Sao Thái đến Việt Nam dự Liên hoan phim Thái Lan

08:22, 28/09/2016
|
(VnMedia) - Liên hoan phim Thái Lan sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 ngày từ 30/9 đến 2/10/2016 với sự góp mặt của  hai diễn viên nổi tiếng Rattanarat Aurthaveekul (Ploy) và Ananda Everingham (Ananda) và đạo diễn Kittikorn Liasirikun.

Nhân dịp kỉ niệm 40 năm Việt Nam và Thái Lan thiết lập quan hệ hữu nghị, Bộ Văn hóa Hoàng gia Thái Lan, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội, Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại Tp.HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Liên hoan phim Thái Lan tại Tp.HCM 2016 [Thai Film Festival in HCMC 2016] diễn ra từ ngày 30/9 – 2/10/2016 tại cụm rạp CGV Vivo City, Quận 7, Tp.HCM.

Rattanarat Aurthaveekul (Ploy) và Ananda Everingham (Ananda)
Rattanarat Aurthaveekul (Ploy) và Ananda Everingham (Ananda)

Các bộ phim được trình chiếu trong ba ngày của LHP tạo cơ hội để giới thiệu, quảng bá nền điện ảnh Thái Lan với khán giả Việt Nam và quốc tế. Những tác phẩm điện ảnh được chọn trong đợt này có sự đa dạng về đề tài, cách thể hiện, từ phim tình cảm, kinh dị cho đến phim hoạt hình…

Từ những bộ phim điện ảnh sống động như Look Thung Singature (Giai điệu trái tim), That Sounds Good (Chuyện từ những chuyến đi), Love H20 (Chuyên gia tình yêu), F.Heliare, Echo Planet, Ladda Land (Ngôi làng bí ẩn)…, khán giả có thể hiểu hơn về đất nước và con người Thái Lan. Những bộ phim điện ảnh của Thái Lan trong LHP luôn lồng ghép những yếu tố về bản sắc văn hóa địa phương, quốc gia và văn hóa quốc tế. Đây cũng là chủ đề mà nhiều nước đang quan tâm trong thời đại thế giới phẳng: làm thế nào để tạo mối quan hệ hòa hảo cũng như giữ gìn và quảng bá nền văn hóa dân tộc.

Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM 2016 còn có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Rattanarat Aurthaveekul (Ploy) và Ananda Everingham (Ananda) và đạo diễn Kittikorn Liasirikun trong ngày khai mạc 30/9/2016. Ploy và Ananda là hai diễn viên rất quen thuộc với khán giả yêu mến điện ảnh Thái Lan khi cùng đóng chung bộ phim Tượng sáp ma.

Các bộ phim trình chiếu tại Liên hoan phim

F.HELIARE

Pongsamtorn tìm ra sự thật rằng những cuốn sách mà anh dùng để dạy cho học sinh mỗi ngày là do F. Hilaire biên soạn. Một thầy tu người Pháp luôn hết lòng vì nền giáo dục Thái Lan dù ông không phải là người Thái. Pongsamtorn đã nghiệm ra một số triết lí sống từ việc nghiên cứu về cuộc đời của F. Hilaire. Nhưng anh vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao F. Hilaire lại chọn đến sinh sống tại một đất nước nhỏ bé như Thái Lan cho đến tận những ngày cuối đời và khi biết được bí mật đó liệu cuộc sống của anh có gì thay đổi hay không?

Chuyện từ những chuyến đi

Bộ phim nói về tình yêu, ước mơ và những mối quan hệ gắn bó. Khi Sunthari – một cô nàng bị mắc chứng lãng tai phải lòng chàng trai tên Somchun trong chuyến đi du lịch Thái – Lào - Việt Nam. Suốt dọc đường, cô cùng trò chuyện với anh, nhưng có lúc hiểu lúc không vì tai cô không thể nghe rõ. Nhưng Somchun lại có vẻ thân thiết hơn với Ter – cô bạn của Sunthani với đôi mắt bị cận nặng. Cả hai đều có cảm giác tốt về nhau nhưng Ter lại không muốn làm bạn mình buồn. Tất cả đã cùng nhau có những khoảng thười gian vui vẻ. Liệu Ter sẽ chấp nhận tình cảm của Somchun hay giả vờ cho qua tất cả để giữ được tình bạn đẹp với Sunthani?

Giai điệu trái tim

Câu chuyện tình yêu và cuộc đầy màu sắc của những con người với tính cách khác biệt: Một chàng quản lí trẻ đem lòng say mê giọng hát của một cô gái mình chưa từng gặp mặt, một ca sĩ nổi tiếng đang dần bị lãng quên phải miễn cưỡng hát thể loại nhạc đồng quê để gây dựng lại hình tượng của mình, một chàng trai thất tình đang có ý định nhảy xuống sông tự tử thì gặp được người làm anh cảm thấy trái tim mình được an ủi…  Tất cả đều được truyền tải thông qua những bài hát quen thuộc, mang đến mọi cung bậc cảm xúc…vui tươi, cảm động, ấm áp, buồn, cô đơn…

Love H20 - Chuyên gia tình yêu

Nám – một cô nàng tự tin, cá tính, chủ toàn soạn một tạp chí nói về tình yêu với tên gọi là H2O. Cô luôn là người khiến những cô gái khác ganh tị và ngưỡng mộ khi đảm nhận chuyên mục giải đáp những thắc mắc về tình yêu với những câu trả lời sắc xảo. Không chỉ vậy, người yêu cô là anh chàng đẹp trai tài giỏi Oh. Cả hai đều có ý định kết hôn nhưng cuối cùng cô dâu anh chọn lại không phải là Nám.

Chuyện tình của mình gặp trắc trở trong khi cô lại là người thực hiện chuyện mục tư vấn tình cảm. Nên cô quyết định sẽ tìm một chàng trai để cùng cô đến dự đám cưới của Oh khiến anh phải hối hận khi đã bỏ rơi một người như cô. Cô gặp gỡ 3 anh chàng là Dok – đạo diễn chương trình truyền hình, Cho – Làm việc cho Lãnh sự quán Thái ở Trung Quốc và Om – chủ một doanh nghiệp bất động sản nổi tiếng. Tất cả đều đẹp trai và tài giỏi. Liệu Nám sẽ chọn ai trong ba người và ai sẽ giúp cô chữa lành vết thương trong trái tim?

Echo Planet

Chuyến phiêu lưu của hai chị em Nowa và Jope. Nowa thành thạo võ thuật và am hiểu về các loại thảo dược, còn Jope có khả năng trò chuyện với thiên nhiên. Cả hai gặp được Jame – cậu bé cuồng các thiết bị công nghệ. Jame theo đoàn hướng đạo sinh đến Thái, nhưng vì tính chảnh chọe và cứng đầu nên cậu bị lạc vào rừng và gặp nguy hiểm. May mắn là Jame được Nowa và Jope giúp đỡ. Cả ba dần trở nên thân thiết với nhau. Ngay lúc đó, có dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm từ thầy tiên tri trong làng. Bà cảnh báo rằng đang có một vật nguy hiểm đang đến gần trái đất và nếu không kịp thời ngắn chặn, mọi thứ sẽ bị phá hủy. Trong lúc Nowa và Jope đưa Jame trở về đoàn hướng đạo sinh thì nghe thấy tiếng báo động ngày một lớn hơn, cả ba quyết định tìm cách để ngăn chặn việc này. Liệu cả ba có hoàn thành nhiệm vụ quan trong này?

Ladda land - Ngôi làng bí ẩn

Thi quyết định mua một ngôi nhà mới cho vợ, Pan, cùng hai đứa con tại khu Ladda. Mọi thứ đều tốt đẹp và cuộc sống của họ rất vui...cho đến một ngày người ta phát hiện xác chết của một cô hầu gái bị giết dã man trong ngôi nhà cạnh bên. Những người trong khu Ladda bắt đầu gặp phải hình ảnh của cô gái xấu số và họ cho rằng cô ta đã bị ám, mọi người dần chuyển đi nơi khác.

Đến khi Pan và bọn trẻ bắt đầu nghe những âm thanh lạ trong ngôi nhà của họ, thì cô ấy bắt đầu lo sợ và muốn cùng chồng mình cũng nên dọn đi nơi khác. Thi buộc phải quyết định lựa chọn ở lại ngôi nhà mà anh từng ao ước hay phải bỏ đi vì sự an toàn của gia đình.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc