Top 8 Vua đầu bếp nhí tiếp tục được bảo toàn lực lượng

06:46, 14/11/2016
|

(VnMedia) - Hai tập liên tiếp, Top 8 Master chef nhí không có sự thay đổi về lực lượng khi ban giám khảo quyết định giữ lại cả 8 tài năng nhí. 

Tiếp tục mang đến nhữngtình huống bất ngờ cho khán giả, tập 7 của Vua đầu bếp nhí đã chứng kiến màn tranh tài đầy hấp dẫn và gây cấn của hai đội Xanh - Đỏ trong thử thách đồng đội nảy lửa. Với đề bài là thực hiện một thực đơn gồm một món súp và món chính để phục vụ 15 thực khách khó tính - cũng là những giám khảo quyết định “số phận” của mỗi đội, đội chiến thắng sẽ được an toàn ở thử thách loại người kế tiếp.

Đội đỏ giành chiến thăng với thử thách đồng đội
Đội đỏ giành chiến thăng với thử thách đồng đội

Sau khi bốc thăm nguyên liệu, Đội Xanh sẽ thực hiện món khai vị là “Súp đậu Hà Lan” và món chính là “Beefsteak sốt tiêu xanh”. Thực đơn của Đội Đỏ là “Súp nấm rau củ” và “Ức vịt sốt cam”. Hai đội sẽ có 90 phút để thực hiện các món ăn của đội mình và phục vụ cho 15 thực khách.

Dù không phải lần đầu thực hiện thử thách đồng đội, nhưng những va chạm và bất đồng trong lúc làm việc nhóm dường như là điều không tránh khỏi. Xảy ra bất đồng từ những phút đầu tiên, tuy nhiên, Đội Đỏ đã cho thấy, đây là một đội mạnh khi các thành viên làm việc rất ăn ý và hiệu quả. Sau những hiểu lầm không đáng có giữa Thanh Hải và Phương Linh, cơ hội làm việc lần này đã giúp cho hai cá tính này hiểu nhau hơn, phối hợp tốt hơn để thúc đẩy công việc chung. Không chỉ phụ trách món chính cùng Thanh Hải, Phương Linh đã tỏ ra rất tự tin và thể hiện tốt vai trò của một đội trưởng khi luôn theo sát công việc, và mang đến không khí làm việc thoải mái cho nhóm. Sự nghiêm túc, tập trung và hợp tác ăn ý giữa các thành viên đã giúp cho Đội đỏ hoàn thành và làm hài lòng các thực khách với hai món “Súp nấm rau củ” và “Ức vịt sốt cam”.

Kết quả, Đội Đỏ với 8 phiếu bình chọn từ những khách mời đã may mắn chiến thắng sít sao trước Đội Xanh khi chỉ nhận được 7 phiếu. Điều này đồng nghĩa Đội Đỏ sẽ an toàn trong thử thách tiếp theo.

Đội xanh bật khóc khi thua cuộc, phải bước vào thử thách loại người
Đội xanh bật khóc khi thua cuộc, phải bước vào thử thách loại người

Chưa may mắn giành chiến thắng ở thử thách đồng đội, Đức Hải, Quốc Huân, Bảo Anh và Hiền Anh phải đối diện với nguy cơ ra về trong thử thách áp lực với đề bài là thực hiện một món ăn dành cho buổi sáng.

Bảo Anh đã mạo hiểm chọn cho mình món “Bánh pancake tiramisu” vô cùng sáng tạo và đòi hỏi nhiều kỹ năng, trong khi thời gian lại vô cùng ít ỏi. Gặp một chút trở ngại trong việc xử lý bột, nhưng với kỹ năng làm bánh được đánh giá như một “bếp bánh chuyên nghiệp”, Bảo Anh đã khiến giám khảo Jack Lee thốt lên: “Wow, hấp dẫn quá. Ngon quá không nói nên lời” khi nếm thử món bánh hấp dẫn này. Giám khảo Tịnh Hải lại không thể cưỡng nỗi sức hấp dẫn của chiếc bánh này: “Dù bây giờ không được ăn đồ ngọt nhưng món này mà ăn vào buổi sáng thì Tịnh Hải sẵn sàng ăn vì quá ngon”. Trong khi đó, Chef Alain lại đánh giá cao sự hoà quyện hương vị giữa kem tiramisu, bánh pancake và sốt sô cô la.

 

Bảo Anh tự tin với món
Bảo Anh tự tin với món “Bánh pancake tiramisu”

Dù thiếu tập trung ở thử thách trước, nhưng khi bước vào phần thi áp lực, “Công chúa thỏ” Hiền Anh lại cho thấy sự điềm tĩnh và tự tin của mình khi đưa ra món ăn tuy đơn giản nhưng rất bổ dưỡng - “Trứng ốp la”. Giám khảo Tịnh Hải cho rằng, món ăn này “không đòi hỏi thêm gia vị hay hay phải nấu cầu kỳ, mà làm sao để chiên xúc xích sao cho không bị cháy và khô”. 

 

Hiền Anh với món trứng ốp la
Hiền Anh với món trứng ốp la

Luôn thể hiện kỹ thuật làm bếp rất chắc chắn, Quốc Huân thể hiện sự tự tin khi thực hiện món “Bánh crepe mặn – Sữa tươi” với nhiều nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo năng lượng cho ngày làm việc mới. Đúng như cậu bé nhận định, “nó nhỏ, nhưng đừng nghĩ nó không có võ”, từ kỹ thuật cắt thái, đến cách lật chiếc bánh vô cùng điệu nghệ đã gây náo loạn cả trường quay. Không chỉ là một “nhà diễn thuyết về ẩm thực”, cách Quốc Huân trình bày món ăn của mình đầy cảm xúc đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Tuy món ăn có vị cay, nhưng sự thông minh trong cách cho sữa tươi dùng kèm đã giúp cậu bé ghi điểm. Với giám khảo Alain, “món bánh crepe dồn rau củ rất ngon”, và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu giảm bớt vị cay.

 

Quốc Huân
Quốc Huân

Là đội trưởng, cũng là ứng viên được đánh giá cao về kỹ thuật lẫn phong thái khi đứng bếp, Đức Hải một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và tay nghề của mình khi mang đến món ăn “Xúc xích cuộn bánh sandwich” đầy hương vị nhưng không hề đơn giản trong cách thực hiện. Dù là món ăn chỉ mới đọc qua công thức, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn đứng phía trên ban công, nhưng Thanh Hải đã khiến ban giám khảo phải trầm trồ trước một “món ăn rất mới, rất hấp dẫn” và hài hoà về hương vị. 

 

Đức Hải thể hiện kỹ thuật rất tốt
Đức Hải thể hiện kỹ thuật rất tốt

Bước vào vòng thi loại người, thế nhưng những món ăn của cả 4 ứng viên Quốc Huân, Đức Hải, Bảo Anh và Hiền Anh đã khiến ban giám khảo khó xử trước sự đồng đều về chất lượng món ăn. Sau khi bàn bạc và thống nhất, ban giám khảo đã quyết định không loại bất kỳ thí sinh nào ở vòng thi này. Quyết định này đã mang lại thêm cơ hội để 8 ứng viên nhí thể hiện hết khả năng và sự sáng tạo của mình cho những vòng thi tới.

Top 8 vui mừng vì không ai bị loại
Top 8 vui mừng vì không ai bị loại

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc