Đức Minh - người cha khuyết tật ra mắt MV riêng

22:00, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Nằm trong dự án thực hiện MV cho thí sinh Hát Mãi Ước Mơ, vừa qua người cha khuyết tật Nguyễn Đức Minh – thí sinh giành giải nhất trong tập 12 đã được thực hiện MV Chuyện ba mùa mưa và đón nhận phản hồi tích cực từ khán giả.

Giành chiến thắng 50 triệu đồng ở tập 12 Hát Mãi Ước Mơ, Nguyễn Đức Minh được biết đến như một tấm gương có số phận ngặt nghèo nhưng không ngừng phấn đấu trong cuộc sống. Quê ở Bình Định, hai vợ chồng anh vào Sài Gòn ở thuê nhà trọ.

Anh mưu sinh bằng nghề bán vé số, còn chị làm ở xưởng vớ, thu nhập bấp bênh nên từ ngày con vào lớp 1, gia đình chưa có dịp sum họp nhiều. Dù lắm lúc mệt mỏi nhưng anh Đức Minh luôn tâm niệm phía sau còn có con và gia đình nên không được bỏ cuộc. Mong ước lớn nhất của anh chị chính là cho con ăn học tới nơi tới chốn và bản thân có sức khỏe tốt để nuôi con.

Đến với cuộc thi, Đức Minh đã lần lượt trình bài các ca khúc trữ tình như Vùng lá me bay, Tâm sự với em và Chuyện ba mùa mưa. Ở vòng đầu tiên, anh là thí sinh không quá nổi bật nhưng càng vào trong, anh càng thuyết phục Ban giám khảo bởi chất giọng mộc mạc, tình cảm và “rất đặc sản” theo lời của nhận xét của giám khảo Trấn Thành. Dáng vẻ nghệ sĩ, đôi lúc lại mắc cỡ, cười duyên khi được vỗ tay tán thưởng của anh đã tạo cảm tình với khán giả trường quay.

Trong MV Chuyện ba mùa mưa vừa ra mắt, với chất giọng trầm ấm của mình, người đàn ông nghị lực đã khoác lên ca khúc cũ một lớp áo mới, rất đời cũng rất nghệ sĩ. Ca từ buồn bã của bài hát nói về nỗi nhớ da diết của một người chàng trai dành cho người mình thương mỗi khi mưa về. Cùng đó là những hình ảnh “đồng cam cộng khổ” của vợ chồng anh Đức Minh đã khiến người xem cảm động.

Đam mê dòng nhạc Bolero từ khi còn trẻ nhưng vì chịu khuyết tật cùng cuộc sống mưu sinh khó khăn, anh Đức Minh chưa bao giờ có cơ hội hát trước đông người. Nhặt được cây đàn guitar cũ mà người ta vứt đi, mỗi khi đi bán về, anh lại nghêu ngao tập đàn, hát. Trong tâm tưởng, người cha khuyết tật này chưa từng nghĩ tới việc một ngày được hát trên sân khấu lớn, huống hồ còn thắng cả giải nhất và được quay cả MV riêng. Anh vui vẻ ví von cuộc thi Hát Mãi Ước Mơ như là một liveshow của cuộc đời mình, nơi anh được hiện thực hóa giấc mơ ca hát, giấc mơ một lần được tỏa sáng.

Nói về lí do chọn ca khúc Chuyện ba mùa mưa để làm MV, anh Đức Minh chia sẻ đây là ca khúc đã mang về chiến thắng 50 triệu đồng, đánh dấu bước ngoặt to lớn trong cuộc đời anh, nên đây là một cách để kỉ niệm, cũng như tri ân những khán giả đã ủng hộ anh trong chương trình.

Đinh Cường


Ý kiến bạn đọc