Hồng Nhung chia tay căn bếp Master chef

13:03, 04/10/2015
|

(VnMedia) - Lựa chọn sai nguyên liệu, chế biến sai cách, thí sinh Hồng Nhung đã phải ngậm ngùi chia tay căn bếp Master chef.

Mâu thuẫn bùng nổ tại Master chef

Ở thử thách đồng đội đầu tiên của Vua đầu bếp, top 12 phải thực hiện thử thách làm mâm cỗ Trung thu dành cho trẻ em đường phố. Với thời gian 120 phút, mỗi đội phải làm 51 chiếc bánh nướng, 51 bánh dẻo cùng các loại trái cây, và 30 phút để chuẩn bị mâm cỗ Trung thu tại công viên Đầm Sen.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Đội đỏ giành chiến thắng ở thử thách nhóm


Là 2 ứng viên có món ăn ngon nhất ở tập trước, Thanh Cường và Kim Oanh chính thức đảm nhận vai trò đội trưởng, chịu trách nhiệm lãnh đạo, đưa ra quyết định và phân chia công việc trong nhóm.

Trong khi đội Xanh dưới sự dẫn dắt của Thanh Cường quyết định mạo hiểm bằng cách đưa những nguyên liệu và hương vị mới vào chiếc bánh truyền thống với bánh nướng nhân khoai môn trứng muối và bacon, cùng bánh dẻo nhân 5 loại hạt, thì đội của cô Kim Oanh chọn phương án an toàn với bánh nướng thập cẩm heo gà và bánh dẻo đậu xanh.

Với Đội đỏ, bằng bản lĩnh và sự quyết đoán của một đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm, đội trưởng Kim Oanh đã nhanh chóng phân chia công việc cho từng thành viên trong nhóm.

Mâu thuẫn diễn ra khi Quang Đạt phát hiện có vấn đề với bột bánh dẻo. Trong khi cô Kim Oanh nhanh chóng tìm cách xử lý tình huống, thì Quốc Việt lại khiến đội trưởng “bực mình” vì anh liên tục “cãi lời”. Sự căng thẳng ngày càng cao khi Quốc Việt quyết định không làm tiếp phần việc của mình vì anh quá ức chế dưới sự chỉ huy của cô Oanh. Trước tình huống khá cấp bách, Quốc Cường đã thay phần Quốc Việt, cùng cô Oanh xắn tay vào xử lý để theo kịp tiến độ công việc.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Nắm trong tay đội hình gồm những người trẻ và năng động, nhưng dường như tiến độ công việc của Đội xanh chưa được như ý muốn dù thời gian 1 giờ đầu tiên đã trôi qua. 5 phút cuối, sự nhầm lẫn của Ngọc Anh khi đếm số lượng bánh dẻo đã khiến cho cả đội phải nháo nhào. Đến lúc này, Thanh Cường tiếp tục chứng minh sự nhạy bén của một đội trưởng khi tìm ngay phương án xử lý bằng cách tận dụng những nguyên liệu còn lại là dừa và phô mai để hoàn thành phần nhân cho số bánh còn thiếu, và giúp cả đội vượt qua thử thách một cách ngoạn mục vào phút cuối.

Với sự vượt trội về hương vị, Đội đỏ dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Kim Oanh đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ 20/23. Như vậy, sự phá cách về hương vị đã không mang lại may mắn cho Đội Xanh và họ buộc phải đối diện với thử thách áp lực đầy khó khăn.

Nhầm lẫn món Âu sang Á, Hồng Nhung ngậm ngùi rời khỏi Vua đầu bếp

Ở thử thách loại người, chính giám khảo Thuý Hạnh sẽ là người trực tiếp giao đề bài. Đó chính là Món súp đậu hà lan và giăm bông mà hai cô con gái Suli và Suti của chị rất yêu thích.

Bằng cảm nhận riêng về hương vị, 5 ứng viên đội Xanh đã chọn cho mình những loại nguyên liệu khác nhau để tạo nên món súp theo cách riêng của mình. Với Phan Anh, theo dư vị còn lại khi thử món ăn, anh chàng đã nhanh chóng nhận ra có đậu hà lan và kem trong món súp. Phan Anh cũng là thí sinh duy nhất chọn nguyên liệu gần giống nhất với món súp của giám khảo Thuý Hạnh và giành được vị trí an toàn đầu tiên.

  Ảnh minh họa

  Phan Anh giành vị trí an toàn đầu tiên

Với 4 ứng viên còn lại, giám khảo Tuấn Hải đã bày tỏ sự thất vọng khi các nguyên liệu mà họ chọn đều không đúng với yêu cầu của đề bài. Ngay cả Tú Oanh, dù là một trong hai thí sinh chọn đậu hà lan làm nguyên liệu chính, nhưng việc cho quá nhiều những nguyên liệu khác như khoai tây nghiền, nấm, bơ và phô mai đã làm mất đi hương vị của nguyên liệu chính và của cả món ăn.

Tuyết Phạm, trước khi chọn cho mình nguyên liệu cần thiết đã tham khảo ý kiến của Phan Anh để có thể quyết định liệu bí đỏ, khoai lang hay khoai tây là nguyên liệu chính. Rất tự tin vào bản thân, nhưng cô lại là thí sinh duy nhất không nhận thấy được màu xanh của súp. Dù vậy, với nguyên liệu lựa chọn và phương pháp nấu theo đúng cách nấu của một món Âu đã giúp Phạm Tuyết và Tú Oanh may mắn “thoát hiểm” và an toàn ở vòng thi này.

  Ảnh minh họa

  Ngọc Anh thất vọng khi món ăn không đạt yêu cầu

Với những sai sót của mình từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến, Ngọc Anh và Hồng Nhung là 2 ứng viên có món ăn tệ nhất và rơi vào vòng nguy hiểm. Không thể nghĩ được món súp làm từ những loại nguyên liệu nào, thế nên Ngọc Anh đã chọn khoai tây – loại nguyên liệu thường được chọn để làm súp và lá ngò tây. Chính quyết định này đã đưa cô gái này rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi lá ngò tây đã để lại cợn khi xay và không tạo được màu xanh như mong muốn.

Bên cạnh đó, sai lầm khi dùng su su, khoai tây để tạo độ sánh, ngô để tạo độ ngọt, phô mai quá nhiều, đặc biệt là cách xử lý tỏi đã làm át hết mùi của các nguyên liệu khác, đã đưa món Súp khoai tây ngò tây của cô không đạt yêu cầu và hoàn toàn khác biệt so với đề bài.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Hồng Nhung chia tay chương trình

Trong khi đó, với đề bài là món súp nấu theo phong cách Âu nhưng hầu hết các nguyên liệu mà Hồng Nhung đã chọn như khoai tây, súp lơ trắng, xu xu và rau cải ngọt lại là nguyên liệu dành cho món Á. Nếm thử món Súp khoai tây rau củ của Hồng Nhung, giám khảo Christine Hà cho rằng súp quá đắng và không có vị ngọt tự nhiên. Chọn nguyên liệu sai hoàn toàn cộng với hương vị chưa đạt yêu cầu đã khiến cho Hồng Nhung phải chia tay chương trình.

Tạm biệt Hồng Nhung, 11 ứng viên xuất sắc nhất sẽ tiếp tục đương đầu với những vòng thi cam go phía trước. Đón xem tập 6 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 10/10/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc