HIT của Ngô Quang Hải hoãn chiếu vẫn gây sốt

14:22, 24/01/2013
|

(VnMedia) - Chỉ mới tung ra 3 tin PR, hé lộ đúng 1 cảnh diễn của diễn viên cameo, chưa hề ra mắt teaser, trailer hay cập nhật chi tiết hậu trường, thế nhưng HIT: Lọ lem & Hoàng tử của Ngô Quang Hải vẫn gây chú ý ngang những bộ phim PR dồn dập. Thông báo hoãn chiếu khiến bộ phim tiếp tục gây chú ý, khác hẳn sự rút lui khỏi thị trường Tết của 2 tác phẩm trước đó là Thạch Sanh 3DBiết chết liền.

>> Sao teen hội tụ trong phim Tết của Ngô Quang Hải
>> Ngô Quang Hải khoe hotboy, hotgirl trong phim Tết
>> Ngô Quang Hải làm phim chiếu Tết trong 45 ngày

>> Phim Tết nào hấp dẫn khán giả nhất?
>> Ngọc Trinh "chính thức" khoe thân trong phim Việt

Không hề có bất kỳ một thông tin khởi động hay tâm sự hé lộ nào trước đó, ngày 20/12, tức một ngày trước khi Mùa hè lạnh chính thức công chiếu, HIT: Lọ lem & Hoàng tử (từ giờ gọi tắt là HIT) đột ngột được nhà phát hành Megastar công bố dự án với báo chí.

Khi ấy, thông cáo báo chí của đơn vị này cho biết: “Trong khi Mùa hè lạnh trở thành bộ phim Việt Nam gây chú ý tại các rạp chiếu những ngày cuối năm, đạo diễn Ngô Quang Hải đã âm thầm chuẩn bị một dự án mới có tên HIT: Hoàng tử và Lọ lem.

Ảnh minh họa

Poster đầu tiên của HIT: Lọ lem & Hoàng tử

Nếu như Mùa hè lạnh mang không khí âm u, huyền bí và rờn rợn của thể loại phim Noir hiện đại thì tác phẩm mới này lại thuộc dòng phim tình cảm, hài, ca nhạc vốn được khán giả Việt Nam ưa chuộng nhất vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Đạo diễn Ngô Quang Hải tâm sự về bộ phim Tết đầu tiên của mình:Một bộ phim rộn ràng từ không khí cho đến nội dung khi đưa tới một câu chuyện về những người trẻ trong con đường tìm kiếm tình yêu và đam mê. Cùng với gia vị là những tình huống hài, tình cảm, lãng mạn, đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho khán giả trong không khí của mùa lễ hội”.

MegaStar hân hạnh tiếp tục là nhà phát hành bộ phim điện ảnh tiếp theo của đạo diễn Ngô Quang Hải”.

Kèm theo thông cáo là poster bộ phim, với những cái tên diễn viên Minh Hằng, Huy Khánh, Andrea, Yanbi, Issac, Midu, Hoàng Thùy Linh, Huỳnh Anh… Phim cũng được thông báo sẽ công chiếu từ ngày 10/2, tức mùng 1 Tết nguyên đán.

Ngày 14/1, trong tin PR thứ 2 ra mắt dàn diễn viên, những gương mặt được chốt lại là: Midu, Trương Nam Thành, Andrea, Yanbi, Justa Tee, Tam Triều Dâng, Huỳnh Anh.

Nội dung câu chuyện phim được giới thiệu ở 2 lần không có gì khác biệt.

Nhìn vào dàn diễn viên ở 2 lần thông báo, có thể thấy cặp nhân vật thứ chính của Andrea (Nga) – Yanbi (MC Radio Bình) vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, cặp nhân vật chính: cô gái Bảo Hân mê âm nhạc và chàng trai láu cá Khanh nhà sản xuất âm nhạc, lúc trước có lẽ được nhắm cho Minh Hằng và Huy Khánh, giờ thuộc về Midu và Trương Nam Thành.

Ảnh minh họa

Ngọc Trinh trên trường quay HIT: Lọ lem & Hoàng tử

Sau khi Mùa hè lạnh ra mắt gặp lời chê từ đa số người xem,  HIT khiến nhiều người vừa tò mò, vừa hoài nghi, vừa nghe ngóng dư luận về cả chất lượng lẫn tính khả thi của dự án.

Trong khi đó, những hình ảnh hậu trường từ cảnh diễn bên bể bơi của "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh trong một vai diễn cameo hứa hẹn thú vị khiến dự án này thêm gây chú ý và tranh cãi.

Chiều qua 23/1, nhà phát hành bất ngờ gửi tới báo chí thông tin PR thứ 3 và cũng là thông báo hoãn lịch chiếu Tết của HIT.

"Do lịch phát hành của hầu hết các rạp trên toàn quốc đều đã kín với nhiều bộ phim Việt Nam và nước ngoài khác, tính cạnh tranh của lịch chiếu khá cao nên chúng tôi không thể thương lượng để chiếu HIT: Hoàng tử Lọ lem rộng rãi được như mong muốn ban đầu của nhà sản xuất. Vì vậy chúng tôi quyết định dời ngày khởi chiếu của bộ phim sang một thời điểm thích hợp hơn.

Chúng tôi sẽ thông báo đến Quý vị ngày khởi chiếu chính thức trong những email tiếp theo về bộ phim này.

Đây đồng thời cũng là cơ hội để ê-kíp thực hiện bộ phim tận dụng khoảng thời gian này nhằm hoàn thiện và hy vọng mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh thú vị nhất" - thông báo cho biết.

Dù là dự án vào cuộc đua phim Tết muộn nhất, đồng thời mới chỉ có 2 thông cáo PR (không kể thông báo hoãn chiếu), HIT xem ra là phim Tết được chú ý hàng đầu, bên cạnh Mỹ nhân kế với một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ và dồn dập, cả qua báo chí và facebook.

Trước HIT đã có 2 bộ phim rút lui khỏi thị trường Tết là Thạch Sanh 3D (Đỗ Quang Hải Âu), Biết chết liền (Lê Bảo Trung) nhưng đều không hề tạo nên những chú ý và tranh luận sôi nổi. 

Lùi lịch vô thời hạn, Bị đánh bật khỏi thị trường... là những review hoàn toàn phản ánh cảm nhận cá nhân về một sự kiện thông thường "hoãn lịch chiếu" của bộ phim - một sự việc không hiếm trong thị trường Việt ở cả phim ngoại và phim nội.

Trong khi đó, ở khía cạnh "làm gấp rút", một bộ phim khác là Lọ lem Sài Gòn (Đỗ Mai Nhất Tuấn) cũng có thời gian thực hiện tương đương HIT: Lọ lem & Hoàng tử (ra mắt đoàn phim hôm 20/12 và lên lịch chiếu ngày 8/2) nhưng không hề là đối tượng mổ xẻ như HIT.

Ảnh minh họa

Ngô Quang Hải cùng dàn diễn viên


Hiện tại, Lọ lem Sài Gòn vẫn chưa ra trailer tuy nhiên cũng vẫn chưa thông báo rút khỏi thị trường Tết. Nếu bộ phim này vẫn tiếp tục bám trụ thì Tết năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh của 6 bộ phim: Hiệp sỹ Guốc vông, Mỹ nhân kế, Nhà có 5 nàng tiên, Bay vào cõi mộng,  Yêu anh, em dám không Lọ lem Sài Gòn.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc