Minh Phượng và tình yêu đặc biệt cho nhạc xưa

06:57, 28/08/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, nghệ sỹ dương cầm Minh Phượng đã cho ra mắt album đầu tiên của mình với 10 tình khúc nhạc xưa nổi tiếng của các tác giả Trịnh Công Sơn, Tuấn Khanh, Nguyễn Ánh 9, Ngô Thụy Miên… do Tuấn Trinh Productions  phát hành.

Minh Phượng vốn là một nghệ sĩ dương cầm, chị đã tốt nghiệp Học viện âm nhạc Huế với chuyên ngành Piano cổ điển. Hai năm nay chị đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ để học thêm và dạy nhạc.

Minh Phượng đến với âm nhạc từ nhỏ, nếu như với piano là niềm đam mê lớn thì ca hát với chị là một cuộc dạo chơi tay trái. Chị thực hiện album "Lặng lẽ tiếng dương cầm" bởi thỉnh thoảng trong những cuộc vui với bạn bè, chị cũng rất thích đệm đàn những bài hát nhạc nhẹ, tự đệm và tự hát cho mọi người nghe. Cũng nhận được nhiều lời khen ngợi và khuyến khích nên chị quyết tâm thực hiện một album nhạc cho riêng mình.

Ảnh minh họa

Bìa album đầu tay của nghệ sĩ Minh Phượng

Sở dĩ Minh Phượng chọn nhạc xưa trong album này là vì từ nhỏ đến giờ chị luôn thích nghe và có một cảm xúc đặc biệt dành cho âm nhạc của các nhạc sĩ như Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Tuấn Khanh, Nguyễn Ánh 9… Tựa album Lặng lẽ tiếng dương cầm là do chính chị đặt cho CD, chị kể: “Một lần tình cờ được nghe bài hát này, tôi chợt thấy có một điều gì đó chạm vào mình. Tôi đồng cảm với ca khúc này và tìm thấy được bản thân mình trong đó bởi nghề nghiệp của mình cũng là chơi piano!”.

10 ca khúc trong album đối với chị là một sự khám phá bản thân bởi môi trường cổ điển mà trước đây chị được học khác hoàn toàn với nhạc nhẹ trong những bài hát này khiến Minh Phượng thấy mình như dò dẫm trong một lối đi lạ…

Điều thú vị nhất của chị trong quá trình thực hiện CD này là lần đầu tiên Minh Phượng được nghe chính giọng hát của mình qua những bản thu âm. Đây cũng là lần đầu chị bước vào phòng thu để ghi âm giọng hát của chính mình. Qua những bản thu âm này, chị cũng tự thấy rằng mình còn non nớt, thiếu kinh nghiệm để xử lý giọng hát.

Tuy nhiên điều đó cũng có một mặt tích cực là giúp chị giữ lại được vẻ nguyên sơ, mộc mạc của tiếng hát mình. Album được chị thu âm vào cuối tháng 2/2012, vì thời gian khá vội vã nên chị và nhà sản xuất chỉ ghi âm trong vòng 1 tuần lễ rồi sau đó mang qua Mỹ để mix nhạc.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc