Tuần này, chủ đề Bolero tiết tấu có làm khó các thí sinh?

21:02, 20/04/2016
|

Chủ đề Bolero tiết tấu tuần này liệu có làm khó các thí sinh chương trình Thần tượng Bolero khi lần đầu họ thử sức?

Trước “bài toán” của đêm thi sắp tới, 8 thí sinh đến từ 4 đội vừa háo hức đồng thời cũng vừa lo lắng.

Thí sinh đội Đan Trường
Thí sinh  Yên Nhiên (đội Đan Trường)
Thí sinh
Thí sinh Ngô Trung Quang (đội Đan Trường)
 

Bolero là điệu nhảy dân tộc của Tây Ban Nha sáng tạo bởi vũ sư Sebastian Zerezo vào năm 1780 và phát triển sang các nước Châu Mỹ La tinh (nhất là Cuba) sau đó một thế kỷ. Có nguồn gốc từ Ma-rốc, nó được nhảy solo hoặc nhảy đôi, với trống lắc tay, phách, đàn guitar và giọng nói của các vũ công như phần đệm. Nguyên thủy ban đầu của điệu Bolero có tiết tấu nhanh, mạnh và phù hợp với bước nhảy của các vũ công.

Tại Việt Nam, điệu Bolero du nhập vào miền Nam vào khoảng thập niên 50 của thế kỷ 20, lúc phong trào tân nhạc đang phát triển mạnh mẽ. Nhiều nhạc sĩ ở miền Nam bắt đầu sử dụng nhạc điệu phương Tây thay cho nhạc điệu phương Đông truyền thống trong những sáng tác của mình. Liệu với chủ đề khó tuần này, các thí sinh sẽ thể hiện như thế nào?

 

Ở đội giám khảo Đan Trường, “cá vàng” Yên Nhiên sẽ thể hiện ca khúc Ô mê ly, hotboy 18 tuổi – Ngô Trung Quang sẽ khiến khán giả bất ngờ với Tình có như không, Gặp nhau làm ngơ

Hai thí sinh của đội Huấn luyện viên Quang Linh là Phương Anh và Võ Đình Phước sẽ chinh phục công chúng với Tình yêu đến từ trong giã từ và Thôi.

Không kém cạnh, cặp đôi Cao Công Nghĩa và Tạ Đình Nguyên của đội “chị Tư” Cẩm Ly sẽ “thôi miên” khán giả với Đêm huyền diệu và Tương tư nàng ca sĩ. 

Với team Quang Dũng, Mai Phương và Minh Thảo sẽ lần lượt mang đến hai tiết mục với hai ca khúc có tiết tấu nhanh là Kiếp nghèo và Nếu có tôi yêu.

Chia sẻ về đêm thi tuần này, Võ Đình Phước chia sẻ đây là một thử thách khá khó không chỉ riêng anh mà còn của các thí sinh khác. Vì hát những ca khúc Bolero có tiết tấu nên yêu cầu phải giữ chắc nhịp. Còn thí sinh Minh Thảo cho hay, thử thách nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các thí sinh chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Cẩm Ly
Cẩm Ly
Quang Linh - Đan Trường
Quang Linh - Đan Trường
Quang Dũng
Quang Dũng

Trong đêm thi tới, 1 thí sinh có bình chọn thấp nhất sẽ dừng chân tại cuộc chơi. Liveshow 4 sẽ lên sóng vào lúc 20h00, thứ Năm, ngày 21/4/2016 trên kênh VTV3 từ Hãng phim Giải phóng, TPHCM.


Ý kiến bạn đọc