Ca sĩ Việt sự nghiệp bấp bênh vì… hát nhép

07:03, 20/05/2012
|

(VnMedia) - Liều mình hát nhép trên sân khấu, sự nghiệp ca hát của những gương mặt nghệ sĩ này hết sức bấp bênh bởi “chiêu trò” của họ bị công chúng yêu nhạc phát hiện và lên án mạnh mẽ.

Hiền Thục - Gừng càng già càng… khô

Là một ca sĩ có thâm niên hoạt động trong làng giải trí Việt, nhưng tên tuổi của Hiền Thục vẫn không thể bừng sáng như kì vọng của nhiều người. Thường xuyên phát hành album để công chúng yêu nhạc có thể công nhận tài năng của mình, nhưng cũng phải rất lâu Hiền Thục mới có được một vài bài hát được khán giả nhớ tới.

Được mời tham gia chương trình trao giải Album Vàng 2009, Hiền Thục đã chọn ca khúc Yêu dấu theo gió bay để thể hiện tiếng hát của mình trước công chúng truyền hình, với giọng hát mượt mà và luyến láy rất đẳng cấp kết hợp với phần vũ đạo đẹp mắt, Hiền Thục thực sự gây “bất ngờ” trong mắt khán giả yêu nhạc.

 Ảnh minh họa

Nhưng sau khi sự kiện này kết thúc, rất nhiều người đã lên tiếng khẳng định Hiền Thục đã lip-sync trong gala Album Vàng 2009, bởi khi xem lại clip của chương trình này, ai cũng có thể nhận được sự chênh vênh giữa khẩu hình của Hiền Thục và phần âm nhạc của chương trình.

Chọn cách im lặng trước nghi án hát nhép sự nghiệp ca hát, sau đó của Hiền Thục cũng không mấy khởi sắc và được chú ý nhiều.

Wanbi Tuấn Anh & Thu Thủy: Triển vọng là phải… hát nhép

“Bất ngờ” vượt qua nhiều đối thủ nặng kí như: Akira Phan, Bảo Thy, Đông Nhi… hai ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh và Thu Thủy đã được vinh danh trong hạng mục ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh 2009. Được mời trình diễn trong lễ trao giải của giải thưởng uy tín này, nhưng cả Wanbi Tuấn Anh và Thu Thủy đều đã làm lộ ra những cái “kém triển vọng” của mình.

Sau những màn trình diễn solo của cá nhân, Wanbi Tuấn Anh và Thu Thủy đã kết hợp với nhau trong một liên khúc hết sức sôi động. Tuy nhiên, khi đang “cống hiến” hết mình trên sân khấu, Wanbi Tuấn Anh bị “phô” chuyện hát nhép khi tiếng hát của anh vẫn được vang lên… còn mic đã ở tầm xa.

 Ảnh minh họa

Nhận được phản ứng dữ dội của công chúng,Wanbi Tuấn Anh cũng phải lên tiếng xin lỗi khán giả và thừa nhận lỗi lầm của mình. Gỉai thích rằng vì lí do âm thanh không tốt, vì thế ban tổ chức Làn sóng xanh 2009 đã quyết định để mình và Thu Thủy hát lip-sync trong phần trình diễn song ca, nhưng chính những chia sẻ của nam ca sĩ “ Đôi mắt” cũng đã vô tình “tố” Thu Thủy hát nhép tại chương trình đó.

Sau sự cố ở Làn sóng xanh 2009 Thu Thủy lại bị công chúng nghi ngờ về khả năng ca hát khi cô ca sĩ trẻ này tiếp tục bị dính vào nghi án hát nhép. Trình diễn trong chương trình ca nhạc H2Teen Concert diễn ra tại Hà Nội vào giữa tháng 5/2011, Thu Thủy đã thể hiện ca khúc sôi động mang tên Microphone để khoe được tài năng vũ đạo của bản thân.

Nhưng vì quá chăm chú vào những động tác nhảy, Thu Thủy không may làm rơi mic ngay trên sân khấu trong khi cô đang biểu diễn. Dù đã vội vàng nhặt lại mic,nhưng Thu Thủy vẫn không đủ nhanh, bởi tiếng hát của cô vẫn vang lên trong chương trình mặc dù không có mic.

 Ảnh minh họa

Gửi lời xin lỗi đến khán giả ngay trên sân khấu H2Teen Concert, nhưng “tai tiếng” hát nhép vẫn đeo đuổi sự nghiệp ca hát của Thu Thủy suốt một thời gian dài. Bên cạnh đó, dù có giải ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh 2009 làm bàn đạp để phát triển sự nghiệp, nhưng cả Thu Thủy và Wanbi Tuấn Anh đều không có những dự án và sản phẩm âm nhạc nổi bật trong những năm tiếp theo.

Thủy Tiên - Nhảy sung quên mic

Khó ai có thể phủ nhận được tài năng của Thủy Tiên trong làng giải trí Việt khi “cô nàng lắm chiêu” này là một nghệ sĩ đa tài khi biết cả hát lẫn sáng tác, nhưng tài năng của Thủy Tiên được xét ở mức độ nào thì khó có một đáp án nào có thể khẳng định được.

Trong lễ trao giải chương trình Zing Music Awards 2011, Thủy Tiên đã chọn ca khúc sôi động nhất trong album mới của mình để biểu diễn. Và chuyện sẽ không có gì đáng để nói, nếu như Thủy Tiên không lộ hát nhép trên chính sân khấu này.

 Ảnh minh họa

Sau phần vũ đạo đẹp mắt trên không trung cùng với các vũ công chuyên nghiệp, Thủy Tiên tự tin sải bước trên sân khấu để tiếp tục tiết mục trình diễn của mình. Tiếng hát cất lên khi chưa kịp đưa mic lên miệng khiến cho khán giả khi tham gia chương trình Zing Music Awards 2011 đều cảm thấy hết sức khó hiểu?

Bị công chúng khẳng định là “hát nhép” tại sự kiện âm nhạc kia, Thủy Tiên cũng đăng đàn với hàng nghìn lí do để thanh minh cho mình. Nhưng dù sao, thì cô cũng đã dính vết tích về chuyện nhép.

Quỳnh Nga - Một lần trót dại sự nghiệp tiêu tan

Từng được biết đến với vai trò là diễn viên của một bộ phim truyền hình nổi tiếng nhưng “cá sấu chúa” Quỳnh Nga lại quyết định lấn sân sang ca hát. Ra mắt một vài album nhưng không được công chúng yêu nhạc chú ý đến nhiều, Quỳnh Nga chỉ được nhắc đến rầm rộ khi người đẹp này bị lộ hát nhép khi tham gia một sự kiện tại Hà Nội.

Xuất hiện trong bộ trang phục sexy và đầy quyến rũ, Quỳnh Nga đã mang đến cho sự kiện khai trương một trung tâm thương mại của Hà Hội vào cuối tháng 5/2011 phần trình diễn ca khúc Người tình mùa đông hết sức đặc sắc. Nhưng trong khi đang hát kết hợp với múa quạt, Quỳnh Nga bất ngờ làm rơi mic khiến cho cô hết sức lúng túng để xử lý, bởi mic thì vẫn rơi ở dưới đất mà tiếng hát của cô lại vẫn vang lên lảnh lót.

 Ảnh minh họa

Chỉ sau 1 ngày dính vào sự cố này, trên mạng youtube đã xuất hiện hàng loạt cái clip quay lại cảnh Quỳnh Nga hát nhép. Trước sức ép của dư luận, Quỳnh Nga cũng lên tiếng để nhận lỗi về mình và thừa nhận chuyện lip-sync là có thật. Qua sự việc đó “người đẹp hát nhép” Quỳnh Nga cũng hứa với công chúng yêu nhạc trong nước rằng cô sẽ hát live 100% vào những lần diễn sau.

Nhưng dường như scandal hát nhép đã làm cho hình ảnh và tên tuổi của Quỳnh Nga bị xấu đi trong mắt công chúng, mờ nhạt với vai trò của một ca sĩ suốt một thời gian dài. Cho đến giờ, Quỳnh Nga cũng không có bất cứ một dự án âm nhạc nào để lấy lại được hình ảnh cho bản thân.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc