'Dạ cổ hoài lang' bị nghi sử dụng ảnh vợ Tưởng Giới Thạch trong phim

20:12, 30/03/2017
|

Bức di ảnh của vợ ông Tư Lành (Hoài Linh) trong phim Dạ cổ hoài lang bị một cư dân mạng cho rằng là sản phẩm photoshop từ hình của bà Tống Mỹ Linh, vợ của nhân vật lịch sử nổi tiếng Trung Quốc - Tưởng Giới Thạch.

1Hình ảnh bà Tống Mỹ Linh (trái) và bức di ảnh của nhân vật Út Trong trong 'Dạ cổ hoài lang' có nhiều nét tương đồng
Mới đây, một người dùng Facebook tên Bùi An đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân phân tích về bức hình được ê-kíp sản xuất bộ phim Dạ cổ hoài lang sử dụng làm di ảnh của nhân vật bà Út Trong, vợ ông Tư Lành.
 
Theo như chia sẻ của người này thì trong quá trình xem phim, anh có để ý đến bức di ảnh của bà Út Trong được treo trên tường và zoom cận cảnh nhiều lần. Sự việc có lẽ sẽ chẳng có gì nếu như anh không cảm thấy bức hình này có sự bất thường.
 
“Có một điều là mình cảm thấy bức hình này rất quen, cực kỳ quen, chỉ là nhất thời trí óc bụi bặm nhớ chưa ra, chứ thực ra không lạ gì tấm hình cực kỳ nổi tiếng này. Cũng nhờ một người bạn phát hiện thì mới xác nhận đúng là hình Tống Mỹ Linh, vợ của Tưởng Giới Thạch”, Bùi An chia sẻ. Facebooker này cũng đặt ra câu hỏi: “Vậy thì tại sao hình Tống Mỹ Linh lại được dùng làm hình thờ vợ của Tư Lành trong phim Dạ cổ hoài lang?”.
 
Anh cho rằng có thể là do bộ phận thiết kế đã sử dụng nguồn hình trên internet, dùng công nghệ chỉnh sửa ảnh để tạo lại khuôn miệng mà có thể không biết đó là vợ của Tưởng Giới Thạch.
 
Tống Mỹ Linh sinh năm 1897 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Bà là một trong 3 chị em họ Tống nổi tiếng xinh đẹp, bên cạnh Tống Ái Linh và Tống Khánh Linh.
'Dạ cổ hoài lang' bị nghi sử dụng ảnh vợ Tưởng Giới Thạch trong phim - ảnh 1
Bức hình gây sóng gió của phim Thề không gục ngã Ảnh: Cắt từ clip

Việc sử dụng hình ảnh bừa bãi trên mạng để đưa vào những phân đoạn nhạy cảm trên phim ảnh, chương trình truyền hình tại Việt Nam vốn không hiếm. Tháng 9/2015, cộng đồng người hâm mộ của nhóm nhạc DBSK đã “nổi điên” khi phát hiện ảnh lúc nhỏ của thành viên Changmin nằm chễm chệ trên bàn thờ trong một cảnh của bộ phim truyền hình Thề không gục ngã của đạo diễn Minh Cao.

Trước làng sóng phản ứng dữ dội, ê-kíp làm phim buộc phải cắt bỏ những cảnh quay nhạy cảm đó, thừa nhận đây là sự thiếu hiểu biết của ê-kíp sản xuất và lên tiếng xin lỗi Changmin cùng các fan hâm mộ.
 
Vào tháng 8/2016, tiết mục của thí sinh Duy Khương của đội Trấn Thành dù giành chiến thắng trong đêm chung kết Đấu trường tiếu lâm nhưng cũng bị chỉ trích vì sử dụng hình của ca sĩ Lee Areum (cựu thành viên nhóm nhạc T-ara của Hàn Quốc) làm đạo cụ là ảnh thờ. Sau đó, đại diện ban tổ chức Đấu trường tiếu lâm đã phải lên tiếng thừa nhận sơ suất và xin lỗi khán giả trên fanpage của chương trình.
 
Theo Thanh Niên

Ý kiến bạn đọc