30 phim ngắn tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần IV

15:06, 07/10/2016
|

(VnMedia) - Sau khi công bố 12 phim dài tranh tài tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần IV, ban tổ chức vừa thông tin về 30 phim ngắn sẽ tranh giải ở hạng mục này.

30 bộ phim ngắn được tuyển chọn dự thi đến từ các nền điện ảnh Angieri/Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Indonesia, Kygyzstan, Mexico, Mỹ - Ấn Độ, Phần Lan, Philippines, Singapore, Slovenia, Sri Lanka, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Uzbekistan và nước chủ nhà Việt Nam. 

Một thành phố khác là bộ phim ngắn duy nhất của Việt Nam lọt được vào hạng mục Phim ngắn của LHP Quốc tế Berlin 2016 (hay còn gọi là LHP Berlinale). Bộ phim này cũng đã giành được Giải Chú ý đặc biệt tại LHP Quốc tế Phim Độc lập IndieLisboa tại thủ đô Lisbon - Bồ Đào Nha đầu tháng 5 vừa qua.
"Một thành phố khác" là bộ phim ngắn duy nhất của Việt Nam lọt được vào hạng mục Phim ngắn của LHP Quốc tế Berlin 2016 (hay còn gọi là LHP Berlinale). Bộ phim này cũng đã giành được Giải Chú ý đặc biệt tại LHP Quốc tế Phim Độc lập IndieLisboa tại thủ đô Lisbon - Bồ Đào Nha đầu tháng 5 vừa qua

Chiếm 1/3 trong số 30 phim ngắn tham dự là đại diện của nền điện ảnh Việt Nam như "Ngày mai" của Phan Lê Dung, “Bông hoa mặt trời” của Nguyễn Hồng Linh; “Cá dọn bể” của Chu Ánh Nguyệt, “Dành tặng ông Điều” của Nguyễn Hiền Anh, "Vọng phu nơi đầu sóng" của Phùng Ngọc Tú, phim hoạt hình "Mèo trắng mèo mun" của NSƯT Phạm Ngọc Tuấn, "Một thành phố khác" của Phạm Ngọc Lân...

30 phim ngắn với sự đa dạng về đề tài như xã hội, tình yêu giữa con người với con người, những câu chuyện khai thác nội tâm nhân vật, khai thác cuộc sống với nhiều góc thú vị khác nhau... sẽ mang đến cái nhìn đa dạng về nền điện ảnh các nước bạn. 

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc