'Những đêm kịch Lưu Quang Vũ' năm nay có gì đặc biệt?

09:36, 31/08/2016
|

(VnMedia) - Hai vở diễn đặc sắc “Lời thề thứ 9" và “Ai là thủ phạm" do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng sẽ được công diễn với khán giả thủ đô trong chương trình “Những đêm kịch Lưu Quang Vũ".

Không chỉ nổi tiếng là một nhà thơ trẻ tài năng mà ngay những năm của thập kỷ 80, Lưu Quang Vũ chuyển sang viết kịch, ở đó vẫn tiếp tục những nguồn mạch được khai mở từ khá sớm, nhưng Lưu Quang Vũ đã chín chắn hơn, tỉnh táo hơn. Anh đã được mến mộ, được coi là tác giả ăn khách và sung sức nhất với gần 50 tác phẩm sân khấu để lại cho đời. Trên sàn diễn Nhà hát Tuổi trẻ, từ vở kịch đầu tay “Sống mãi tuổi 17" được đạo diễn NSND Phạm Thị Thành dàn dựng năm 1980 cho đến tháng 9/2016 này là vở diễn “Lời nói dối cuối cùng" của tác giả Lưu Quang Vũ do NSUT Chí Trung dàn dựng sắp trình làng , đến nay đã có tới 14 vở diễn được ra mắt công chúng yêu sân khấu

Vở 'Lời thế thứ 9'
Vở 'Lời thế thứ 9'

Kịch là nơi Lưu Quang Vũ có thể bộc lộ trực tiếp hơn những khám phá và nhận thức của anh, là nơi anh có thể đóng góp được một cách trực tiếp và tích cực hơn cho cuộc sống. Lưu Quang Vũ làm thơ là để sống cho riêng mình và viết kịch là để sống cho mọi người .

Năm nay, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với Công ty Đông-đô Show cùng tổ chức tham gia với 2 vở diễn đặc sắc “Lời thề thứ 9" đêm mùng 2/9/2016 và “Ai là thủ phạm" đêm mùng 3/9/2016 trong chương trình “Những đêm kịch Lưu Quang Vũ", thêm một lần nữa khẳng định tài năng và những giá trị nghệ thuật đích thực sẽ vẫn tiếp tục được trân trọng vinh danh và tỏa sáng.

Hơn một phần tư thế kỷ đã trôi qua, trái tim của nhà viết kịch tài danh Lưu Quang Vũ đã vĩnh viễn ngừng đập, nhưng những tác phẩm sân khấu - thơ ca của anh vẫn luôn làm thổn thức hàng triệu trái tim của công chúng yêu mến nghệ thuật cả nước.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc