MC Đan Lê tiết lộ bí quyết kéo chồng con cùng vào bếp

06:17, 01/08/2017
|

(VnMedia) - Vào lúc 21h00 Chủ nhật tuần này (ngày 6/8/2017), số đầu tiên của chương trình truyền hình 'Vào bếp khó gì'  sẽ chính thức ra mắt khán giả trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam.

Đây là một chương trình hoàn toàn mới, hướng tới sự kết nối yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Lần đầu trong show truyền hình, các ông chồng vụng về, sợ vào bếp hay những bạn trẻ chưa từng biết nhiều đến bếp núc sẽ được trổ tài nấu nướng dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt cảm hứng, cung cấp những công thức, bí quyết trong việc nấu các món ăn, cách lựa chọn thực phẩm ngon và sạch, mà đằng sau đó còn có rất nhiều câu chuyện thú vị của các cặp nhân vật tham gia chương trình.

Việc những người đàn ông ở độ tuổi khác nhau, nghề nghiệp, địa vị xã hội cũng khác nhau nhưng đều muốn vào bếp, tự tay chuẩn bị món ăn cho những người thân yêu, "Vào bếp khó gì" chính là món quà vô giá, giúp khơi dậy và gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các cặp vợ chồng tìm lại được cảm giác lãng mạn đã bị lãng quên bấy lâu qua việc chồng tự tay vào bếp nấu ăn để vợ mình thụ hưởng thành quả. 

Quang cảnh buổi họp báo ra mắt chương trình Vào bếp khó gì
Quang cảnh buổi họp báo ra mắt chương trình Vào bếp khó gì

Là khách mời của chương trình, MC - diễn viên Đan Lê đã chia sẻ bí quyết giữ lửa trong gia đình cũng như cách lôi kéo chồng con cùng chia sẻ công việc bếp núc với mình. Đan Lê đánh giá đây là một chương trình rất hay, mang tính định hướng, giúp chúng ta thay đổi tư duy, truyền cảm hứng để cho cả những người phụ nữ lẫn những người đàn ông cùng nhau vào bếp, cùng nhau san sẻ những ghánh nặng, khó khăn trong cuộc sống, biến nó thành niềm vui. Đó là một trong những tiêu chí và mong muốn của chương trình, để những người phụ nữ có thể chia sẻ một phần công việc với người đàn ông của mình.

Vì công việc bận rộn nên Đan Lê cũng ít khi vào bếp, song cô luôn cố gắng dành tất cả thời gian rảnh, nếu như được ở nhà thì luôn tranh thủ cơ hội để nấu những món ăn ngon cho ông xã Khải Anh và hai cậu con trai Khải Minh, Khải Nguyên. Nhưng Đan Lê không hì hụi làm bếp một mình mà cô luôn cố gắng tạo điều kiện để cả nhà cùng góp sức, xắn tay vào chuẩn bị, nấu nướng và bày biện bàn ăn bởi cô quan niệm, bữa ăn là giây phút kết nối các thành viên trong gia đình, là khoảng thời gian cả gia đình quây quần đầm ấm bên nhau, dành trọn vẹn cho nhau.

Đan Lê chia sẻ: "Tuy chưa có đủ can đảm và mạo hiểm để nhờ chống nấu một món ăn nào cả, nhưng hiện giờ, trong những bữa cơm của gia đình, nếu vợ vào bếp thì chồng và các con có thể hỗ trợ những việc khác xung quanh như chạy đi lấy cái này, cái kia, bê cái bát, bê cái nồi nhặt rau, rửa bát... Lê luôn cố gắng nghĩ ra cách làm thế nào để lôi kéo cả nhà cùng vào bếp. Bản thân Lê có hai con trai, một bé 6 tuổi và một bé 3 tuổi thì cả hai đều rất thích vào bếp để phụ giúp với mẹ. Với vai trò là một người mẹ trong gia đình, Lê cũng cố gắng để thay đổi tư duy cho con mình ngay từ bây giờ để khi các con trưởng thành, có gia đình, các con sẽ chịu khó vào bếp hơn". 

"May mắn của Lê là từ khi kết hôn đến nay cũng đã 7 năm rồi nhưng mỗi bữa cơm trong gia đình đều là những kỷ niệm ấm cúng và ngày nào cũng như ngày nào, Lê đều mong rằng bữa cơ trong gia đình có đầy đủ các thành viên, có thức ăn nóng ở trên bàn và tất cả mọi người đều thấy hào hứng với bữa ăn thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của người vợ, người mẹ", bà xã của đạo diễn Khải Anh chia sẻ tiếp.

Với mong muốn đem đến cho khán giả một chương trình truyền hình hấp dẫn, một cái nhìn mới mẻ và sâu sắc hơn về vai trò của người đàn ông trong việc nấu ăn và chăm sóc cho gia đình,  "Vào bếp khó gì" hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị và là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Chương trình được thực hiện với sự tài trợ sản xuất của thương hiệu Bia Sài Gòn sẽ được lên sóng định kỳ vào lúc 21h00 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc