PTI mang văn hóa Việt đến Hàn Quốc

14:25, 03/05/2017
|
(VnMedia) - Tối 29/4, tại Công viên Seong Nam (Seoul – Hàn Quốc), hàng nghìn người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập... tại Hàn Quốc đã cảm thấy vô cùng ấm áp khi được thưởng thức một món quà tinh thần mang đậm nét văn hoá quê hương.
 
Lễ hội “Chúng tôi là một – We are together” là món quà vô cùng sâu sắc và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2017) do Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện Việt Nam (PTI) cùng Công ty Bảo hiểm Dongbu Hàn Quốc tài trợ - nhằm tạo cơ hội giao lưu văn hoá Việt – Hàn và xoa dịu nỗi nhớ quê hương cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
 
Đến dự Lễ hội gồm có Đại sứ Nguyễn Vũ Tú và nhiều đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Lee Hi Yeon- Phó Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Hàn - Việt, ông Chon Jeon Yong – Phó Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Hàn – Việt, ông Lê Ngọc Định – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)....
 
 
Lễ hội “Chúng tôi là một – We are together” diễn ra từ 17h – 22h đã thu hút hàng nghìn kiều bào tham dự bởi nhiều hoạt động hấp dẫn như: Cuộc thi và Lễ trao thưởng Triển lãm ảnh tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc; Gặp gỡ, giao lưu, chụp ảnh cùng các nghệ sĩ đến từ Việt Nam; Video Thông điệp yêu thương từ Việt Nam; Bốc thăm trúng thưởng; Các ca khúc về quê hương, đất nước do các ca sĩ nổi tiếng đến từ trong nước thể hiện.
 
Chị Trần Thị Bích Phượng (quê ở  huyện Củ Chi – TP HCM), sống tại Seong Nam (Hàn Quốc) đã cùng với người bạn và các con có mặt từ rất sớm để xem chương trình. Thậm chí, chị còn chuẩn bị đồ ăn mang theo đề phòng các con sẽ đói khi Lễ hội kết thúc muộn.
 
 
Chị Phượng cho biết, chị lấy chồng người Hàn Quốc đã được bảy năm và sinh được hai con trai. Chồng chị dù rất muốn đến tham dự Lễ hội nhưng anh không thể đi vì phải làm ca tối.
 
“Tôi nhận được thông tin Lễ hội từ Trung tâm Gia đình đa văn hoá cách đây hai tuần và rất háo hức. Lâu lắm rồi tôi lại mới được thưởng thức các bài hát về quê hương mình do các nghệ sĩ, ca sĩ Việt Nam thể hiện. Hơn nữa, đến xem chương trình này, tôi còn có cơ hội giao lưu với bà con kiều bào tại đây! Tiếc là chồng tôi không thể thu xếp công việc để đi cùng tôi”, chị Phượng nói.
 
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình ca nhạc, nhiều kiều bào đã có lúc lặng đi khi nghe những ca từ thấm đẫm tình mẹ, tình cha... như lời bài hát “Trở về” do ca sĩ Đinh Hương trình bày: “Phút giây qua con tim chợt nao nao. Kìa mẹ đang bước ra trước hiên nhà. Thời gian trôi quá mau tóc mẹ bạc đầu…”.
 
 
“Dù bên này cuộc sống tạm ổn nhưng tôi vẫn không nguôi nỗi nhớ nhà. Từ ngày sang đây học tập và làm việc đã sáu năm rồi nhưng tôi mới chỉ về thăm gia đình có ba lần. Hôm nay được nghe bài hát này tôi cảm thấy càng nhớ quê hương, nhớ bố mẹ, nhớ người thân nhiều hơn…”, chị Nguyễn Thu Nga – hiện đang làm việc cho một công ty tại Hàn Quốc xúc động nói.
 
Trước đó, phát biểu tại chương trình, ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, đây là món quà đặc biệt ý nghĩa mà PTI và Dongbu muốn dành tặng kiều bào – một món quà tinh thần ấm áp.
 
“Chúng tôi mong muốn kiều bào, những người đang sinh sống, làm việc và học tập tại đất nước Hàn Quốc có một buổi tối thật ấm áp, vui vẻ với các tiết mục hài, những ca khúc về quê hương, đất nước... Ngoài ra, kiều bào cũng có thêm cơ hội giao lưu với nhau bằng các cuộc thi tài năng... Mong rằng, với món quà tinh thần do PTI và Dongbu trao tặng, kiều bào tại Hàn Quốc sẽ vơi bớt nỗi nhớ nhà”, ông Bùi Xuân Thu chia sẻ.
 
Có thể nói, đây là lần đầu tiên kiều bào tại Hàn Quốc được đón nhận một món quà "khác biệt" - đó là một Lễ hội mang đậm văn hoá Việt Nam do một công ty bảo hiểm tại Việt Nam kết hợp với công ty bảo hiểm Hàn Quốc trao tặng. Món quà độc đáo và ý nghĩa này đã được đón nhận và sẻ chia không chỉ từ kiều bào mà còn nhận được sự hưởng ứng từ những người chồng, người thân là người Hàn Quốc.
 
PV

Ý kiến bạn đọc