Kỷ lục hơn 1 vạn người tham gia "Hãy cùng hát vang"

17:04, 08/10/2012
|

(VnMedia) - Chiều 7/10, chương trình "Hãy cùng hát vang" đã diễn ra tại quảng trường SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) với sự tham gia của hàng vạn người. Sự kiện này đã được ghi vào kỷ lục Guiness Việt Nam về số lượng người tham dự đông nhất.

>>
Kỷ lục Guiness ngàn người cùng hát tại SVĐ Mỹ Đình
>>
Giới trẻ Hà thành sôi động với điệu nhảy Gangnam Style

Đây là một trong chuỗi hoạt động nằm trong chương trình hướng tới kỷ niệm ngày Giải phóng thủ đô, do Sở VH-TT&DL Hà Nội tổ chức. Trước đó, ngày 6/10, cũng tại SVĐ Mỹ Đình đã diễn ra Liên hoan Múa rồng thủ đô thu hút hàng trăm người biểu diễn và hàng ngàn người tham gia.

Ảnh minh họa

Chương trình đã được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam cho sự kiện cộng đồng có nhiều người tham gia hát và nhảy tập thể lớn nhất


"Hãy cùng hát vang" là một hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao ý thức về hoà bình, về sự gắn kết tập thể. Chương trình đã thu hút được gần 10.000 người tham gia, đủ mọi thành phần, lứa tuổi trong đó chỉ riêng đội tình nguyện viên tham gia biểu diễn và phục vụ trong chương trình đã lên tới 1.000 người.

Diễn ra từ 15h chiều Chủ nhật, nhưng từ trước đó hàng giờ quảng trường sân vận động Mỹ Đình đã trở nên sôi động với lượng người kéo về ngày một đông. 

Mở màn là Lễ hội đường phố với chuỗi hoạt động biểu diễn đa dạng, sinh động của các nhóm nhảy hiphop, nhảy Flashmob, nhảy cổ động (cheerleading), khiêu vũ thể thao (dance sport), bóng đá nghệ thuật, nghệ thuật hình tượng (graffiti), biểu diễn xe đạp (BMX), nghệ thuật mô phỏng bằng miệng (beatbox), trượt ván (skate), chaỵ tự do (pakour)...

Chương trình chính nối tiếp với màn "hát cùng hát vang" tập thể của hàng ngàn người. Trên nền nhạc của những ca khúc ngợi ca hòa bình do các nghệ sỹ Minh Quân, Thái Thuỳ Linh và các nhóm thiếu nhi thể hiện, biển người tại quảng trường SVĐ Mỹt Đình đã tạo nên một hình ảnh đẹp mắt khi cùng hát và nhảy tập thể. Những ca khúc mang thông điệp hoà bình như "We are the world", "Nối vòng tay lớn"... đã được hàng ngàn người đồng ca tạo nên không khí vang rộn.

Kết thúc chương trình, toàn bộ ban tổ chức, tình nguyện viên và khán giả đã cùng nắm tay nhau, vừa nhảy, vừa hát, tạo thành dàn đại đồng ca hòa bình lớn nhất ở Việt Nam từ trước tới nay. Tiết mục độc đáo này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục Guiness.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lê Hà - (Ảnh: Hải Thanh)

Ý kiến bạn đọc