Lời nguyền bóng đêm: Phim hài về ma cà rồng

19:21, 14/05/2012
|

(VnMedia) - Là phim về ma cà rồng nhưng "Dark Shadows" (Lời nguyền bóng đêm) khá hài hước với câu chuyện một quý ông thế kỷ 18 được đặt vào thời hiện đại với nhiều xung đột văn hóa.

Đạo diễn Tim Burton đưa sê-ri truyền hình ăn khách một thời “Dark Shadows” lên màn ảnh rộng bằng một phiên bản hài mang phong cách gô-tích với dàn diễn viên toàn sao như Johnny Depp, Michelle Pfeiffer, Helena Bonham Carter và Eve Green...

 

Huyền thoại về ma cà rồng gần như luôn là đề tài thú vị - kích thích sự tò mò và trí sáng tạo của nhiều người và là nguồn gốc cho ra đời nhiều câu chuyện, bộ phim hấp dẫn. "Dark Shadows" là một trong những bộ phim như thế.

 

Vào năm 1752, Joshua và Naomi Collins, cùng cậu con trai nhỏ của họ - Barnabas, lên tàu ra khơi từ thành phố Liverpool , Anh Quốc để tới Mỹ và bắt đầu một cuộc sống mới.

 

Ảnh minh họa

"Dark Shadows" được công chiếu tại Việt Nam cùng thời điểm với Bắc Mỹ


Là chủ của trang viên Collinwood, Barnabas (Johnny Depp) rất giàu có, quyền lực và là một tay chơi có hạng… cho đến khi anh ta phạm phải một sai lầm chết người, đó là làm tan vỡ trái tim của Angelique Bouchard (Eva Green). Là một phù thủy đích thực, Angelique đã phù phép và nguyền rủa Barnabas với một số phận còn tệ hơn cả cái chết: biến anh ta trở thành một ma cà rồng, rồi chôn sống anh ta.

 

Hai thế kỷ sau đó, Barnabas vô tình được giải thoát khỏi ngôi mộ của mình và bước vào một thế giới đã thay đổi rất nhiều vào năm 1972. Anh ta trở lại trang viên Collinwood và biết được rằng nơi từng là dinh thự hoành tráng của mình giờ chỉ còn là đống đổ nát.

 

Những thành viên kỳ quặc còn lại của dòng họ Collins cũng chẳng khá hơn là mấy, mỗi người đều có những bí mật của riêng mình. Matriarch Elizabeth Collins Stoddard (Michelle Pfeiffer) phải nhờ cậy tới bác sỹ tâm thần Julia Hoffman (Helena Bonham Carter) để giải quyết những vấn đề trong gia đình mình.

 

Sống trong khu dinh thự đổ nát cùng Elizabeth là người em trai tâm thần Roger Collins (Jonny Lee Miller); cô con gái tuổi teen nổi loạn Caroly Stoddard (Chloe Moretz) và cậu con trai 10 tuổi phát triển sớm của Roger, David Collins (Gulliver McGrath).

 

Sự bí ẩn còn lan tỏa ra cả những người khác trong dinh thự, bao gồm người trông nom Willie Loomis (diễn viên Jackie Earle Haley thủ vai) và bà vú em mới của David , Victoria Winters (do nữ diễn viên Bella Heathcote đóng).

 

“Dark Shadows” từng là một sê-ri truyền hình vô cùng ăn khách vào thập niên 60 của thế kỷ trước, đạo diễn Tim Burton – một trong những đạo diễn có phong cách và trí tưởng tượng độc đáo nhất hiện nay - cũng là một fan cuồng nhiệt của nó.

 

Ảnh minh họa

Là phim về ma cà rồng nhưng "Dark Shadows" khá hài hước với việc đưa 1 quý ông thế kỷ 18 vào thời hiện đại


Phần lớn các pha hài hước trong phim đều xuất phát từ việc Barnabas Collins, một gã đào hoa ở thế kỷ 18 đã làm tan vỡ trái tim của một mụ phù thủy máu lạnh có tên Angelique. Khi Barnabas tuyên bố rằng anh ta yêu một người khác, nàng tiên Josette, Angelique đã trả thù cả hai người: cướp đi mạng sống của Josette và biến Barnabas thành bất tử - một con ma cà rồng.

 

Gần 200 năm sau, Barnabas được giải phóng khỏi nơi giam cầm bởi một đội thi công không gặp may mắn ngày hôm đó. Thế giới vào năm 1972, dĩ nhiên, hoàn toàn khác biệt so với khi Barnabas ra đi.

 

“Nó khởi nguồn cho một loạt ý tưởng” - Depp chia sẻ - “Ý tưởng về một quý ông của những năm 1700, bị nguyền rủa và giam cầm trong suốt 200 năm, bỗng dung trở lại vào năm 1972 – có lẽ là thời điểm tồi tệ nhất, về mặt thẩm mỹ mà nói, trong lịch sử loài người, khi mà con người ta có thể chấp nhận tất cả mọi thứ từ những con búp bê xấu xí cho tới những thứ trang sức kỳ dị…

Chúng tôi nghĩ rằng đây là một cách rất hay khi biến gã ma cà rồng này có một cách nhìn mà chúng ta không có được vào thời đó: chỉ ra được sự ngu ngốc trong tất cả những thứ đó”.

"Dark Shadows" (Lời nguyền bóng đêm) ra mắt khán giả Việt Nam cùng ngày công chiếu tại Bắc Mỹ hứa hẹn là một phim hút khách dịp hè này.

Một số hình ảnh trong "Lời nguyền bóng đêm":

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc