Phong cách Flamingo Style trong thiết kế văn phòng

15:29, 26/09/2016
|

Ứng dụng triết lý kiến trúc xanh trong thiết kế biệt thự, Hùng Vương Group (chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort) đã thành công trong việc biến văn phòng làm việc trở thành một khu rừng giữa lòng thành phố. 

Flamingo Đại Lải Resort là một khu nghỉ dưỡng điển hình khi 60% diện tích cho nghệ thuật cảnh quan rộng, diện tích xây dựng chỉ chiếm 9% trên toàn dự án. Triết lý xanh được thể hiện đậm nét thông qua việc quy hoạch cảnh quan hài hòa, kiến trúc hiện đại, tiết kiệm năng lượng và tạo lập môi trường sống bền vững, nhân văn. Thiết kế biệt thự luôn đề cao tính tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, chú trọng đến ánh sáng, chất liệu và luôn sở hữu những vị trí đắc địa về cảnh quan nhằm đưa con người trở lại sự cân bằng giữa thiên nhiên. Cũng từ đó, Flamingo Lifestyle trở thành một phong cách sống đẳng cấp biểu hiện trên tất cả các mặt từ cảnh quan, kiến trúc, dịch vụ, nghệ thuật, cộng đồng,… trong hầu hết các sản phẩm của HVG.

Cuối tháng 6, HVG khai trương văn phòng làm việc mới HVG - Flamingo Office tại 127 Lò Đúc, Hà Nội mang phong cách Flamingo Lifestyle được giới chuyên môn đánh giá cao. Công trình gồm 3 tầng, tổng diện tích hơn 3.000 m2, được cải tạo thành 41 phòng chức năng có thiết kế độc đáo, ấn tượng, lấy cây xanh làm chủ đạo như một khu rừng trong văn phòng. Toàn bộ các mảng tường được phủ đầy cây xanh, đan xen nhịp điệu sắc màu của các loại hoa. Những dàn dây leo dọc lối đi, những khu vườn nông sản nhỏ nhắn trồng các loại cây quen thuộc. Lối đi chung qua từng lớp cây như lạc giữa khu rừng nhiệt đới. Bất cứ góc nào tại đây cũng có thể bắt gặp những hàng hoa khoe sắc, những chiếc lá xanh tươi mơn mởn khẽ rung rinh hay búp non đang cựa mình vươn lên đón lấy ánh nắng bên cửa sổ.

Mang tính ứng dụng cao, nội thất văn phòng HVG - Flamingo Office được thiết kế đơn giản theo tông màu trầm của gỗ tự nhiên hòa hợp với không gian chung đem lại cảm giác ấm áp, thư giãn cho người sử dụng. Các phòng làm việc không bị chia cắt bởi những mảng tường khô cứng mà kết nối với nhau thông qua những giàn dây leo để tạo nên một không gian mở nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư, độc lập.

Đại diện HVG cho rằng: “Những điều mà doanh nghiệp có thể đem đến cho nhân viên không chỉ là tiền lương, các chế độ, cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn là những giá trị tinh thần như nhu cầu được quan tâm, nhu cầu được sáng tạo, nhu cầu được cống hiến và tự hào. Tại HVG, niềm trăn trở của chúng tôi đã phần nào trở thành hiện thực với văn phòng làm việc xanh dành riêng cho các cán bộ nhân viên.”

HVG - Flamingo Office là một điển hình hiếm có tại Việt Nam về thiết kế nội thất văn phòng, đề cao những giá trị tự nhiên và tính nhân văn bền vững. Trong thời gian sắp tới, HVG sẽ mở rộng mô hình này khi đưa ra các gói tư vấn và thi công văn phòng chuyên nghiệp.


Ý kiến bạn đọc