Tác phẩm kinh điển về tuổi học trò của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh

12:02, 05/10/2016
|

(VnMedia) - Sự kết hợp tuyệt vời trong câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng đạo diễn mát tay "Em là bà nội của anh" sẽ mang đến cho giới trẻ sự thú vị và hào hứng với tác phẩm kinh điển về tuổi học trò "Cô gái đến từ hôm qua".

Sau "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được xây dựng từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tới đây, khán giả sẽ được thưởng thức một tác phẩm kinh điển về tuổi học trò có tên "Cô gái đến từ hôm qua" do Phan Gia Nhật Linh - đạo diễn bộ phim tiền tỉ "Em là bà nội của anh" dàn dựng. 

"Cô gái đến từ hôm qua" đánh dấu sự tái ngộ của ekip “trăm tỉ” từ bộ phim "Em là bà nội của anh", khi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiếp tục tin tưởng giao hai vai chính cho cặp đôi “bà - cháu” Miu Lê và Ngô Kiến Huy. Nếu như "Em là bà nội của anh" là câu chuyện về “bà nội” Miu Lê thì "Cô gái đến từ hôm qua"  là câu chuyện của chàng trai 18 tuổi si tình Ngô Kiến Huy. Ngoài hai diễn viên chính, rất nhiều thành viên của ê kíp "Cô gái đến từ hôm qua" đã cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh làm nên thành công của "Em là bà nội của anh" như sản xuất Vũ Quỳnh Hà, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, thiết kế phục trang Luxy Trần, dựng phim Quyền Ngô…

"Cô gái đến từ hôm qua" còn có sự tham gia của anh chàng điển trai, hài hước Jun Phạm (nhóm 365 da Band), hai nữ diễn viên trẻ Hoàng Yến Chibi và Hạ Anh cùng các diễn viên nhí Minh Khang, Hà Mi, Gia Bảo, Bảo An và nhiều tên tuổi khác như hai ngôi sao học trò những năm 90 - Ngọc Linh, Thủy Tiên, các diễn viên Lan Phương, Tùng Min, Tiểu Bảo Quốc, Tú Vi, Văn Anh, Hà Linh…

Miu Lê và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một tác phẩm kinh điển về tuổi học trò, "Cô gái đến từ hôm qua" sẽ là bộ phim học trò được mong đợi nhất. Điễn Phan Gia Nhật Linh đã gửi gắm những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thanh xuân vào phim điện ảnh thứ hai này. Không chỉ có vậy, "Cô gái đến từ hôm qua" sẽ hơn cả một bộ phim học trò lãng mạn nhờ những sáng tạo bất ngờ của đạo diễn trong những trường đoạn giả tưởng độc đáo hay những tình tiết hài duyên dáng và phần âm nhạc ấn tượng do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong phụ trách sản xuất. Đặc biệt, diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên chính sẽ đưa khán giả trở về với tuổi học trò nhất quỷ nhì ma cùng những cảm xúc trong trẻo thời áo trắng.

"Cô gái đến từ hôm qua" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã bán được hơn 200.000 ấn bản kể từ năm 1990 đến nay và được Đại học Moscow State biên soạn xuất bản 2012, chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên Bang Nga. Đây là tiểu thuyết thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Ekip sản xuất trong tiệc đóng máy
Ekip sản xuất trong tiệc đóng máy

"Cô gái đến từ hôm qua" là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời” – Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói về phim.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Những chi tiết xoay quanh nhân vật nam chính phảng phất nhiều kỷ niệm của tôi thời đi học. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi".

Sau 41 ngày quay phim vất vả dưới cái nắng gay gắt của dải đất miền Trung Hội An – Đà Nẵng, bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã chính thức đóng máy bằng buổi tiệc nhỏ tại vườn bia 2F, thành phố Hồ Chí Minh.

Mặc dù quá trình quay phim vô cùng khó khăn nhưng đoàn phim "Cô gái đến từ hôm qua" luôn sát cánh bên nhau và nỗ lực hết mình để có được những cảnh quay hấp dẫn và cảm động. 41 ngày quay phim chính là chiếc vé đưa cả ê kíp quay trở về với tuổi thơ của mỗi người khi chính họ được tái hiện lại những con đường đi học, những trò chơi tuổi thơ, những kỷ niệm học trò và những rung động đầu đời khó quên…

"Cô gái đến từ hôm qua" do CJ Entertainment và Yeah 1 CMG sản xuất, dự kiến sẽ làm tan chảy trái tim khán giả vào dịp Valentine 2017. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc