Đinh Tuấn Vũ làm phim cho giới trẻ

15:01, 21/11/2016
|

(VnMedia) - Sau "Cuộc đời của Yến" đầy nhân văn và gặt hái nhiều thành công lớn, đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ rẽ ngang bộ phim dành cho giới trẻ đầy tính giải trí có tên "Chờ em đến ngày mai".

“Chờ em đến ngày mai” của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ với sự tham gia của 4 diễn viên đang được yêu thích Trấn Thành - An Nguy - Will365 và Lily Nguyễn sẽ được phát hành toàn quốc vào 30/12/2016.

An Nguy và Trấn Thành

“Chờ em đến ngày mai” dựa theo tiểu thuyết “Anh không là con chó của em” của tác giả Lê Hoàng. Nội dung câu chuyện xoay quanh nhân vật Ly Cún - một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên và làm công việc bán thức ăn nhanh ở một nhà hàng thơ mộng. Sau lần giúp đỡ một bà lão lạ mặt, Ly Cún liên tục trải qua những câu chuyện khó tin của cuộc đời.

Đầu tiên là việc biến một tên cướp amateur trẻ măng thành chó Mic sau một tiếng thét, khiến nó phải bám chặt lấy Ly Cún để mong cô đảo ngược phép màu. Kế đến là gặp gỡ, bén duyên tình cảm với một ngôi sao hàng đầu, mang hoàn cảnh đặc biệt tên Kenny Vũ. Tưởng rằng với sự giúp đỡ của chú chó biết nói tiếng người - Mic, câu chuyện tình giữa Ly Cún - Kenny Vũ sẽ diễn ra êm đẹp, song cô gái tên Cherry lại bất ngờ xuất hiện khiến cho mọi thứ trở nên đảo lộn.

Trấn Thành và An Nguy
An Nguy lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh rộng

Khi ước mơ được trở lại thành người của Mic ngày càng trở nên xa vời còn Kenny Vũ bị đẩy vào một tình huống "ngàn cân treo sợi tóc", liệu Ly Cún có thể một lần nữa tạo nên "phép màu"?

Nói về bộ phim này, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ: “Tôi đọc truyện "Anh không là con chó của em" của chú Lê Hoàng từ hơn một năm trước. Sau đó, khi biết nhà sản xuất Thiên Phúc có ý định làm bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết này, tôi vừa hào hứng nhưng cũng vừa e ngại. Kịch bản được tôi cùng anh Đức Thịnh xây dựng, rồi anh Thịnh là người chắp bút. Nó không giống hoàn toàn với nguyên tác của chú Lê Hoàng, tuy vậy, những chi tiết đặc sắc vẫn được giữ nguyên.

Trước khi nhận lời làm phim này, tôi nghiên cứu khá kĩ, bởi kĩ xảo nếu không tốt sẽ trở thành điểm khó chịu với người xem. Rất may là giờ công nghệ của chúng ta đủ để đáp ứng yêu cầu vừa khó vừa độc đáo của kịch bản: một chú chó biết nói tiếng người. Hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình hậu kì cho bộ phim. Các khâu kĩ xảo đang được gấp rút hoàn tất và một số cảnh đã được chiếu thử cho tôi cũng như các khán giả đầu tiên. Hiệu ứng thu được là rất khả quan. Bởi vậy tôi tin rằng, mọi người sẽ thích bộ phim, đặc biệt là thích chú chó Mic trong "Chờ em đến ngày mai".

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cũng chia sẻ lý do anh lựa chọn các diễn viên chính trong phim: "Chờ Em đến ngày mai" quy tụ được dàn diễn viên rất trẻ và được nhiều khán giả yêu mến. Họ rất "hot" trên mạng xã hội. Đó vừa là lợi thế, vừa là điều khiến tôi lo lắng. Bởi những fan trung thành của họ sẽ có một định hình rõ ràng về thần tượng của mình. Là những diễn viên, họ buộc phải hoá thân vào nhân vật, và liệu điều đó sẽ khiến các fan thích hay không thích, đặc biệt khi nhân vật đó lại khác hẳn họ ngoài đời?

(7).png
Một cảnh nóng bỏng trong phim

Điều tôi thích nhất ở các diễn viên của mình là năng lượng của họ. Đặc biệt là Trấn Thành. Tôi chưa bao giờ thấy Thành không nhiệt huyết trong các cảnh phim mà anh tham gia. Ngay từ lần đầu gặp mặt, chính nhiệt huyết của anh khiến tôi bị thuyết phục hoàn toàn. Vai diễn Kevin Vũ là một vai khá nặng về cảm xúc và cũng cần nhiều kĩ năng khác (như ca hát, vũ đạo, chơi nhạc cụ...), bởi vậy, tôi nghĩ Trấn Thành là người duy nhất hợp với vai này ở thời điểm đó. Nếu điều bạn băn khoăn khi xem phim là liệu Thành có thoát khỏi cái bóng của MC Trấn Thành không, tôi có thể trả lời chắc chắn là: "Có"!.

Với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ,  An Nguy đã phải lên thử vai khoảng 5 lần trước khi chính thức nhận vai. Dù có chút liều lĩnh khi quyết định chọn An Nguy, nhưng Đinh Tuấn Vũ thổ lộ "tôi nghĩ sự liều lĩnh đó đã cho ra kết quả hơn mong đợi. Sự tự nhiên là điều tuyệt vời nhất ở An Nguy, nó bù lại cho việc thiếu kinh nghiệm cũng như kĩ năng diễn xuất của cô ấy". 

Ngoài những nhân vật là những diễn viên đang được yêu mến, bộ phim còn có sự xuất hiện của một diễn viên đặc biệt, đó chính là chú chó nghệ sỹ Mic. Để tìm được chú chó này, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã rất vất vả nhiều ngày và sau đó mời chủ nhân của chú chó, vốn là một nghệ sỹ sân khấu tại Hà Nội, vào TPHCM để hỗ trợ “diễn viên chính” này thực hiện các cảnh quay. Trong phim, chú chó Mic không những thành thạo các hoạt động của con người, mà còn có thể nói rất xuất sắc.

Lãng mạn, trẻ trung và đầy niềm tin vào cuộc sống, “Chờ em đến ngày mai” mang đến cho khán giả một không gian tươi mới và câu chuyện cảm động về tình yêu của những con người đang tuổi thanh xuân.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc