Vở diễn hầu đồng của đạo diễn Việt Tú hút khách tại Anh

13:38, 08/11/2016
|

(VnMedia) Ê-kíp của vở diễn hầu đồng "Tứ Phủ" mang theo hơn 300 kg thiết bị để chuẩn bị kỹ lưỡng cho những buổi trình diễn với khán giả quốc tế tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2016 đang diễn ra tại London, Anh quốc. 

Trong 3 ngày từ 7 - 9 tháng 11/2016, vở diễn "Tứ Phủ" của Viet Theatre đã chính thức có mặt tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2016 ở London, Anh. Đây là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm, quy tụ các doanh nghiệp lữ hành của trên 180 quốc gia và các vùng lãnh thổ. 

 

Trong ngày đầu tiên, "Tứ Phủ" gây bất ngờ khi có tới hơn 300 lượt khách ghé thăm và chụp hình tại gian hàng của Tứ Phủ

Sau khi  gây tiếng vang trong nước, đạo diễn Việt Tú cùng ê-kíp của vở diễn "Tứ Phủ" đã nhận được lời mời và chuẩn bị rất chu đáo để mang vở diễn tham dự sự kiện quan trọng này. Trước đó, Tứ Phủ đã có không ít những sự kiện điểm nhấn mang tính quốc tế hoá trong năm 2016 như trình diễn trước Tổng thống và Phó Thủ Tướng Tanzania, cùng Bộ trưởng bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam và đông đảo quan khách hai nước.

"Tứ Phủ" tự hào khi trở thành vở diễn đầu tiên của Việt Nam có mặt tại hội chợ du lịch hàng đầu thế giới tại London. Đây là một vinh dự, cũng là cơ hội để ê-kíp của vở diễn có thể gặp mặt, giao lưu, với các phái đoàn, bạn bè quốc tế, những đại diện du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Trong ngày tham dự đầu tiên, đạo diễn Việt Tú, giám đốc sáng tạo của Tứ Phủ, người dẫn đầu đoàn công tác, đã bày tỏ sự háo hức và vui mừng của anh, khi sau một thời gian dài chuẩn bị với nhiều tâm huyết trong năm 2016, "Tứ Phủ" đã có mặt tại World Travel Market London 2016, đứng cùng với các đại diện tiêu biểu, quen thuộc từ nhiều "ông lớn" về du lịch. Đạo diễn Việt Tú cùng ê-kíp cũng có những buổi trò chuyện, chia sẻ, bàn bạc về các kế hoạch hợp tác đầy tiến triển trong tương lai với các đơn vị du lịch, các tập đoàn quốc tế lớn, nhỏ, để tạo ra những cầu nối tuyệt vời, nhưng cũng gần gũi giữa các du khách quốc tế với vở diễn "Tứ Phủ" của Việt Nam nói riêng, và văn hoá truyền thống Việt Nam nói chung.

"Tứ Phủ" giới thiệu nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo của Việt Nam tại Hội chợ

 

 

Dấu ấn Văn hóa Việt Nam tại Hội chợ

Trong ngày đầu tiên, "Tứ Phủ" gây bất ngờ khi có tới hơn 300 lượt khách ghé thăm và chụp hình tại gian hàng của Tứ Phủ. Các kênh truyền hình của Anh, Argentina, Mỹ… đã tới gian hàng để quay và phỏng vấn ê-kíp của "Tứ Phủ". Để chuẩn bị cho sự kiện này, đạo diễn Việt Tú mất tới nửa năm để chuẩn bị các công việc cần thiết, sau khi nhận có phương án và nhận được lời mời tham gia hội chợ vô cùng quý giá từ BTC. 

Trước đó, ngày 21/10/2015, Nhà thiết kế huyền thoại thế giới Kenzo đã tới xem và dành những lời khen ngợi cho "Tứ Phủ" đặc biệt ở phần trang phục. Trong tháng 1/2015, Tứ Phủ được giới thiệu trên Time out. Với mong muốn góp phần vào việc đưa vẻ đẹp của Tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam trình lên UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại vào cuối năm nay, "Tứ Phủ" cùng ê-kíp đã tiếp tục hành trình tiếp theo tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2016 ở London, Anh.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc