Vietnam Idol năm nay sẽ là một thí sinh nam?

13:58, 08/10/2012
|

(VnMedia) - Nếu như ở vòng bán kết của chương trình Vietnam Idol, các thí sinh nam có phần lép vế thì ở đêm đầu tiên của vòng Gala, họ đã thật sự "lột xác" để cống hiến đến khán giả những tiết mục hấp dẫn, nhất là 3 chàng trai: Anh Quân, Ya Suy và Hồng Phước.

Sau một tuần chuẩn bị, đêm thi đầu tiên của vòng Gala Top 10 Vietnam Idol 2012 đã chính thức ra mắt khán giả với màu sắc và cá tính âm nhạc khác nhau. Với chủ đề “Tôi là Ai”, 10 thí sinh lần lượt giới thiệu những đặc sắc riêng nhất trong giọng hát và phong cách trình diễn của mình. Đêm thi này đã bắt đầu cho thấy những tiến bộ rõ nét của thí sinh từ giọng hát đến hình ảnh, chính khán giả sẽ là người quyết định ai được đi tiếp.

Các thí sinh nam "lột xác"!

Nếu như tại vòng Studio, các giọng ca nữ đã cống hiến một đêm thi vượt trội hơn hẳn so với đêm thi của các chàng trai, thì tại liveshow đầu tiên của Gala chung kết này, các thí sinh nam đã “lật ngược thế cờ” một cách ngoạn mục.
 
Trong những phần thi trước, gương mặt thí sinh nổi bật luôn được khán giả và ban giám khảo đánh giá cao về cả chất giọng và phong cách trình diễn là Hoàng Quyên, thì chỉ sau đêm Gala đầu tiên này, đối thủ cạnh tranh của Hoàng Quyên đã xuất hiện, đó là Nguyễn Anh Quân.

Với ca khúc "Ngày không mưa" của chính vị giám khảo Quốc Trung, Anh Quân đã bắt đầu thể hiện đẳng cấp của mình khi có màn thể hiện rất lôi cuốn và hấp dẫn. Với cách gieo vần nhả chữ khá chuyên nghiệp và tinh tế, Anh Quân đã bắt đầu được khán giả để mắt tới. Có thể nói với đêm thi đầu tiên của vòng chung kết, Anh Quân hoàn toàn có thể hài lòng với phần thể hiện của mình.

Ảnh minh họa

Nguyễn Anh Quân

Với tiết mục xuất sắc này, giám khảo Mỹ Tâm đã không tiếc lời dành cho Anh Quân những lời khen: "Cách di chuyển của em rất tự nhiên. Chị rất thích em thổi hồn vào ca khúc một cách rất mới như vậy. Chúc mừng em, và chúc mừng cả anh Trung".

Cũng là một trong những thí sinh gây ấn tượng tại đêm thi Gala 1, thí sinh đến từ cao nguyên Lâm Đồng - Ya Suy đã lấy lại phong độ của mình sau đêm thi bán kết không mấy thành công. Là thí sinh hát cuối cùng nhưng với chất giọng trữ tình, khỏe khoắn của mình, Ya Suy đã làm bùng nổ không khí của đêm liveshow đầu tiên Vietnam Idol 2012. Rút kinh nghiệm từ việc lựa chọn bài không chính xác, lần này, ca khúc Lặng thầm một tình yêu đã giúp Ya Suy thể hiện được hết các thế mạnh trong giọng hát của mình.

Ảnh minh họa

Ya Suy

Ya Suy chia sẻ: "Tôi cảm thấy ca từ và giai điệu của bài hát này thể hiện đúng cá tính âm nhạc mà mình theo đuổi nên đã lựa chọn. Đây là bài hát mà mình muốn thể hiện từ vòng studio nhưng hôm nay mới có cơ hội được thể hiện, hi vọng các khán giả sẽ nhìn thấy một Ya Suy sinh động hơn trên sân khấu Vietnam Idol". Bên cạnh chất giọng truyền cảm thì hình ảnh xuất hiện của Ya Suy trong đêm vừa rồi đã thể hiện sự thẩm mỹ và tươi mới hơn trong lòng khán giả.

Tiếp tục khai thác sự sáng tạo và trẻ trung, Hồng Phước chọn ca khúc Buổi sáng ở Ciao Café của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh trong đêm thi chủ đề Tôi là ai. Phước chia sẻ ý tưởng xây dựng tiết mục này: "Đây là bài hát làm nên thành công cho ca sỹ Hà Anh Tuấn với phần đệm của rapper Hà Okio, nên khi quyết định chọn bài hát này, Phước đã đặt mục tiêu là phải phá cách để mọi người nhận ra chính mình.

Ảnh minh họa

Phạm Hồng Phước

Vì thế, ngoài cách hát khác đi, Phước phải kiêm luôn phần rap để bài hát của mình trở nên sinh động hơn". Sự táo bạo trong cách luyến láy và cách hát rãi nhịp ra đã khiến ca khúc Buổi sáng ở Ciao Cafe trở nên mới mẻ qua giọng hát của Phạm Hồng Phước. Dù không phải là giọng hát khoẻ nhưng rõ ràng sự sáng tạo và luôn đổi mới mình chính là điểm thú vị mỗi khi chàng trai này xuất hiện.

Với ca khúc do mình tự sáng tác có tựa đề "Cánh đồng tình yêu", Nguyễn Thanh Hưng cũng là một thí sinh có sự tiến bộ so với những đêm trước. Khai thác triệt để lợi thế của mình là sáng tác và chơi nhạc cụ, Thanh Hưng một lần nữa lại chinh phục được khán giả và cả các vị giám khảo qua tiết mục đơn giản nhưng lại rất khó quên của anh chàng.

Ảnh minh họa

Nguyễn Thanh Hưng

Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét: "Hôm nay bạn gửi đến bài hát do mình sáng tác rất trong sáng, dễ thương. Khi nghe bạn hát, Tâm tưởng tượng mình đang đứng giữa cánh đồng bao la có người yêu nắm tay và nói Anh yêu em, rất tuyệt vời. Về phần biểu diễn, đoạn sau rất tốt vì em bỏ cây đàn ra để thể hiện sự mạnh mẽ. Tuy nhiên bài hát này nếu em lên nửa hoặc một tông giọng em sẽ căng hơn, ngươi nghe sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn".

Thí sinh nam duy nhất xuống phong độ so với đêm bán kết là anh chàng hotboy Nguyễn Thanh Tùng. Thanh Tùng mắc một sai lầm nghiêm trọng trong cách chọn bài. "Nuối tiếc" của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh là một ca khúc rất khó hát, yêu cầu người thể hiện phải sở hữu một kỹ thuật thanh nhạc tốt để xử lý những đoạn luyến láy của bài hát.

Ảnh minh họa

Nguyễn Thanh Tùng

Tuy nhiên, khi trình bày ca khúc này, Thanh Tùng hát khá vất vả, anh phân phối hơi không đều nên gây ra sự lúng túng trong cách xử lý ca khúc. Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét: "Thật sự em có giọng hát đầm ấm. Em đang có lợi thế rất tốt tuy nhiên sự cường điệu, cách di chuyển chưa tự nhiên. Em còn bối rối, hơi run nên cảm giác chưa tự tin".

Thí sinh nữ "dậm chân tại chỗ"!

Trong 5 tiết mục của các thí sinh nữ tại đêm Gala 1 ngày hôm qua, Hoàng Quyên vẫn giữ phong độ ổn định so với tuần trước. Cô gái nhỏ nhắn đến từ Thái Nguyên tiếp tục thể hiện nội lực trong giọng hát và cảm xúc của mình ở đêm thi vừa rồi với ca khúc của nhạc sỹ Bảo Chấn - Chiếc lá vô tình.

Nếu ở vòng studio, Hoàng Quyên nồng nàn với Và em có anh thì lần này, Quyên cho thấy sự ngọt ngào, lãng mạng và có chút đáng yêu của mình. Trong số 10 thí sinh, Quyên là cô gái nhỏ nhắn nhắn nhất nhưng mỗi khi cất lên giọng hát, cô luôn để lại dấu ấn nhất định bằng giọng hát nội lực của mình. Quyên chia sẻ trước đêm thi rằng đến vòng Gala, cô sẽ nỗ lực hơn gấp nhiều lần để chinh phục trái tim của khán giả nhiều hơn nữa.

Ảnh minh họa

Hoàng Quyên

Với sức trẻ tuổi 17, Thảo My đã làm mới lại ca khúc Tôi tìm thấy tôi theo một phong cách trẻ trung hơn. Mặc dù chưa thể hiện được vẻ sexy của điệu jazz bằng những nốt luyến láy hay nốt rung ở cuối câu nhưng giọng hát trong, cao và vang của Thảo My đã thổi hồn vào ca khúc một hơi thở rất mới mẻ.

Giám khảo Quốc Trung nhận xét: "Tôi thấy những người trẻ thường thích mình già đi còn những người già như tôi thì lại thích trẻ lại. Em cố già hơn lứa tuổi của mình, điều đó cũng tạo sự dễ thương. Tuy nhiên, những bài hát dạng này quan trọng nhất là những phần rung ở cuối câu để tạo sự chững chạc hơn".

Ba thí sinh nữ còn lại có vẻ như dậm chân tại chỗ, không có sự bứt phá so với vòng thi bán kết. Thanh Trúc nhạt nhòa với "Vài lần đón đưa" vì theo như giám khảo nhận xét thì ca khúc này quá an toàn với cô. Bảo Trâm vướng phải một sự lựa chọn quá sức với "Tình xô mãi đời ta", còn thí sinh chuyển giới Hương Giang lại có một tiết mục thật sự thất bại, cô liên tục mắc lỗi chênh, phô, xử lý còn non khi thể hiện ca khúc "Đừng ngoảnh lại".

Ảnh minh họa

Thảo My

Như vậy, sau đêm thi đầu tiên của vòng Gala, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích (tổng đài bình chọn sẽ đóng cửa vào lúc 19h30 thứ 6 tuần sau). Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 12/10 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. Với những gì đã cống hiến ta có thể nghĩ đến kết quả người đoạt giải năm nay có thể là một thí sinh nam? Chờ nhé !


Gia Hoàng - (ảnh: Ân Nguyễn)

Ý kiến bạn đọc