Sự nghiệp nữ đạo diễn '50 sắc thái' xuống dốc dù phim hốt bạc

13:56, 17/06/2017
|

Nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson cho biết việc cầm trịch bộ phim dựa theo tiểu thuyết 18+ không suôn sẻ vì cãi nhau liên tục với tác giả E.L. James trên trường quay.

Sam Taylor-Johnson là đạo diễn cho phần phim đầu tiên của 50 sắc thái (Fifty Shades of Grey) chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, ra rạp vào năm 2015. Tác phẩm không được lòng giới chuyên môn, chỉ đạt thành công về mặt thương mại với gần 600 triệu USD doanh thu phòng vé trên thế giới. Cô là nữ đạo diễn hiếm hoi sở hữu bộ phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

Vừa qua, phần hai của phim ra rạp bị chê thậm tệ hơn. Lần này, đạo diễn James Foley cầm trịch.

Đạo diễn Sam Taylor-Johnson và tác giả tiểu thuyết E.L. James. Ảnh: WENN.
Đạo diễn Sam Taylor-Johnson và tác giả tiểu thuyết E.L. James. Ảnh: WENN.

Trong cuộc phỏng vấn với Hollywood Reporter mới đây, nhà làm phim tiết lộ trong quá trình làm phim, cô thường xuyên tranh cãi với tác giả E.L. James, mẹ đẻ của bộ tiểu thuyết 18+. Vì khác nhau trong cách quan điểm sáng tạo nên hai người phụ nữ nảy sinh mâu thuẫn. “Quan điểm của cô ấy khác tôi, như hai thái cực đối lập. Mỗi cảnh quay đều phải tranh cãi. Không dễ dàng gì” - Sam nói.

Nữ đạo diễn giải thích thêm: “Ý của cô ấy như này ‘Đây mới là thứ mà các fan muốn’. Còn tôi thì kiểu ‘Ồ, hãy thử như thế xem nhưng đồng thời sáng tạo ra một cách thức mới’”. Vì không thể hợp tác cùng nên Sam từ chối thực hiện 2 phần tiếp theo của loạt phim.

Phần phim đầu tiên 50 sắc thái ra rạp năm 2015 hốt bạc phòng vé. Ảnh: DM.
Phần phim đầu tiên 50 sắc thái ra rạp năm 2015 hốt bạc phòng vé. Ảnh: DM.

Nhà làm phim người Anh cũng cho biết việc cầm trịch 50 sắc thái ảnh hưởng tới sự nghiệp cô theo hướng tiêu cực vì bị giới chuyên môn phê bình.

Sau bộ phim, Sam dành thời gian học thiền, chăm sóc các con cùng ông xã kém 23 tuổi Aaron Taylor-Johnson. Một năm sau, cô chọn dự án phim mới Gypsy. Tác phẩm sẽ lên sóng Netflix vào ngày 30/6.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc