Mỹ Tâm liên tục xin lỗi trong clip trần tình về tác quyền!

15:35, 19/02/2017
|

Trong clip dài hơn 7 phút với lời chia sẻ "Tâm tư", Mỹ Tâm đã trần tình về những mâu thuẫn, lùm xùm tác quyền ca khúc "Anh thì không" với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Theo đó, nữ ca sĩ nhận sai vì đã vô tư hát lại ca khúc "Anh thì không" và làm MV mà chưa xin phép nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Lý giải cho điều này, Mỹ Tâm cho hay cô chỉ đơn giản nghĩ bài hát đã có từ lâu nên không để ý đến tác quyền và cũng không nghĩ đến việc đóng tác quyền bài hát.

Mỹ Tâm đã gửi lời xin lỗi chân thành đến nhạc sĩ và gia đình. "Họa mi tóc nâu" cũng đã liên hệ với nhạc sĩ, hẹn gặp để giải quyết sự việc nhưng đúng ngày hẹn thì nhạc sĩ cáo bận nên cuộc hẹn đã bị hủy.

Trong clip, Mỹ Tâm cũng nói về ca khúc "Búp bê không tình yêu". Khi biểu diễn ca khúc này, Mỹ Tâm cũng nghĩ đơn giản là nhạc ngoại lời Việt. Thêm vào đó, năm 2002, nhạc sĩ hải ngoại không được cấp phép ở Việt Nam những ca khúc nhạc ngoại nên nhạc sĩ Lê Quang đã lấy ca khúc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, sửa lại một vài chỗ và để tên là Lê Quang. Sau khi lùm xùm với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng nổ ra, nhạc sĩ Lê Quang và quản lý của Mỹ Tâm đã xử lý mà không cho Mỹ Tâm biết.

Suốt clip, Mỹ Tâm liên tục gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và gia đình, mong nhạc sĩ không còn giận Mỹ Tâm.

Về MV "Anh thì không" hiện vẫn tạm khóa trên YouTube, Mỹ Tâm chia sẻ cô đã xin phép sử dụng bài hát gốc (Toi Jamais, sáng tác của Michel Mallory). Vì quá yêu thích bài hát và MV mà nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng không cho phép sử dụng, nên cô đã nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt và sẽ cho ra đời phiên bản mới của MV "Anh thì không" dành tặng fan hâm mộ trong thời gian sớm nhất.

Cuối cùng, Mỹ Tâm hy vọng tất cả mọi người bỏ qua những bất tiện trong thời gian qua, thưởng thức âm nhạc và đón chờ những sản phẩm mới của Mỹ Tâm.

Ngay sau khi clip "Tâm tư" được đăng tải trên Facebook cá nhân của Mỹ Tâm, rất nhiều khán giả và người hâm mộ đã khen ngợi cách xử lý của Mỹ Tâm, tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của nữ ca sĩ.

(Theo Lao Động)


Ý kiến bạn đọc