'Bản đồ máu' - tuyệt tác màn ảnh xứ Hàn

10:15, 26/09/2016
|

(VnMedia) - Không chỉ dừng lại ở hành trình ròng rã 27 năm của Kim Jeong Ho để vẽ nên tấm bản đồ huyền thoại về Đại Hàn, 'Bản đồ máu' là một bộ phim tuyệt đẹp kết hợp giữa sự ngoạn mục của thiên nhiên và ý chí cao đẹp của một vĩ nhân với mong muốn vì bá tánh thiên hạ. 

Đây là bộ phim kể về những câu chuyện rất đời của nhân vật huyền thoại Kim Jeong Ho - người làm nên tấm bản đồ Đại Hàn huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử. Bộ phim tạo nên làn sóng tò mò từ những ngày đầu làm phim vì đây là nhân vật rất quen thuộc với đông đảo người dân Hàn Quốc. Bộ phim dựa vào nguyên tác “Gosanja - Đại Đông Dư Đại Đồ” của nhà văn Park Beom Shin khi khắc họa về một Gosanja Kim Jeong Ho hết lòng vì dân vì nước. Đặc biệt là hình ảnh một Gosanja Kim Jeong Ho độc hành trên con đường để tìm cách vẽ lại tấm bản đồ mà người cha của ông đã bị mất mạng trong quá trình thực hiện.

 

Những hình ảnh đẹp đến nao lòng về đất nước Hàn Quốc đang làm người xem rất phấn khích chờ đợi. Hình ảnh bốn mùa trải dài toàn đất nước Đại Hàn. Bộ phim gây chú ý bởi hình ảnh đẹp tuyệt vời chưa bao giờ được nhìn thấy trên màn ảnh về phong cảnh bốn mùa của xứ sở Kim Chi, đoàn làm phim và diễn viên đã phải rong ruổi suốt 106,240km ròng rã trong vòng 9 tháng khắp Đại Hàn Dân Quốc để lưu lại những cảnh chuyển mùa cực ấn tượng suốt chiều dài đất nước.

Bộ phim bắt đầu từ cảnh ở vùng đất thiên đường núi Baekdu – đây là lần đầu tiên hình ảnh ngọn núi huyền thoại được đưa lên màn ảnh, đi qua sông Bắc Hàn với phong cảnh mùa đông, rồi đến những dãy núi hoa đỗ quyên nở phủ khắp, cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp, và những cảnh đẹp bốn mùa khác ở khắp chiều dài đất nước dự kiến sẽ làm người xem nức nở cảm động với bức tranh phong cảnh tuyệt vời này trong bộ phim 'Bản đồ máu'.

Bộ phim đã truyền tải được những câu chuyện hài hước trào phúng hết sức tự nhiên về một Gosanja Kim Jeong Ho vĩ đại, cũng như những tràn cười giòn tan rất sảng khoái. Diễn viên nổi tiếng Cha Seung Won đã khắc họa rất rõ nét tính cách nhân vật vừa vĩ đại vừa rất bình dị Kim Jeong Ho - cùng dàn diễn viên phụ như con gái duy nhất của Kim Jeong Ho là Sunsil - Bawoo, Go Joo Taek - những người thân như gia đình của ông đã cùng tạo nên những câu chuyện vừa ấm áp vừa trào phúng rất tự nhiên, làm tan chảy người xem.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc