Vietnam Got Talent thiếu những tài năng chói sáng

07:00, 01/02/2013
|

(VnMedia)Thiếu những tài năng nhí bùng nổ, thiếu sự đổ bộ của nhiều tài năng ca hát, mùa giải Vietnam’s Got Talent dường như không còn là sân chơi hấp dẫn thú vị với các tài năng này.

Cuộc đổ bộ của thầy giáo Võ Trọng Phúc, cô gái xương thủy tinh Phương Anh, tài năng nhí Song Vũ, Nguyễn Thị Thanh Trúc, nhóm Mộc, Vũ Đình Tri Giao, Nguyễn Hương Thảo và nhóm nhạc Mộc, Dòng thời gian đã làm cho mùa giải Vietnam’s Got Talent năm đầu tiên như một sân chơi giành cho ca hát. Thậm chí, cuộc vượt mặt của những cái tên như Võ Trọng Phúc, Thanh Trúc, Song Vũ vào tới tận đêm chung kết đã khiến cho mùa giải Got Talent đầu tiên bị coi như cuộc thi hát đơn thuần hay còn được ví von là cuộc thi “Đồ Rê Mí”.

 Ảnh minh họa

 Ca hát có vị thế áp đảo tại mùa giải Got Talent đầu tiên


Tuy nhiên, năm nay điều đó khó có thể xảy ra khi điểm mặt, đặt tên sau 9 tập vòng loại sân khấu, chỉ có vài tài năng ca hát thật sự xứng đáng bước sâu vào chung kết.

Tài năng nhí hoàn toàn không có cơ hội gây dấu ấn như mùa giải năm ngoái. Năm nay, ngoài sự tỏa sáng về ngón đàn của Khánh An cùng cậu bé hát “Rock con diều” thì các giọng ca nhí đều không có cơ hội tỏa sáng. Tuy nhiên, khác với Thanh Trúc – quán quân Đồ Rê Mí 2009 và tiến vào tới đêm bán kết Got Talent, Khánh An (chỉ lọt top 12 chung kết Đồ Rê Mí) lại có lợi thế về tài năng chơi đàn tranh hơn là giọng hát – dù cô bé có thể hát tới 4 thứ tiếng.

Ngoài sự làm chủ sân khấu, thí sinh nhí Cao Hà Đức Anh cũng chưa đủ sức tỏa sáng với “Rock con diều” về giọng hát, trong khi ở mùa giải đầu tiên, quá nhiều giọng ca nhí đã khiến khán giả phải nổi da gà ở lần xuất hiện đầu tiên như Tri Giao, Đăng Khoa, Song Vũ… Vì thế, hai tài năng nhí này không “rộng cửa” để tiến sâu vào tới vòng bán kết.

 Ảnh minh họa

 Khánh An


Các tài năng vượt lên số phận, năm nay cũng khó tìm được giọng ca sáng giá như Phương Anh xương thủy tinh, chàng trai khiếm thị Trần Văn Thương hay cô gái mắc bệnh bạch tạng có giọng ca thiên thần Vũ Khánh Vân. Trường hợp của chàng trai bị cụt cả hai tay Dương Quyết Thắng cũng nhận được sự gật đầu của giám khảo vì nỗ lực vượt hoàn cảnh với tài năng cả đàn và hát, nhưng giọng hát, cũng chưa phải là xuất sắc để có thể tiến xa hơn nữa.

Hình ảnh ấn tượng của nữ ca sĩ nhỏ tuổi ôm đàn hát cá tính và phong cách như cháu gái Hà Trần – Trần Hoàng Hà hay thí sinh 11 tuổi Trần Mỹ Anh cũng khá hiếm hoi ở mùa giải năm nay, ngoài sự xuất sắc của cô bé Cao Ngọc Thùy Anh - 14 tuổi hiện học tại trường quốc tế Renaissance International School Saigon đến với sân khấu Got Talent bằng tài năng ca hát và tự đệm đàn ca khúc tiếng Anh do em tự sáng tác mang tên Sweetest Love.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Nguyễn Kiều Anh cũng là một ẩn số thú vị


Với giọng hát trong trẻo và ngoại hình dễ thương, Thùy Anh đã chinh phục gần như tất cả khán phòng. Giám khảo Huy Tuấn thì có một liên tưởng thú vị từ màn trình diễn của Thùy Anh: “Khi cháu hát thì chú nhắm mắt lại chú cảm thấy như một ngôi sao nào đấy của Disney Club đang hát, cái quan trọng nhất cháu tự viết cái bài hát cho cháu hát thành ra là tất cả cái tinh thần, cái sự trong trẻo, hồn nhiên của lứa tuổi của cháu nó đều được thể hiện qua bài hát của cháu” . Ngoài việc hát hay, Thùy Anh cũng đã có một gia tài 10 bài hát tiếng Anh, với nội dung gắn liền với lứa tuổi của em. Thùy Anh cũng chia sẻ đang viết lời và sáng tác các ca khúc tiếng Việt.

Tuy nhiên, dù không áp đảo về số lượng, nhưng một vài giọng ca, sẽ khiến khán giả mùa giải thứ hai phải bất ngờ về những ẩn số mà họ mang tới. Văn Hà My mới 12 tuổi nhưng hát tiếng Anh rất xuất sắc, chất giọng độc đáo trong một ca khúc được giám khảo cho là gần với nhạc kịch, khá khó với cấu tạo cổ họng người Việt Nam.

Thí sinh Nguyễn Kiều Anh cũng là một ẩn số thú vị khi phô diễn tài năng hát ca trù vô cùng ngọt ngào của mình dù mới 17 tuổi. Hình ảnh một Kiều Anh xinh xắn với tác phẩm “Đò đưa” (trích đoạn Truyện Kiều”) đã gây bất ngờ và thích thú không chỉ cho ban giám khảo mà cho hầu hết người xem trong khán phòng.

 Ảnh minh họa

 Chàng luật sư với khả năng hát opera ấn tượng


Cô gái xinh đẹp Hoàng Khánh Linh gợi cho người đối diện hình ảnh của nữ ca sỹ Phương Linh với gương mặt xinh đẹp đằm thắm. Không chỉ có ngoại hình đẹp,cô còn chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào và kỹ thuật thanh nhạc tốt. Trong khi đó, chàng luật sư Trần Hữu Kiên đã gây bất ngờ khi thể hiện một ca khúc opera tiếng nước ngoài. Giám khảo khó tính – nhạc sỹ Huy Tuấn có những nhận xét rất chuyên môn về giọng hát đặc biệt của luật sư “Thẩm ẩm rất tốt, cao độ gần như chuẩn xác 100%, một tiết mục làm tôi bất ngờ nhất trong ngày hôm nay”.

Một vài gương mặt thật sự nổi, nhưng khả năng tiến xa cũng không phải dễ dàng khi năm nay có thêm nhiều tài năng độc đáo, kỳ tài, đặc biệt là sự lấn át của những tài năng nhảy múa.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc