Ai sẽ lên ngôi quán quân Vietnam Idol?

22:47, 29/09/2016
|

(VnMedia) - Liệu cô gái ngoại quốc đầu tiên sẽ lên ngôi quán quân hay chàng trai đến từ Hải Dương mới là cái tên được gọi cho vị trí cao nhất tại Vietnam Idol.

Vietnam Idol 2016 đã đi đến chặng đường cuối cùng với cuộc đối đầu đầy kịch tính cùa 2 ứng viên sáng giá - Việt Thắng và Janice Phương. Đêm Gala chung kết và trao giải không chỉ chứng kiến giây phút thăng hoa trên sân khấu của hai cá tính âm nhạc đặc sắc nhất, mà còn mang đến không gian âm nhạc đầy cảm xúc với nhiều bất ngờ thú vị đến từ nữ gíám khảo Thu Minh, cùng dàn khách mời Trọng Hiếu, Văn Mai Hương và Hoàng Quyên đến cổ vũ tinh thần cho top 2 trước giờ khắc quyết định.

Janice Phương và Việt Thắng
Janice Phương và Việt Thắng

Trong Đêm Gala chung kết và Trao giải, Việt Thắng và Janice Phương sẽ trình diễn hai ca khúc, trong đó có một ca khúc đơn, và một ca khúc song ca cùng giám khảo Thu Minh. Đây sẽ không còn là những bài hát mang tính dự thi, mà sẽ là những món quà âm nhạc cuối cùng của Việt Thắng và Janice Phương trong vai trò thí sinh của Vietnam Idol 2016 gửi tặng đến khán giả.

Janice Phương là chất giọng hiếm hoi mà showbiz Việt hiện đang thiếu. Sự tỏa sáng của Janice Phương suốt hành trình dài tại Vietnam Idol đã chứng minh được vị trí Top 2 là hoàn toàn xứng đáng. Yếu thế duy nhất của cô gái Philippines này chính là bởi cô không phải người con gái Việt. 

Janice tập luyện
Janice tập luyện

Trong khi đó, Việt Thắng là một câu học trò thiếu sự chắc chắn và dường như không khó nhận ra sự ưu ái của khán giả và giám khảo dành cho cậu học trò này. Tuy nhiên, càng về cuối, Việt Thắng càng cho thấy được sự yêu mến của khán giả hoàn toàn có lý. Sự độc lạ trong giọng hát của Việt Thắng chính là điểm thu hút khán giả. Với số lượng bình chọn đang vượt trội, biết đâu, Việt Thắng sẽ ghi dấu ấn là giọng ca nam lên ngôi quán quân sau Trọng Hiếu. 

Với Việt Thắng và Janice Phương, việc trở thành 1 trong 2 ứng viên cuối cùng có mặt tại Vòng chung kết không khác gì một giấc mơ. Từ những ngày đầu tiên, mong ước duy nhất của chàng trai đến từ Hải Dương là chỉ cần vào đến Vòng Audition và được lên truyền hình đã đủ “sướng lắm rồi”, thì với Janice Phương, hát trước hàng triệu khán giả là điều không thể tưởng tượng được. Trải qua một hành trình dài, bên cạnh những giờ tập luyện căng thẳng, thì những giây phút sống cùng các bạn trong ngôi nhà chung sẽ là những kỉ niệm đẹp mà họ không thể nào quên.

Việt Thắng song ca cùng Thu Minh
Việt Thắng song ca cùng Thu Minh

“Chỉ còn một đêm nữa thôi, giấc mơ của mình sẽ trở thành hiện thực. Lúc này thật khó diễn tả cảm xúc của mình. Nó buồn vui lẫn lộn. Vui và tự hào về chặng đường vừa qua, mình đã có cơ hội học hỏi và làm việc cùng một ekip chuyên nghiệp, với các anh chị ban giám khảo, giám đốc âm nhạc…, nhưng mình cũng rất buồn vì sắp phải chia tay mọi người. Chia tay những điều quen thuộc, gắn bó với mình suốt mấy tháng nay”, Janice Phương chia sẻ.

Không kém phần xúc động, Việt Thắng lại bùi ngùi chia sẻ: “Tham gia Vietnam Idol với mình là có thể nói là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Cũng nhờ chương trình và tất cả mọi người, mình đã được như ngày hôm nay, giúp mình khẳng định được niềm đam mê ca hát của mình. Mình nhờ đó mà tự tin hơn, quyết tâm hơn để theo đuổi con đường âm nhạc mà mình mong muốn trong thời gian tới”.

Trang Pháp đệm đàn cho Thu Minh thể hiện ca khúc mới
Trang Pháp đệm đàn cho Thu Minh thể hiện ca khúc mới

Trong Gala Chung kết và Trao giải, bên cạnh những phần trình diễn của top 2, nữ giám khảo Thu Minh cũng sẽ mang đến một món quà đặc biệt dành tặng cho khán giả. Đó là một sáng tác hoàn toàn mới của nữ tác giả - Trang Pháp dành riêng cho người chị thân thiết - Thu Minh. Lần đầu giới thiệu trên sân khấu của Vietnam Idol, ca khúc này sẽ được chính Trang Pháp đệm đàn và hỗ trợ để mang đến hiệu quả trình diễn cao nhất. Sau bản hit “Đừng yêu”, hy vọng sáng tác mới này sẽ được đông đảo khán giả đón nhận và yêu mến.

Bên cạnh đó, ca sĩ Thu Minh cũng sẽ có hai tiết mục song ca cùng hai học trò của mình là Việt Thắng và Janice Phương, hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn bùng nổ trên sân khấu.

Là những gương mặt ca sĩ trẻ nổi bật, trưởng thành từ Vietnam Idol, Gala Chung kết và Trao giải sẽ đánh dấu sự trở lại của Văn Mai Hương, Hoàng Quyên và Trọng Hiếu trong vai trò ca sĩ khách mời. Từng lỡ hẹn với Vietnam Idol trong Đêm chung kết vừa qua, lần này, Hoàng Quyên sẽ trình làng một ca khúc hoàn toàn mới “Như là cơn mưa tới” của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Single này sẽ chính thức giới thiệu rộng rãi đến công chúng vào lúc 10g sáng, ngày 1/10/2016. Trong khi đó, Trọng Hiếu và Văn Mai Hương sẽ xuất hiện với những phần trình diễn hấp dẫn để khuấy động không khí cho đêm mai.

Gala Chung kết và Trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 thứ Sáu, ngày 30/9/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc