Bước nhảy hoàn vũ có duyên với... bỏ cuộc

18:53, 21/05/2012
|

(VnMedia) - Một vài giám khảo chia tay sớm Bước nhảy hoàn vũ vì nhiều lí do khác nhau. Bên cạnh đó, khá nhiều thí sinh cũng “lung lay” tâm lý và muốn bỏ cuộc tại sân chơi này.

Từ ban giám khảo chia tay “ghế nóng”

Được mời tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2011 với tư cách là giám khảo, nhạc sĩ Trần Tiến đã vui vẻ nhận lời để trải nghiệp vai trò của một người “cầm cân nảy mực” trong sân chơi chuyên về dance sport này. Với tính cách hài hước kết hợp với cách nói chuyện chân thật và dí dỏm, khán giả truyền hình hi vọng nhạc sĩ Trần Tiến sẽ đem lại một “luồng gió mới” cho Bước nhảy hoàn vũ 2011.

Nhưng trái với dư đoán của nhiều người, sau khi nhập cuộc với vai trò người ngồi “ghế nóng”, Bước nhảy hoàn vũ 2011 nhạc sĩ Trần Tiến liên tục gặp phải va vấp. Thường xuyên nhận xét các thí sinh tham gia chương trình với những ngôn từ “hơi quá”, Trần Tiến còn nhận được phản ứng đa chiều của dư luận về lời nói của mình.

 Ảnh minh họa

“Mắc lỗi” liên tiếp trong những liveshow đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ 2011, sau khi đêm diễn thứ 3 kết thúc, nhạc sĩ Trần Tiến đã “bất ngờ” chia tay vị trí ban giám khảo tại sân chơi này. Phủ định thông tin rời xa Bước nhảy hoàn vũ 2011 vì áp lực của dư luận, Trần Tiến cũng chia sẻ rõ lí do mà mình không thể ngồi “ghế nóng” rằng ông bị vướng vào một vài hợp đồng diễn tại châu Âu. Vị trí “ghế nóng” của nhạc sĩ Trần Tiến sau đó đã được nhượng lại cho đạo diễn Quang Dũng.

Đây không phải lần đầu tiên nhạc sĩ Trần Tiến gây ồn ào với vị trí ban giám khảo, trước đây nhạc sĩ “Mặt trời bé con” đã từng gây sóng khi có những nhận xét quá thẳng thắn dành cho ca sĩ trẻ Trúc Diễm trong chương trình Album Vàng.

Bước sang năm 2012, Bước nhảy hoàn vũ tiếp tục được lên sóng truyền hình. Hai kiện tướng dance sport là Khánh Thy và Chí Anh vẫn duy trì công việc “ghế nóng” của mình bên cạnh nhạc sĩ Quốc Bảo và một nhân vật nghệ sĩ được thay đổi luân phiên. Lần đầu tiên làm ban giám khảo trong một sân chơi truyền hình được phát trực tiếp, nhạc sĩ Quốc Bảo cũng gặp không ít khó khăn và bỡ ngỡ.

Nhận xét các thí sinh tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012 bằng cách diễn đạt khó hiểu và kiệm chữ, nhạc sĩ Quốc Bảo được công chúng đánh giá là vị giám khảo “nhạt” nhất của các show truyền hình thực tế. Thiếu cá tính khi ngồi trên vị trí “ghế nóng”, nhạc sĩ Quốc Bảo cũng chỉ biết chứng tỏ kiến thức âm nhạc của mình trong các nhận xét về những màn... khiêu vũ.

Sau khi liveshow 6 Bước nhảy hoàn vũ 2012 kết thúc, chương trình tạm nghỉ trong 2 tuần để cho các thí sinh chuẩn bị cho những vũ điệu mới. Nhưng khi chương trình thứ 7 chuẩn bị khởi động, thì trên hàng loạt các phương tiện thông tin đại chúng đều đăng tải thông tin nhạc sĩ Quốc Bảo “bỏ” Bước nhảy hoàn vũ vì lí do cá nhân.

 Ảnh minh họa

Để tránh dư luận cho rằng mình chia tay vì quá “thiếu muối” với cương vị “ban giám khảo”,  Quốc Bảo cũng đã lên tiếng để xác minh thông tin: "Tôi rút lui là vì lý do sức khỏe chứ hoàn toàn không phải vì dư luận gì cả, mong mọi người đừng hiểu lầm". 

Sự ra đi của nhạc sĩ Quốc Bảo tại Bước nhảy hoàn vũ 2012 cũng càng làm cho chương trình này trở lên ồn ào hơn.

Đến thí sinh cũng “đe” bỏ cuộc chơi

Tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012 với quyết tâm cao nhưng MC Tuấn Tú không gặp may mắn tại sân chơi này.Trong đêm thi đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ 2012, bài thi Tuấn Tú và người bạn nhảy của anh chỉ nhận được số điểm 30 từ ban giám khảo. Với số điểm thấp nhất ở các đêm thi tiếp theo, cặp đôi của Tuấn Tú bị rơi vào top nguy hiểm và phải chia tay với Bước nhảy hoàn vũ từ rất sớm. 

 Ảnh minh họa

Trước đó ngay sau đêm thi đầu tiên kết thúc, Tuấn Tú đã bức xúc chia sẻ với truyền thông rằng anh bị đổi clip giới thiệu và đạo cụ diễn vào phút trót trước khi liveshow 2 Bước nhảy hoàn vũ 2012 diễn ra, chính vì vậy anh không thể hiện tốt được phần thi của mình cũng như bị mất tự tin trong từng bước nhảy. Tức giận trước sự thay đổi vội vàng của ban tổ chức, Tuấn Tú đã từng muốn ngừng không tham gia những đêm tiếp theo của Bước nhảy hoàn vũ 2012. Nhưng rồi chàng MC điển trai này cũng vẫn tham gia những đêm thi sau đó..

Tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012 trong tai tiếng, nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp Minh Hằng thường xuyên dính vào scandal khi nhập cuộc vào cuộc thi. Trước áp lực dư luận đè nặng lên bản thân mình, mới đây nhất Minh Hằng cũng chia sẻ rằng cô được rất nhiều người “khuyên” bỏ thi Bước nhảy hoàn vũ để đỡ chịu nhiều tai tiếng, nhưng Minh Hằng vẫn quyết định chinh chiến ở sân chơi này.

 Ảnh minh họa

Và khán giả cũng đang muốn bỏ cuộc


Là một chương trình truyền hình thực tế gây được tiếng vang trong vài năm tổ chức, nhưng chưa mùa Bước nhảy hoàn vũ nào mà lại không có những chuyện lùm xùm xảy ra. Từ chuyện thí sinh đạo trang phục, chôm điệu nhảy đến “xích mích” giữa ban tổ chức, ban giám khảo với người chơi… tất cả đã khiến cho Bước nhảy hoàn vũ trở thành trận địa của scandal.

Trên một số diễn đàn mạng nhiều khán giả đang tỏ ra quá thất vọng với những “chiêu trò” của chương trình này, và cũng không ít người đã “bỏ” xem Bước nhảy hoàn vũ vì họ ngao ngán phải chạy theo những tai tiếng của show truyền hình “lắm chiêu” này.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc