Phương Thanh xứng danh "Nữ hoàng liều mạng"

13:39, 21/05/2012
|

(VnMedia) - Bài dự thi của Phương Thanh tại liveshow thứ 7 cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2012 được coi như một “đặc sản” mới lạ và hấp dẫn. Với bài nhảy này, lần đầu tiên nàng Chanh đã nhận số điểm 38 từ giám khảo và vươn lên dẫn đầu cuộc thi.

Xuất hiện trong trang phục áo tứ thân, tay cầm nón quai thao, Phương Thanh cất giọng hát mềm mại với ca khúc “Ngồi tựa song đào”. Khán giả và cả ban giám khảo ngỡ rằng màn kết của đêm thi này sẽ là sự thể hiện giọng ca của “nữ hoàng liều mạng” Phương Thanh. Thế nhưng, ngay sau đó, cô ca sĩ của dòng nhạc Rock lại cất bước múa khá mượt mà, uyển chuyển, duyên dáng khiến cả khán phòng sôi động.

Ảnh minh họa

Phương Thanh "bùng nổ" tại liveshow 7

Ngay cả biên đạo múa Trần Ly Ly, vị giám khảo luôn đưa ra những lời nhận xét mang tính chuyên môn cao, cũng dành cho Phương Thanh lời khen: “Phương Thanh đưa tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác trong bài nhảy. Đây là lần nhảy duyên dáng nhất của chị từ đầu mùa giải tới giờ”.

Thậm chí, Chí Anh – vị giám khảo mà Phương Thanh bộc lộ “lấy điểm của Chí Anh là khó nhất, chỉ mong được điểm 9 của Chí Anh” lại khá hào phóng khi cho cô 10 điểm. Điểm của Chí Anh và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã đưa cô ca sĩ “ba chìm” này vươn lên vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng đêm thi Free Style (phong cách tự do) .

Kém Phương Thanh 2 điểm, điểm số 36 dường như là con số quá quen thuộc với Minh Hằng - ứng cử viên sáng giá nhất của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Sau những chấn thương và áp lực dư luận, Minh Hằng càng chứng tỏ sức mạnh của mình khi có một bài thi khá thành công với những động tác mãnh liệt và dứt khoát.

Ảnh minh họa

Minh Hằng

Chọn múa đương đại, Minh Hằng đã múa như một diễn viên múa thứ thiệt, cô có những động tác rất vững chắc, cứng cáp, thể hiện được sự kĩ lưỡng trong luyện tập của mình. Giám khảo Trần Ly Ly cho rằng nữ ca sỹ đã thể hiện được sự mãnh liệt của từng động tác. Trong khi đó, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh khen bước chân của Minh Hằng di chuyển đẹp, rất chuyên nghiệp.

Cả hai thí sinh nam còn lại của cuộc thi ở đêm thi thứ bảy đều lựa chọn cho mình bài thi đơn giản hơn khả năng của họ. Minh Quân xuất hiện trong trang phục lộng lẫy của một quý tộc Châu Âu. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa các điệu nhảy trong bài biểu diễn của anh lại khá mờ nhạt và lạc lõng. Liên khúc 4 bài nhạc trong điệu nhảy của anh rời rạc khiến cho người xem không thể định hình được bài nhảy của anh toát lên điều gì, không có cao trào và cái kết hẫng hụt.

Ảnh minh họa

Minh Quân

Sự vội vã chuyển điệu trong bước nhảy của Minh Quân làm cho bài thi của anh trở nên vụn vặt, thiếu sáng tạo. Thoát khỏi những chiêu, trò trong các đêm thi trước, sự thay đổi phong cách của Minh Quân dường như chưa thật sự thuyết phục được khán giả suốt đêm thi và điểm mà ban giám khảo dành cho Minh Quân chỉ dừng lại ở con số 34.

Cùng số điểm với Minh Quân, thí sinh được khán giả bình chọn yêu thích nhất tuần, người mẫu Trương Nam Thành tỏ ra thiếu đẳng cấp khi lựa chọn điệu múa dân gian của Bungary để thể hiện trong đêm thi Free Style.

Ảnh minh họa

Nam Thành

Nếu như các tuần thi trước, Nam Thành gây sửng sốt cho Ban giám khảo lẫn khán giả về trình độ kĩ thuật ngày càng xuất sắc của anh thì với vũ điệu truyền thống này, Nam Thành không có nhiều đất để thể hiện sở trường. Nhưng anh cũng đã thành công trong việc thể hiện chất vui tươi, nhẹ nhàng, uyển chuyển của bài nhảy mang tính lễ hội. Biên đạo múa Trần Ly Ly đánh giá tốt phần cảm nhạc của Nam Thành. Tuy nhiên, 3 giám khảo còn lại đều nhận xét bài nhảy của anh rất bình thường, thiếu sự nổi bật, bứt phá.

Với Anh Thư, bài nhảy của cô đêm qua cũng khá nhạt nhòa và không mấy ấn tượng. Trên nền nhạc tango của ca khúc “Em vẫn muốn yêu anh”, cùng sự góp ý diễn xuất của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, dù chưa thể khiến Anh Thư giải phóng cơ thể, thể hiện đúng tinh thần của múa đương đại, nhưng, cũng mang lại cho khán phòng một sự lạ, mới khi vẻ đẹp của cô tỏa sáng trong bóng tối của sân khấu. Lợi thế hình thể chính là điểm nhấn giúp Anh Thư có được sự ưu ái từ phía ban giám khảo, nhưng nó cũng sẽ gây khó khăn cho Anh Thư trong đêm thi sắp tới nếu như cô không làm chủ được động tác và hình thể của mình.

Ảnh minh họa

Anh Thư

Nếu như bài nhảy của Phương Thanh là màn kết đẹp cho liveshow thứ 7 thì bài nhảy ở phần mở màn của đêm thi đã khép lại cuộc chơi của Vân Trang tại Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Có thể thấy rằng, Vân Trang và bạn nhảy Vasil của cô càng đi sâu những vòng trong, họ càng chứng tỏ được sự vượt trội của mình về cả kĩ thuật lẫn biểu cảm nghệ thuật.

Vũ điệu Hip hop trong đêm qua cũng là món quà cuối cùng mà Vân Tranh dành tặng khán giả, cô đã mang đến một không khí vui vẻ, nhẹ nhàng nhưng vẫn ra chất văn hóa đường phố cần thiết của phong cách Hip hop. Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh đánh giá cao về ý tưởng của bài nhảy.
 
Vân Trang chia tay chương trình trong một tâm thế thoải mái, nhẹ nhàng. Có lẽ, những trải nghiệm mới là điều quý giá nhất mà nữ diễn viên xinh đẹp này có được tại Bước nhảy hoàn vũ 2012 qua một thời gian dài ăn, ngủ, tập luyện, thăng trầm, vui, buồn…. cùng dansesport! Sự chia tay của Vân Trang làm mọi người liên tưởng đến mùa Bước nhảy hoàn vũ 2011 với diễn viên Thanh Thúy, một điểm chung của cả hai là mặc dù được đánh giá cao trong suốt các vòng thi nhưng họ đều thiếu may mắn khi phong độ không may thiếu ổn định ở một đêm thi khiến họ phải dừng chân.

Ảnh minh họa

Vân Trang chính thức chia tay Bước nhảy hoàn vũ 2012

Giám khảo Khánh Thi chia sẻ rằng trong 3 mùa Bước nhảy hoàn vũ, chưa có sự chia tay của thí sinh nào làm cô nuối tiếc như trường hợp của Vân Trang, trong khi đó, các đồng nghiệp của nữ diễn viên như Minh Hằng hay Anh Thư cũng bày tỏ sự bất ngờ khi Vân Trang dừng cuộc chơi sớm hơn những gì mọi người kỳ vọng. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng được đồng nghiệp cùng như ban tổ chức đánh giá cao về sự nghiêm túc trong tập luyện cũng như tính hợp tác, sự thân thiện của mình khi đến với Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Thay thế cho vị trí của nhạc sỹ Quốc Bảo tuần này, giám khảo Hồ Hoài Anh đã không làm khán giả thất vọng bởi anh luôn làm tốt vai trò của mình. Nhạc sỹ luôn đứng về phía thí sinh, đặt mình vào vị trí của họ để bảo vệ họ hay đưa ra những lời khuyên tích cực từ những nhận xét mang tính chuyên môn của các giám khảo khác.

Có thể thấy rằng, càng vào sâu những vòng trong, các giám khảo càng khắt khe, nhưng chính sự khắt khe mang tính xây dựng ấy lại làm cho thí sinh nhận ra được những điểm yếu và điểm mạnh của mình để hoàn thiện.


Gia Hoàng - (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc