Gương mặt thân quen nhí: Diệp Nhi xuất sắc với tài năng hát xẩm

07:01, 12/11/2016
|

(VnMedia) - Dù bị thử thách ở thể loại hát xẩm vô cùng khó khăn, nhưng Diệp Nhi với sự hoán đổi cặp đôi cùng Thu Hằng đã tỏa sáng bất ngờ khiến giám khảo phải tâm phục, khẩu phục.

Diệp Nhi lần đầu tiên phải biểu diễn tiết mục hát xẩm Một quan là sáu trăm đồng cùng với Huấn luyện viên Thu Hằng. Cô bé tỏ ra dạn dĩ và rất tự nhiên với từng cử chỉ, phong cách khá giống với NSƯT Thanh Ngoan. Sau tiết mục cải lương Trùm sò ấn tượng, Diệp Nhi lại tiếp tục gây ngạc nhiên cho Ban giám khảo với sự thích ứng nhanh nhạy của cô bé đối với một thể loại nhạc mới. Phần trình diễn của hai cô trò được diễn ra trong một khung cảnh chợ quê rất đỗi yêu thương mà giản dị.

Diệp Nhi - Thu Hằng
Diệp Nhi - Thu Hằng

Phải thể hiện hình ảnh một người phụ nữ thôn quê mộc mạc, chân chất với cách tính nhẩm tiền bạc mình đã chi dùng khi đi chợ, Diệp Nhi đã khiến cho Ban giám khảo phải gật gù ngợi khen không ngớt. Điệu bộ, giọng nói sắc sảo của cô bé kết hợp với những lời hát tạo nên một sự đồng điệu vừa phải toát lên đúng chất của một người nghệ sĩ chèo gạo cội. Huấn luyên viên Thu Hằng cho biết “Diệp Nhi rất nhạy bén trong cách xử lý bài hát. Nhờ điều đó, em tiếp thu rất nhanh những lời chỉ dẫn về cả cách hát và cách thể hiện các điệu bộ. Tuy nhiên, Hằng vẫn rất lo lắng, hoang mang trước giờ lên sân khấu vì bản thân mình cảm nhận được đây là một thể loại nghệ thuật dân tộc khó, nhất là đối với một cô bé chỉ mới 9 tuổi”

Nhận được rất nhiều lời khen ngợi, cặp đôi thí sinh Diệp Nhi-Thu Hằng đã giành được giải nhất tuần 5 với 35 điểm.
Nhận được rất nhiều lời khen ngợi, cặp đôi thí sinh Diệp Nhi-Thu Hằng đã giành được giải nhất tuần 5 với 35 điểm.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét thẳng thắn đây là một tiết mục rất hay. Cô cho rằng nếu có bắt lỗi thì chỉ một chỗ duy nhất là cách dùng từ “mắc quá” của huấn luyện viên Thu Hằng. “Chị cả” Hồng Vân, người đã từng nhiều lần diễn chung với NSƯT Thanh Ngoan, cũng nhận ra rằng Diệp Nhi thật sự là một “phiên bản nhí” của người nghệ sĩ này. Riêng giám khảo Hoài Linh tỏ ra tâm đắc khi được nhìn thấy Thu Hằng quay trở lại “dòng nhạc sở trường”. Anh cho rằng giọng hát của cô thật sự tỏa sáng trong những dòng nhạc dân gian. Đối với cô thí sinh nhí, Hoài Linh cũng cho rằng em đã lột tả được hết thần thái điệu bộ phong cách hát xẩm và không có động tác nào của em là “thừa” trong tiết mục này.

Lê Việt và Minh Chiến

Tiết mục mở đầu đêm hoán đổi các cặp thí sinh chính là Psy với tác phẩm Napal Baji. Trong tiết mục này, Lê Việt và học trò mới của mình đã có một sự đầu tư nhiều cho phần trang phục. Hai chú cháu sẽ kết hợp giữa vũ đạo đặc biệt của chàng nghệ sĩ này cùng với những bộ quần áo được thay đổi liên tục. Lê Việt và Minh Chiến cũng được ê kíp hóa trang độn người để có một vóc dáng đẫy đà và hóa trang kỹ đôi mắt để có diện mạo giống với phiên bản gốc nhất. Giám khảo Hoài Linh và Mỹ Linh đều phải công nhận rằng tiết mục của cặp đôi Lê Việt - Minh Chiến là một tiết mục mở màn rất tuyệt. Phần hóa trang của hai chú cháu cũng đã thể hiện được 70% những nét của nhân vật Psy.

Photo-Tran Huy Tuan (55)_resize.JPG
Nhã Thy - Hà Thúy Anh

Hà Thúy Anh tạm xa học trò cưng của mình để cùng kết hợp với Nhã Thy trong tiết mục của show diễn thứ 6. Vốn đã là một cựu thí sinh của Gương mặt thân quen mùa 4, Hà Thúy Anh để lại ấn tương cho Ban giám khảo về những màn hóa thân giống hệt với phiên bản gốc. Từng cách nhả chữ, từng cử chỉ, điệu bộ của vị nữ giám khảo xinh đẹp đã được hai cô trò luyện tập rất kỹ lưỡng. Cả ba vị giám khảo đã có màn đối thoại cực kỳ vui nhộn và hóm hỉnh. Giám khảo Hoài Linh có lời ngợi khen hai cô trò Nhã Thy - Hà Thúy Anh đã nghiên cứu rất kỹ để thể hiện một hình ảnh “rất Mỹ Linh” trên sân khấu. 

Cậu bé Doraemon Quốc Thái kết hợp với Huấn luyện viên Lê Giang trong bài hát Hình bóng quê nhà qua hình ảnh Quang Lê. Vốn là một người con xứ Bắc, cậu bé đã phải nỗ lực rất nhiều để học hát bằng giọng miền Nam. Lê Giang đã hỗ trợ cho học trò mới rất nhiều trong phần trình diễn này. Cô hướng dẫn kỹ lưỡng, chi tiết từng cách cười, cách biểu hiện cảm xúc hay cách nhả chữ của nhân vật Quang Lê khi hát.

Quốc Thái và Lê Giang
Quốc Thái và Lê Giang

Vị giám khảo nổi tiếng về tài nghệ “soi” đã nhìn ra được sự nỗ lực để “bắt chước” nghệ sĩ Quang Lê của cậu bé Quốc Thái. Riêng đối với Lê Giang, Hoài Linh cho rằng vì giọng cô rất đặc trưng nên vẫn chưa hát được đúng giọng của Phương Mỹ Chi. Giám khảo Hồng Vân cho rằng hôm nay Quốc Thái đã có những đoạn lên cao giọng rất giống Quang Lê. Riêng giám khảo Mỹ Linh thì vẫn luôn chờ đợi sự hóm hỉnh của Lê Giang mỗi khi xuất hiện.

Cô công chúa Út Mai Chi do Huấn luyện viên Vũ Hà đảm trách trong đêm diễn thứ 6. Nhân vật mà hai chú cháu bấm chọn được chính là nghệ sĩ Minh Thuận. Vượt qua những nỗi buồn về sự ra đi của một người đồng nghiệp đang quý, Vũ Hà đã cùng với cô bé dành rất nhiều thời gian để làm được một tiết mục ý nghĩa nhất. Anh cũng quyết định sẽ đưa một trích đoạn vở kịch Yêu thầy do Minh Thuận đóng vai chính lên đầu tiết mục. Trong vai thầy giáo, hai thầy trò anh sẽ truyền đạt cho các cô học trò của mình về một bài học làm người quý giá qua bài hát Một đời người một rừng cây. Đây cũng là bài hát chính về vở kịch và là một trong những bài hát đã gắn bó với Minh Thuận trong suốt cuộc đời làm nghệ sĩ. Các giám khảo của chương trình đều xúc động với tiết mục. Họ đều cho rằng Vũ Hà đã xuất thần diễn rất giống với nghệ sĩ Minh Thuận trong tiết mục này.

Mai Chi và Vũ Hà
Mai Chi và Vũ Hà

Cậu bé dân ca Công Quốc có cơ hội được thể hiện qua một sở trường khác hẳn phong cách bình thường của bé. Em cùng với Huấn luyện viên Đình Hiếu biểu diễn bài hát Uptown Funk trong hình tượng nam ca sĩ Bruno Mars. Đình Hiếu tỏ ra khá hài lòng với “đệ tử” mới bởi sự nhanh nhạy, nắm bắt nhịp điệu cũng như vũ đạo của bài hát của cậu bé. Hình ảnh của Công Quốc trong đêm diễn này cũng khiến khán giả vô cùng thích thú vì sự mới lạ, phá cách. Các giám khảo đều nhìn nhận chung về sự “lột xác” của Công Quốc hôm nay trong tiết mục vũ đạo sôi động.

Đình Hiếu và Công Quốc
Đình Hiếu và Công Quốc

Sau tuần thi thứ 6, cặp đôi Nhã Thy - Lê Việt vẫn đang dẫn đầu với số điểm là 189. Theo sát là cặp đôi Diệp Nhi - Vũ Hà với 181 điểm.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc