Đại biểu Quốc hội lên tiếng thông tin thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng

10:13, 14/06/2017
|

(VnMedia) - “Quảng Bình không có ý định và không có cơ quan thông tin dư luận nào nói về việc Quảng Bình tổ chức thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng” - đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương - đoàn Quảng Bình khẳng định.

Hang Sơn Đoong
Hang  Sơn Đoòng.

Tại phiên chất vấn sáng (14/6), đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đã đưa ra ý kiến liên quan đến thông tin  tổ chức thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng.

Theo đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, tỉnh Quảng Bình không có ý định và không có cơ quan thông tin dư luận nào nói về việc Quảng Bình tổ chức thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng. Cách đây vài tháng, ban tổ chức thi hoa hậu hoàn vũ thế giới có đến Quảng Bình để khảo sát vấn đề về tổ chức. Trong Hội nghị ấy, có một doanh nghiệp đang khai thác động Thiên Đường có đề nghị tổ chức thi hoa hậu ở trong động này. Vì trước đây, tỉnh cũng đã tổ chức lễ hội hang động và động này có khu vực rộng, đẹp. Nhưng tỉnh không quyết phương án này.

"Việc các trang mạng đưa Quảng Bình tổ chức thi hoa hậu ở trong động là không đúng. Quảng Bình chưa hề có quyết định này. Vì vậy, việc có đại biểu Quốc hội đem chất vấn Bộ trưởng trước Quốc hội, tôi nghĩ là không nên” - đại biểu Phương nhấn mạnh.

Hang Sơn Đoòng hiện nay tiếp đón khoảng 500 khách du lịch mỗi năm. Mỗi du khách đi phải có 2-3 người phục vụ và thời gian là 4-5 ngày”.

Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chiều 13/6 về nhóm vấn đề liên quan đến văn hóa, đại biểu Vũ Thị Nguyệt (Hưng Yên) nêu một số vấn đề nóng của ngành văn hóa. Trong đó, có câu hỏi chất vấn đến đề xuất tổ chức thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, việc đề xuất thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng đã nghe từ lâu, song UBND tỉnh Quảng Bình đã không đồng tình. "Tôi cũng đã nhận được ý kiến như vậy”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời ĐBQH Vũ Thị Nguyệt.

Khánh An (ghi)


Ý kiến bạn đọc