếp hạng), các ca khúc bắt đầu có những bám đuổi quyết liệt, vì thế thứ hạng sẽ liên tục thay đổi, cục diện Bảng xếp hạng cũng sẽ vô cùng hấp dẫn.
 
Nếu như tuần trước, thứ hạng cao nhất là cuộc chạy đua giữa Nơi tình yêu bắt đầu (Bùi Anh Tuấn) và Tôi là ai (Đinh Hương) thì tuần này, ca khúc Anh của Hương Tràm leo lên vị trí số 1, sau khi cô trình diễn rất thành công tại liveshow tháng 4 vừa qua.

Ảnh minh họa

Hương Tràm


Ca khúc Anh của Hương Tràm đã được đón nhận rất nồng nhiệt tại Liveshow tháng 4. Rất nhiều khán giả được theo dõi trực tiếp chương trình tại Cung Việt Xô đã dành những tràng pháo tay không ngớt cho phần biểu diễn của cô ca sĩ 18 tuổi, khi Hương Tràm thể hiện ca khúc này. Điều này cho thấy sự đón đợi và yêu thích dành cho ca khúc Anh là rất lớn. Có thể thấy ca khúc Anh từng được Hồ Quỳnh Hương thể hiện rất thành công trước đó, tuy nhiên tất cả những khó khăn này không làm khó được cô ca sĩ tài năng Hương Tràm, điều này được chứng minh bằng màn biểu diễn vô cùng thuyết phục của cô trong đêm Liveshow vừa qua. Với 13.63%  tổng bình chọn, ca khúc Anh đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân trên BHX tuần đầu tiên sau Liveshow tháng 4.
 
Ở vị trí thứ 2 trong BHX tuần 13 là ca khúc Nhiều người ôm giấc mơ (Lê Cát Trọng Lý), với 7.96% phiếu bầu, ca khúc này đã giành vị trí á quân một cách đầy thuyết phục. Được đánh giá là một trong những ca khúc với phần trình bày ấn tượng và được kỳ vọng khá lớn sau Liveshow tháng 4 vừa qua, Nhiều người ôm giấc mơ đã đánh dấu được tên tuổi của mình tại vị trí thứ 2. Đây cũng là một dấu mốc đáng nhớ cho ca sĩ trẻ Lê Cát Trọng Lý trên sân khấu BHYT sau khi cô quay trở lại sân chơi này.
 
Hai vị trí thứ 3 và thứ 4 thuộc về ca khúc Lạc (Ngọc Khuê) và Sợi nhớ sợi thương (Lan Anh) với số phần trăm bình chọn lần lượt là 9,90% và 6.06%. Ngọc Khuê đã đưa khá giả đến với sáng tác Lạc của nhạc sĩ An Thuyên, bằng tiếng hát đầy ma mị và cá tính, mặc dù dòng nhạc dân gian đương đại rất kén người nghe, tuy nhiên Ngọc Khuê đã biến hóa Lạc thành một ca khúc thân thương và vô cùng gần gũi, chính vì vậy vị trí thứ 3 là hoàn toán xứng đáng cho ca khúc này. Được khách mời là nhà báo Hà Sơn đánh giá cao, Sợi nhớ sợi thương đã nhanh chóng chiếm cảm tình của các khán giả yêu dòng nhạc trữ tình cách mạng để giành được vị trí thứ 4. Đây là điều không quá bất ngờ đối với Lan Anh - một trong những giọng hát thính phòng trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay. 
 
Người hát tình ca (Uyên Linh)  ngày càng khẳng định được vị trí và sức sống của mình trong chương trình BHYT. Xuất hiện tại đêm Liveshow đầu tiên của chương trình, tuy nhiên đến thời điểm này, Người hát tình ca vẫn liên tục giữ vị trí top 10 của mình mà không hề bị tác động bởi các ca khúc đình đám khác. Tại thời điểm chốt kết quả BXH tuần 13 với vị trí thứ 5 (5.52% tổng lượng bình chọn), Người hát tình ca đã cho thấy sức sống mạnh mẽ và đầy thách thức của mình trong BXH chương trình BHYT.
 
Luôn biết cách tạo ra nét riêng cho mình trong thời điểm mà thị trường âm nhạc không thiếu các ngôi sao nổi tiếng và tài năng, Đinh Hương đã cho khán giả yêu nhạc thấy hình ảnh của một ca sĩ trẻ không ngừng sáng tạo và làm mới mình bằng khả năng biến ảo đầy tinh tế trên sân khấu Bài hát yêu thích. Cảm xúc chính là thế mạnh Đinh Hương đã biết phát huy tối đa qua “Tôi là ai”. Tuy là một sáng tác cá tính của NS Bảo Phương, rất khó đối với một ca sĩ trẻ trong việc thể hiện nỗi niềm, tâm trạng băn khoăn và những trăn trở, trằn trọc về bản thân nhưng đã được Đinh Hương chuyển tải rất thành công trong liveshow BHYT tháng 3/2013. Nỗ lực này giúp Tôi là ai của Đinh Hương nhận được 4,80% tổng số bình chọn, xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH tuần 13.
 
Giữ vị trí thứ 7 trong BXH tuần 13/ 2013 là Bài hát của năm 2012 Chiếc Khăn Piêu, với 3.86% tổng điểm bình chọn, ca khúc có tuổi đời 56 năm này đã thực sự khẳng định được sức sống mãnh liệt của mình, qua giọng ca Tùng Dương với bản phối mới lạ Chiếc Khăn Piêu đã và đang chiếm được những tình cảm nồng nhiệt của rất nhiều khán giả mà không hề có dấu hiệu giảm sút.  

Ảnh minh họa

Nguyễn Trần Trung Quân tỏa sáng với Gió mùa về (Lê Minh Sơn)


Xếp ngay sau tuyệt phẩm này là vị trí thứ 8 dành cho ca khúc Gió mùa về của chàng ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân với tổng lượt bình chọn 3.68%. Đây là một thành tích rất đáng ghi nhận của chàng ca sĩ này. Một bản phối theo phong cách Smooth Jazz khá sôi nổi và đầy ngẫu hứng, Nguyễn Trần Trung Quân đã nhanh chóng thể hiện được những kĩ thuật điêu luyện của mình, chính những điều này đã khiến cho Gió mùa về nhanh chóng lọt vào top 10 một cách dễ dàng,
 
Đào Bá Lộc  là một ca sĩ luôn đồng hành với sự may mắn, anh “ăn” hình, “ăn” phong cách và “ăn” cả ca khúc. Lời xin lỗi là một ca khúc đơn giản, ballad, và theo xu hướng cũ, không nhiều mới mẻ. Chuyện tình tan vỡ kèm theo những hờn ghen, oán trách, và cả tuyến giai điệu cũng không quá đặc biệt. Nếu là một ca sĩ khác hát, không thể thành công được như Đào Bá Lộc dù anh không phải là một ca sĩ nổi bật trong khả năng xử lý. Sau Giọng Hát Việt, chỉ với 2 ca khúc Vì và Lời xin lỗi, Đào Bá Lộc đã trở thành một gương mặt ăn khách. Phải nói thêm một yếu tố khác quan nữa, anh diễn xuất rất tròn vai trên sân khấu, ngay cả cách Lộc di chuyển trên sân khấu trong một bài hát cũng chứng tỏ anh là một ca sĩ chăm chỉ, từng phần trình diễn đều được chau chuốt và dàn dựng cẩn thận. Cùng với những yếu tố chủ quan đó với sự ủng hộ của đông đảo khán giả trẻ, Đào Bá Lộc với Lời xin lỗi đang rất vững vàng tại vị trí thứ 9 với tổng bình chọn 2.94%.

Ảnh minh họa

May A


 Với 2.79% tổng bình chọn cho ca khúc Anh đa tình quá nữ ca sỹ xinh đẹp Maya đã hoàn toàn chinh phục được khán giả và hội đồng bình chọn, phủ nhận hoàn toàn những ý kiến về hình mẫu “chân dài đi hát”. Maya đã và đang ngày càng khẳng định được vị trí và khả năng của mình khi thể hiện được những yếu tố của một ca sĩ chuyên nghiệp, Anh vô tình quá là một lời khẳng định đầy thuyết phục của cô ca sĩ xinh đẹp này, với việc tên tuổi được xuất hiện trên BXH của một chương trình âm nhạc đầy uy tín.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc