Chung kết Sao Mai Nhạc nhẹ 2017: Cảm xúc thăng hoa

14:31, 25/09/2017
|

(VnMedia)- Một đêm chung kết đáng nhớ, với những màn trình diễn tươi mới, sáng tạo và đầy nội lực. Đó là ấn tượng chung của nhiều khán giả trong đêm Nhạc nhẹ Sao Mai 2017 vừa diễn ra tại FLC Sầm Sơn.

Sau đêm Chung kết Dân gian gây tranh cãi, đêm Nhạc nhẹ chiếm được thiện cảm của khán giả bởi sự đa sắc trong phong cách âm nhạc cũng như tư duy chọn bài mới mẻ. Với sự hỗ trợ của hệ thống âm thanh, ánh sáng hoàn hảo tại một khán phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế, các thí sinh đã truyền tải đến người nghe những xúc cảm trọn vẹn.

Bức tranh đa sắc

Lần đầu tiên, Sao Mai phong cách Nhạc nhẹ cho phép các thí sinh được trình diễn ca khúc nước ngoài (viết lời Việt) và cũng là lần đầu tiên, họ được phép mix 2 bài hát với nhau để tạo thành bản mashup cho phần thi của mình. Điều này giúp thí sinh tự do bay nhảy giữa các thể loại và phong cách trình diễn phong phú, từ Rock, Rock Electro cho đến Pop, Pop Ballad, Pop Dance...

Top 10 năm nay khá đồng đều cả về sắc lẫn thanh. Nhiều thí sinh bước ra từ các lò đào tạo chuyên nghiệp như trường văn hoá nghệ thuật quân đội nên các lỗi kỹ thuật ít xảy ra. Sự phô, chênh trong cách xử lý, nếu có, cũng chỉ xuất hiện trong một vài khoảnh khắc cao trào.

Riêng với Top 4 là Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trần Thị Nhật Linh, Lâm Bảo Ngọc và Trần Thị Yến Nhi thì những màn trình diễn của họ đã thực sự thuyết phục được cả ban giám khảo lẫn khán giả chuyên môn.

Trần Thị Nhật Linh thể hiện bản mashup được phối từ hai bản hit
Trần Thị Nhật Linh thể hiện bản mashup được phối từ hai bản hit "Có em chờ" và "Mong anh về".

Nguyễn Thị Thu Thủy khoe được giọng hát nội lực, quãng giọng rộng, kỹ thuật xử lý nốt cao tương đối tốt trong ca khúc "Đêm" (Sáng tác Dominik Nghĩa Đỗ, Hoàng Quân). Trần Thị Nhật Linh đầy cảm xúc khi mashup hai bản hit “Có em chờ” và “Mong anh về” trên nền hoà âm phối khí mới mẻ của Hoàng Anh Minh. Lâm Bảo Ngọc khá mạo hiểm khi chọn cách kết hợp 2 bản hit nước ngoài “Hurt” và “I don’t believe”, nhưng chất giọng khàn, trầm đầy chất lửa và cách xử lý tinh tế của cô đã thực sự thu hút sự chú ý của khán giả.

Trần Yến Nhi - thí sinh cuối cùng lọt Top 4 mang đến cho khán giả nhiều hoài niệm với ca khúc "Mắt đen" của cố nhạc sỹ Trần Lập. Chất ballad trữ tình được nhấn nhá ở phần đầu để rồi bùng nổ trong những giai điệu Rock mạnh mẽ, khắc khoải ở phần cuối bài hát.

Trần Thị Yến Nhi có tiết mục vô cùng
Trần Thị Yến Nhi có tiết mục vô cùng "máu lửa" với ca khúc "Mắt đen"

"Thí sinh Sao Mai đã biết gần gũi với thị trường"

Sau đêm thi, nhạc sĩ Anh Quân, thành viên giám khảo cho biết khá ấn tượng vì sự tìm tòi của các thí sinh trong đêm thi nhạc nhẹ: "Chúng tôi cảm thấy thực sự mới lạ, đặc biệt khi các thí sinh chọn các phương thức thể hiện mới như trình diễn các bản mashup hay hát các ca khúc nước ngoài".

Đồng tình với ý kiến này, nhạc sĩ Huy Tuấn - một thành viên giám khảo khác - cho hay: "Khá nhiều thí sinh cho thấy sự mới mẻ và sự cập nhật trong cách chọn bài và có những bản phối khí hiệu quả, gần gũi với thị trường, điều ít gặp trong những cuộc thi Sao Mai trước".

Và đó là một tín hiệu tốt cho dòng nhạc này tại cuộc thi năm nay.

Top 4 Chung kết Nhạc nhẹ Sao Mai 2017
Top 4 Chung kết Nhạc nhẹ Sao Mai 2017

Ngày 7/10 tới, đêm thi xếp hạng chung cuộc của Sao Mai 2017 sẽ tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc Tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá, dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn khán giả tham dự như những đêm chung kết vừa qua.

Chị Nguyễn Hằng, một cư dân của thành phố Sầm Sơn cho biết đã chờ đợi sự kiện này nhiều tháng: " Theo dõi Sao Mai nhiều năm qua tivi, đến năm 2015 tôi mới có may mắn được thưởng thức trực tiếp các đêm chung kết khi cuộc thi diễn ra ngay tại FLC Sầm Sơn. Qua hai năm, hàng loạt sự kiện văn hoá nghệ thuật quy mô khác đã diễn ra ở đây và sự kiện nào gia đình tôi cũng cố gắng tham dự. Khi biết tin FLC tiếp tục tài trợ Sao Mai 2017, nói thật tôi rất mừng".

Trung tâm Hội nghị Quốc Tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn
Trung tâm Hội nghị Quốc Tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Tâm trạng háo hức, hân hoan của hàng ngàn khán giả như chị Hằng đã lan tỏa và tạo cảm xúc thăng hoa cho thí sinh tham dự lẫn toàn bộ ê-kíp thực hiện chương trình, bao gồm từ MC, ban nhạc cho đến các đạo diễn âm thanh, hình ảnh…

Kết hợp với công tác chuẩn bị chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của Tập đoàn FLC, mùa Sao Mai 2017 hứa hẹn sẽ thành công ngoài mong đợi và để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu đậm trong lòng khán thính giả yêu nhạc.

Thu Hải (Ảnh: BTC)


Ý kiến bạn đọc