Giáo sư Robert Langdon đối mặt với hiểm nguy gì ở phần 3 "Inferno"

06:23, 07/10/2016
|

(VnMedia) - Với nội dung có chiều sâu, kỷ xảo được đánh giá xuất sắc nhất trong cả loạt phim cùng với ê-kíp làm phim tài năng, Inferno - Hỏa ngục đầy hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện điện ảnh ở cấp độ toàn cầu và tiếp nối thành công của hai tác phẩm đi trước.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Dan Brown, Mật mã Da Vinci công chiếu vào năm 2006 và nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé, phá kỉ lục doanh thu trong tuần đầu công chiếu. Với 758 triệu USD, bộ phim có Tom Hanks thủ vai chính đạt doanh thu cao thứ hai trong năm, chỉ sau có Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest.

Ra đời sau đó ba năm, Thiên thần và Ác quỷ tiếp tục thu hút khán giả bằng một cuộc phiêu lưu khác của giáo sư Robert Langdon. Tổng cộng, hai phần phim đã thu về đến hơn 1,2 tỷ USD trên toàn cầu.

Mật mã Da Vinci và những phần tiếp theo đến từ câu chuyện ly kỳ khiến người xem bị lôi cuốn ngay lập tức. Nhân vật chính là một giáo sư biểu tượng học với trí lực siêu phàm, chuyên phá giải các câu đố hóc búa để vạch trần những bí mật ghê sớm nhất của nhân loại.

Hai bộ phim trước đó ra mắt năm 2006, 2009 đã chuyển tải trọn vẹn bút pháp tài tình và những ý tưởng gây sốc của tác giả Dan Brown. Để viết nên bộ tiểu thuyết, nhà văn đã dày công nghiên cứu vô số tài liệu lịch sử và điển tích về thần học. Ông kết hợp những sự kiện có thật và hư cấu, từ đó đặt ra những giả thiết đầy táo bạo khiến khán giả lạc giữa mê cung suy luận.

Với nội dung liên quan đến tôn giáo và thuyết âm mưu, hai bộ phim cũng gây ra tranh cãi không ngớt. Có thể nói, mỗi lần phát hành phim hoặc sách mới của Dan Brown là các mạng xã hội và diễn đàn lại sôi sục trong những cuộc bút chiến để mổ xẻ, phân tích các tình tiết. Điều này càng khiến công chúng tò mò, muốn tìm xem những tác phẩm này.

Tom Hanks

Trong lịch sử điện ảnh, hiếm có thương hiệu nào vẫn duy trì sức hút dù đã vắng bóng đến bảy năm như series về giáo sư Langdon. Điều này cũng một phần vì Dan Brown không bao giờ để tên tuổi mình bị nguội lạnh. Nhà văn thường nghỉ ngơi khá lâu, nhưng mỗi tác phẩm ra mắt đều gây chấn động văn đàn.

Năm 2009, ông có Biểu tượng thất truyền và năm 2013 là Hỏa ngục, đều trở thành tác phẩm ăn khách nhất năm. Hỏa ngục lấy ý tưởng từ phần cùng tên trong tập thơ Thần khúc của đại thi hào Dante. Mặc dù vậy, tác phẩm chỉ mượn yếu tố lịch sử và tôn giáo để nói đến những vấn đề hiện đại.

Giáo sư Langdon tỉnh dậy ở Florence trong tình trạng mất trí nhớ và không hiểu tại sao bản thân lại tồn tại ở đây. Chỉ với một manh mối mơ hồ, ông phải đi xuyên qua thành phố cổ và ngăn chặn âm mưu khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại.

Vẫn theo phong cách trinh thám, sức tưởng tượng vô hạn của Dan Brown một lần nữa mở ra những góc khuất của nhân loại. Theo nam diễn viên chính Tom Hanks, địa ngục của Langdon trong phim Hỏa ngục vừa là một trạng thái tâm lý vừa là trải nghiệm thể chất. Ông bị giằng xé bởi những cơn đau đầu và bị tra tấn bởi việc mình không biết lý do.

Đến cuối cùng, Langdon nhận ra những gì nhân loại phải đối mặt lớn hơn nhiều so với bi kịch cá nhân của mình - tương lai của cả hành tinh đang lâm nguy.

Theo đạo diễn Howard chia sẻ “điều tuyệt vời ở những phim dựa trên sách của Dan Brown là mỗi tác phẩm đều có sự khác biệt, mỗi cuộc phiêu lưu đều có chủ đề khác nhau nên tôi cực kì hứng thú”.

Với loạt phim này, nhà làm phim từng đoạt hai giải Oscar có dịp quay lại và tái khám phá một nhân vật mà ông yêu thích, đồng thời thúc đẩy bản thân với phong cách làm phim mới.

Theo đúng phong cách của loạt phim, khán giả sẽ cùng đồng hành với Langdon khi ông phá giải từng bí ẩn, tạo ra một trải nghiệm không thể quên trên màn ảnh

. Nếu như Mật mã Da Vinci nói về hậu nhân của Chúa, Thiên thần và Ác quỷ xoay quanh Giáo hội, thì Hỏa ngục lại đặt ra câu hỏi về sự gia tăng dân số: “Liệu có quá nhiều người được sinh ra hay không? Liệu có cách nào giải quyết sự đông dân? Hay thế giới của chúng ta sẽ trở thành Hỏa ngục của Dante?”. 

Inferno – Hoả ngục dự kiến khới chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/10/2016.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc