"Cô gái đến từ hôm qua" mở màn cho mùa bội thu của phim Việt

10:59, 18/07/2017
|

Sau mùa hè sôi động với các bom tấn Hollywood thi nhau thống lĩnh rạp phim, thì dịp này phim Việt bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ với cánh chim đầu đàn là Cô Gái Đến Từ Hôm Qua.

Cô Gái Đến Từ Hôm Qua là sự kết hợp của "đạo diễn triệu đô" và "kịch bản gốc quốc dân", được kỳ vọng lật đổ kỷ lục phòng vé mà Em Chưa 18 mới xác lập gần đây. Bộ phim học đường hài hước lãng mạng, được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mang đến nhiều hồi ức tuổi thơ cho thế hệ 8x, 9x với những hình ảnh không thể nào quên. Đó là những ngày nghe Radio với giai điệu Làn Sóng Xanh, sung sướng khi được nghe ca khúc yêu thích hay tên mình được xướng lên trong mục giao lưu khán giả. Đó là những hòn bi ve đầy màu sắc, từng là cả gia tài bảo bối của con trẻ. Đó là những nét vẽ hồn nhiên với đầy màu sắc, đầy sự ngưỡng mộ cho nàng công chúa và chàng hoàng tử cổ tích. Đó là những giận hờn "trời ơi đất hỡi" nghĩ lại giờ mà thấy thật khó tin ta đã từng như thế. Chắc chắn cũng như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, bộ phim sẽ tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả, bùi ngùi, xao xuyến, đưa tâm trí phiêu về miền ký ức trong lành thuở xưa mà giờ đây dù có 'trăm tỷ' cũng khó có thể mua nổi.

Phim là sự kết hợp của dàn diễn viên trẻ tài năng và vô cùng duyên dáng, đem lại sự dễ chịu cho người xem. Bạn sẽ thấy một Miu Lê với hình tượng "nữ hoàng băng giá" luôn lạnh tanh trước sức tán tỉnh "khủng khiếp" của các bạn trai cùng trường, nhưng mỗi lần nở nụ cười thì đủ sức đốt cháy cả con tim của "người ta". Hay một Ngô Kiến Huy quậy phá, ham chơi, hay trốn học nhưng lại ngoan ngoãn phục tùng như mèo con trước cô bạn học mà cậu trót "ngất ngây". Còn bộ đôi "oan gia" Jun Phạm và "nấm lùn" Hoàng Yến Chibi, luôn trong tình trạng đối địch toàn diện khi mỗi bên đều ra sức giúp đỡ người bạn thân của mình, đem tới sự vui nhộn và ồn áo cho bộ phim.

Sau Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, sẽ là sự xuất hiện của Minh Hằng, Rocker Nguyễn với Sắc Đẹp Ngàn Cân, bộ phim chuyển thể từ 200 Pound Beauty. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Mình Hằng sau những lùm xùm "ngoài chuyên môn" gần đây, bên cạnh đó cũng là màn chào sân điện ảnh đầu tiên của "nam thần thế hệ mới" Rocker Nguyễn nên chắc chắn sẽ rất đáng chờ đợi trong những ngày tới đây.

 ​Trong khi đó, Yêu Đi Đừng Sợ lại là sự pha trộn của hài hước, kinh dị. Câu chuyện của chàng ảo thuật gia tài năng Ngô Kiến Huy với khả năng biến hóa khó lường nhưng siêu nhát gan, lại cặp với cô nàng Nhã Phương với khả năng "rùng mình" là nhìn thấy ma quỷ "quanh ta".

Và sau đó, Nắng 2 sẽ "kết sổ" cho mùa phim Việt. Trong Teaser mới nhất, phim tiết lộ mẹ Mưa và bé Nắng đã bị chia cách bởi một phi vụ bắt cóc do Miu Lê chủ mưu. Hành trình đoàn tụ của hai mẹ con sẽ đầy khó khăn, đẫm nước mắt vì nhung nhớ xa nhau của tình mẫu tử thiêng liêng. Sau thành công vang dội của mẹ con Nắng Mưa năm ngoái, liệu Nắng 2 sẽ đem tới những bất ngờ gì khi sự kì vọng của phim đang cao hơn bao giờ hết?

Với việc vắng bóng nhiều bom tấn và các tên tuổi mạnh của Hollywood, có vẻ mùa phim cuối Hè sẽ bội thu cho các nhà làm phim nội. Việc gói ưu đãi phim Việt được tung ra đúng dịp này có thể xem là một động thái tri ân to lớn của Lotte Cinema giành cho các nhà làm phim Việt, góp phần đẩy mạnh hơn doanh thu cho phim trong nước. Từ đó tạo động lực cho khán giả tới rạp ủng hộ phim nội chất lượng cao, tạo sự cổ vũ to lớn cho các nhà làm phim, biên kịch, các diễn viên thêm tự tin và cống hiến hết mình vì một nền điện ảnh phát triển bền vững.

Theo Trí Thức Trẻ

 


Ý kiến bạn đọc