Hãy thể hiện đẳng cấp của mình từ nghệ thuật thay vì sử dụng sừng tê giác

12:16, 23/09/2016
|

(VnMedia) - Chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp” có sức sáng tạo cao giúp mở ra rất nhiều kiến thức cũng như cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp, nghệ sỹ và công chúng cam kết thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với các hành vị tội phạm về động, thực vật hoang dã và giảm thiểu nhu cầu sử dụng động, thực vật hoang dã.

“Chí là một chiến dịch hết sức có ý nghĩa và vì cộng đồng, phù hợp với giới doanh nhân như chúng tôi và tôi cảm thấy hết sức vinh dự khi được tham gia chương trình này với vai trò Đại sứ thiện chí” - ông Nguyễn Xuân Phú - đại sứ thiện chí cho Sáng kiến Chí cho hay.

- Ông có thể cho biết lý do tại sao lại nhận lời làm Đại sứ thiện chí cho Sáng kiến Chí?

Ông Nguyễn Xuân Phú: Chí là một Chiến dịch truyền thông hết sức sáng tạo do Traffic và Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia khởi xướng từ năm 2014. Sáng kiến được xây dựng dựa trên khái niệm “Chí”hay “Sức tại Chí” trong văn hoá Việt Nam để tác động tới nhóm đối tượng chính tiêu thụ sừng tê giác: những đàn ông thành thị thành đạt trong độ tuổi 35 đến 55.

Ông Nguyễn Xuân Phú - đại sứ chương trình Chí.
Ông Nguyễn Xuân Phú - đại sứ chương trình Chí.

Thông điệp “Chí” truyền tải ý tưởng rằng sự thành công, uy tín và may mắn trong cuộc đời người đàn ông bắt nguồn từ ý chí và sức mạnh từ bên trong, không đến từ một mảnh sừng; khuyến khích các doanh nhân thành đạt nên thể hiện bản lĩnh và “Chí” của họ bằng việc trở thành những nhà lãnh đạo tiên phong trong các công việc trách nhiệm xã hội và bảo vệ động vật hoang dã.

Giai đoạn hai của “Chí” được xây dựng trên nền tảng này, nhưng phát triển mạnh mẽ hơn nữa: “Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”.Thông điệp mới tiếp tục kêu gọi giới doanh nhân mạnh dạn trở thành những thủ lĩnh trong cộng đồng của họ và đứng dậy chống lại việc tiêu thụ sừng tê giác trong cuộc sống và trong mạng lưới doanh nghiệp.

Đây là một chiến dịch hết sức có ý nghĩa và vì cộng đồng, phù hợp với giới doanh nhân như chúng tôi và tôi cảm thấy hết sức vinh dự khi được tham gia chương trình này với vai trò Đại sứ thiện chí.

- Ông có thể cho biết trong vai trò là đại sứ thiện chí của chương trình, ông sẽ có các hoạt động gì để đóng góp vào chương trình?

Với tư cách là một doanh nhân có uy tín và là một thành viên tích cực trong các hiệp hội doanh nhân trẻ thành đạt như Hội doanh nhân trẻ Hà Nội, Hội doanh nghiệp vừa & nhỏ thành phố Hà Nội; tôi sẽ tổ chức các hoạt động kêu gọi mọi người chung tay tham gia các hoạt động thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ, buôn bán động, thực vật hoang dã. Đặc biêt tôi sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam hãy cùng tập đoàn Sunhouse chúng tôi chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có lồng ghép các thông điệp về bảo vệ động thực vật hoang dã.

Đây là việc làm không chỉ là giúp doanh nghiệp Việt Nam tránh các rủi ro kinh doanh mà còn là cơ hội tạo vị thế cạnh tranh và thực chất về lâu dài là sự phát triển bền vững của họ. Bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã không phải là nhiệm vụ của một cá nhân nào mà là trách nhiệm của toàn cộng đồng. Mong quý vị hãy đồng hành cùng Nguyễn Xuân Phú trong chiến dịch đầy ý nghĩa này.

- Ông đánh giá thế nào về chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp”?

Chương trình “Nghệ thuật thể hiện đẳng cấp” được tổ chức để chào mừng Ngày Tê giác thế giới năm nay do tổ chức TRAFFIC và Trung tâm Âm nhạc và Thể nghiệm Đom Đóm tổ chức là một chương trình theo tôi có sức sáng tạo cao giúp mở ra rất nhiều kiến thức cũng như cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp, nghệ sỹ và công chúng cam kết thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với các hành vị tội phạm về động, thực vật hoang dã và giảm thiểu nhu cầu sử dụng động, thực vật hoang dã.

Thông qua chương trình, các doanh nhân như tôi sẽ có thời gian thưởng thức nghệ thuật để thể hiện đẳng cấp của mình thay vì sử dụng sừng tê giác.

Phạm Lê (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc