Bộ Văn hóa lên tiếng về nội dung xấu trên YouTube

06:21, 25/02/2017
|

Sau thời gian giám sát, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện một số sai phạm về hoạt động của Youtube tại Việt Nam.

Cụ thể, nhiều đoạn quảng cáo của các thương hiệu, sản phẩm lớn tại VN đăng trên Youtube có nội dung tuyên truyền thông tin xấu, chống phá Nhà nước Việt Nam và vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Theo Bộ VHTT&DL đến thời điểm hiện nay, YouTube vẫn chưa thực hiện thủ tục thông báo mà đã thể hiện các nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ VHTT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt hành vi không thông báo theo quy định tại khoản 1 Điều 55 nghị đinh 185/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, quảng cáo.

Bộ VHTT&DL cũng đề nghị rằng, để quản lý hoạt động trên các trang thông tin điện tử xuyên biên giới hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới, Bộ Thông tin và truyền thông phải tiến hành rà soát và cung cấp các trang thông tin điện tử xuyên biên giới có văn phòng đại diện tại Việt Nam để Bộ VHTT&DL yêu cầu thực hiện thủ tục thông báo theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc