"Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" bị chê tơi tả, sao nam Dương Dương khóc nghẹn

10:09, 06/08/2017
|

"Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" gánh đủ mọi chê bai ngay khi ra mắt, doanh thu cũng giảm đáng kể. Tại sự kiện chiều 4/8, Dương Dương đã khóc vì bị phê bình.

Nam diễn viên chính khóc tại sự kiện hôm 4/8. Ảnh: Sina.
Nam diễn viên chính khóc tại sự kiện hôm 4/8. Ảnh: Sina.

Hôm 4/8, Lưu Diệc Phi, Dương Dương cùng ê-kíp Tam sinh tam thế thập lý đào hoa tham gia buổi giao lưu cùng khán giả tại Thượng Hải. Từ khi ra mắt, phim hiện vấp nhiều bình luận tiêu cực từ dư luận cùng truyền thông. Có ý kiến đánh giá đây là bản phim thảm họa về Tam sinh tam thế, đòi hoàn trả tiền vé.

Nam diễn viên chính Dương Dương đã không kiềm chế được nước mắt. Anh bật khóc ngay trước ống kính và từ chối trả lời phỏng vấn. Lưu Diệc Phi lặng im khi chứng kiến cảnh tượng này. Cô đưa khăn giấy cho bạn diễn và vỗ vai anh an ủi.

Sau hai ngày ra mắt, phim đạt doanh số 285 triệu NDT (khoảng 42 triệu USD). Nhưng doanh thu hôm 4/8 giảm đáng kể so với ngày trước đó. Con số này thực sự khiêm tốn khi đứng cạnh Chiến lang 2. Trong ngày 3/8, Chiến lang 2 mang về 230 triệu NDT, nối dài thành tích khủng.

Trên trang web phim ảnh hàng đầu Trung Quốc Douban, Tam sinh tam thế có gần 53.000 lượt người bầu chọn đánh giá. Trong số đó, 46,8% số người được hỏi chấm phim một sao. Hiện, Tam sinh tam thế chỉ đạt 4,3 điểm/10 điểm.

Khán giả la ó vì phim thiếu tính logic, kỹ xảo bị đánh giá nhạt nhòa. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, lại có bản truyền hình trước đó nhưng phim không tạo ra điểm khác biệt. Nhiều tình tiết xuất hiện và biến mất mà không có lời giải thích thỏa đáng.

“Kết thúc phim giống như cưỡng ép. Cảm giác sau khi xem xong là chắc phim này có phần 2 và thật phí tiền”, Sina trích đăng bình luận.

Trên Douban, bình luận nhận được hơn 9.300 lượt thích viết: “Chuyện cũ, đi xem đã biết trước hết tình tiết. Diễn xuất tệ hại, trang phục thô ráp, cầu kỳ, cảm thấy không tự nhiên. Bối cảnh thần tiên chẳng khác gì phiên bản người Hobbit của Hollywood”.

“Diễn kém đã bỏ qua rồi, kịch bản thay đổi cũng phải chấp nhận, ít ra làm phim phải có tâm chứ? Kết thúc không ra gì, phục trang và kỹ xảo giống game online. Ngày thứ nhất bán vé tốt cũng coi như người xem làm từ thiện”, bình luận hơn 7.000 lượt thích. Hàng loạt ý kiến đánh giá Tam sinh tam thế đã tra tấn khán giả.

Hai diễn viên chính bị chê

Theo tờ Sina, diễn xuất Lưu Diệc Phi cùng Dương Dương gây nhiều tranh cãi nhất. Dương Dương bị đánh giá không thể so sánh với Triệu Hựu Đình - thái tử Dạ Hoa bản truyền hình.

Cặp diễn viên chính
Cặp diễn viên chính

“Xem mới thấy đẹp đâu cứu được phim thảm họa”, tờ này đánh giá.

Trong bản truyền hình, Triệu Hựu Đình chỉ bằng ánh mắt đã xây dựng thành công nhân vật Dạ Hoa chung tình, đau khổ trong tình yêu với Bạch Thiển. Dương Dương cũng cố tạo ra nét tà mị, giằng xé nhưng lại thiếu độ sâu. Sự quá đà trong diễn xuất khiến nhân vật bị đánh giá cường điệu.

Về phía Lưu Diệc Phi, cô vẫn giữ danh hiệu “thần tiên”. Tuy nhiên, cô không tạo được dấu ấn nữ chính, thiếu hiệu ứng tình cảm với bạn diễn Dương Dương. Đây là nguyên nhân khiến phim bị chê thiếu cảm xúc.

Tại sự kiện, đạo diễn phim hy vọng khán giả hãy tạo cơ hội cho thế hệ nghệ sĩ trẻ thể hiện năng lực. “Nói thế nào đi nữa, Dương Dương và Lưu Diệc Phi là Dạ Hoa - Bạch Thiển đẹp nhất trong lòng tôi”, Triệu Tiểu Đinh nói.

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc