Những món quà mừng thọ ông, bà, cha, mẹ ý nghĩa nhất dịp Tết Nguyên đán

13:25, 27/01/2017
|

Mỗi dịp đầu xuân năm mới, Mừng Thọ được coi là một trong những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Hơn nữa, nó còn thể hiện lòng biết ơn của con cháu tới sự dưỡng giục của ông bà, cha mẹ. Đây là vấn đề khiến nhiều người đau đầu vì ai cũng muốn tặng những món quà độc đáo và sang trọng lại không phải là quà tặng thông thường. Bài viết sẽ giúp bạn chọn được những món quà tặng mừng thọ ông bà, cha mẹ ý nghĩa và độc đáo nhất.

Trong lễ mừng thọ thì việc tặng quà về chăm sóc sức khỏe luôn là món quà hết sức ý nghĩa. Ông bà, cha mẹ của bạn đã có tuổi nên sức khỏe cũng ngày càng suy giảm, việc tặng những món quà bồi bổ sức khỏe sẽ giúp ông bà tẩm bổ giữ gìn sức khỏe sẽ giúp ông bà càng thọ thật lâu hơn cùng các con, các cháu. Những món quà như yến sào, nấm linh chi, nhân sâm, cao ngựa, cao hổ… những loại dược liệu quý, thuốc bắc… đều là những món quà chăm sóc sức khỏe cực kỳ tốt và phù hợp làm quà tặng mừng thọ.
1. Nấm linh chi. Trong lễ mừng thọ thì việc tặng quà về chăm sóc sức khỏe luôn là món quà hết sức ý nghĩa. Ông bà, cha mẹ của bạn đã có tuổi nên sức khỏe cũng ngày càng suy giảm, việc tặng những món quà bồi bổ sức khỏe sẽ giúp ông bà tẩm bổ giữ gìn sức khỏe sẽ giúp ông bà càng thọ thật lâu hơn cùng các con, các cháu. Những món quà như yến sào, nấm linh chi, nhân sâm, cao ngựa, cao hổ… những loại dược liệu quý, thuốc bắc… đều là những món quà chăm sóc sức khỏe cực kỳ tốt và phù hợp làm quà tặng mừng thọ. Nấm linh chi là một trong những giải pháp hữu hiệu có tác dụng điều hòa huyết áp, giúp ăn ngủ ngon, phát triển trí nhớ và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, sơ vữa động mạch. Đây được xem là món quà tuyệt vời nhát dành cho sức khỏe người cao tuổi

Lê Hường (tổng hợp)

Yến sào có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Đặc biệt, ngoài 18 acid amin, yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương. Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Yến sào rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp dùng yến sào đều đặn
2. Yến sào. Yến sào có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Đặc biệt, ngoài 18 acid amin, yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương. Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Yến sào rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp dùng yến sào đều đặn

 

Ở người cao tuổi, hoạt động của các cơ quan sinh học trong cơ thể yếu dần đi, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý và cân đối là nhu cầu tối cần thiết đối với người cao tuổi để có một sức khỏe tốt và tận hưởng trọn vẹn niềm vui cuộc sống. Nhân sâm được xem là một trong những thảo dược giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe va phòng tránh bệnh tật một cách tốt nhất
3. Nhân sâm. Ở người cao tuổi, hoạt động của các cơ quan sinh học trong cơ thể yếu dần đi, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý và cân đối là nhu cầu tối cần thiết đối với người cao tuổi để có một sức khỏe tốt và tận hưởng trọn vẹn niềm vui cuộc sống. Nhân sâm được xem là một trong những thảo dược giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe va phòng tránh bệnh tật một cách tốt nhất

 

Các nghiên cứu đã chứng minh trong mật ong phần lớn là đường quả, protein, các loại men, vitamin và nhiều khoáng chất có ích, có tác dụng rất tốt cho người cao tuổi.
4. Mật ong. Các nghiên cứu đã chứng minh trong mật ong phần lớn là đường quả, protein, các loại men, vitamin và nhiều khoáng chất có ích, có tác dụng rất tốt cho người cao tuổi.

 

	Tranh chữ Thọ. Một bức tranh chữ Thọ mạ vàng sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành tặng ông bà, cha mẹ vào dịp mừng thọ. Về nguyên lý của vàng thì 100 năm nó vẫn là vàng.. Một bức tranh với chữ Thọ được mạ vàng thể hiện lòng biết ơn, mong muốn bố mẹ, ông bà sống lâu muôn tuổi với con cháu, gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Nếu khá giả hơn thì bạn có thể đặt cả bộ 3 chữ Phúc – Lộc – Thọ. Còn điều kiện tài chính hạn chế thì bạn có thể đặt chữ ” Thọ ”. Tuy nhiên, khi mua tranh mừng Thọ, bạn cũng cần lưu ý và lựa chọn những mẫu thiết kế cho phù hợp với vị trí khu vực được treo.
5. Tranh chữ Thọ. Nếu những gợi ý trên đây vẫn chưa giúp bạn tìm ra được món quà ưng ý nhất thì bạn có thể chọn sang những món quà để ông bà, cha mẹ trang trí nhà cửa. Một bức tranh chữ Thọ mạ vàng sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành tặng ông bà, cha mẹ vào dịp mừng thọ. Về nguyên lý của vàng thì 100 năm nó vẫn là vàng.. Một bức tranh với chữ Thọ được mạ vàng thể hiện lòng biết ơn, mong muốn bố mẹ, ông bà sống lâu muôn tuổi với con cháu, gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Nếu khá giả hơn thì bạn có thể đặt cả bộ 3 chữ Phúc – Lộc – Thọ. Còn điều kiện tài chính hạn chế thì bạn có thể đặt chữ ” Thọ ”. Tuy nhiên, khi mua tranh mừng Thọ, bạn cũng cần lưu ý và lựa chọn những mẫu thiết kế cho phù hợp với vị trí khu vực được treo.

 

Tranh đôi cá Vàng Nếu trường hợp cả cụ Ông, cụ Bà cùng tổ chức thượng thọ, thì Tranh đôi cá vàng đang là loại quà tặng được săn lùng nhiều nhất. Sản phẩm phù hợp với ngôi nhà có không gian hiện đại. Hình ảnh mềm mại của cặp cá vàng hiện thân cho sự nhàn tản, phú quý, hướng thượng và thủy chung. Cặp cá vàng còn biểu trưng cho sự thành đạt về danh vọng và tài lộc. Nếu bạn tặng tranh đôi cá vàng, bạn có thể thiết kế các câu chữ, ngôn từ, những lời chúc ý nghĩa đến Ông bà, Cha mẹ.
6. Tranh đôi cá Vàng. Nếu trường hợp cả cụ Ông, cụ Bà cùng tổ chức thượng thọ, thì Tranh đôi cá vàng đang là loại quà tặng được săn lùng nhiều nhất. Sản phẩm phù hợp với ngôi nhà có không gian hiện đại. Hình ảnh mềm mại của cặp cá vàng hiện thân cho sự nhàn tản, phú quý, hướng thượng và thủy chung. Cặp cá vàng còn biểu trưng cho sự thành đạt về danh vọng và tài lộc. Nếu bạn tặng tranh đôi cá vàng, bạn có thể thiết kế các câu chữ, ngôn từ, những lời chúc ý nghĩa đến Ông bà, Cha mẹ.

 

Linh vật theo tuổi. Xu hướng hiện nay khi tặng quà mừng thọ, quà sinh nhật, quà tặng tân gia nhiều khách hàng đã chọn những tượng, linh vật phong thủy theo tuổi của Ông bà, cha mẹ để tặng. Người được tặng cầm tinh con giáp nào thì tặng con Giáp đó. Bạn có thể chọn tranh, hoặc tượng tùy theo lựa chọn của mình. Nếu bạn tặng tượng, thì người được tặng có thể trưng bày trên bàn, tủ. Nếu là tranh phong thủy thì treo trong phòng khách
7. Linh vật theo tuổi. Xu hướng hiện nay khi tặng quà mừng thọ, quà sinh nhật, quà tặng tân gia nhiều khách hàng đã chọn những tượng, linh vật phong thủy theo tuổi của Ông bà, cha mẹ để tặng. Người được tặng cầm tinh con giáp nào thì tặng con Giáp đó. Bạn có thể chọn tranh, hoặc tượng tùy theo lựa chọn của mình. Nếu bạn tặng tượng, thì người được tặng có thể trưng bày trên bàn, tủ. Nếu là tranh phong thủy thì treo trong phòng khách.

 


Ý kiến bạn đọc