Liên hoan phim Đức "mở cửa" với khán giả 5 thành phố lớn

06:14, 30/08/2016
|

(VnMedia) - Khán giả tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức miễn phí những phim Đức đặc sắc. Trong số đó, "Đầu xuôi đuôi lọt" được chú ý hơn cả khi phim có sự tham gia của dàn diễn viên Việt Nam.

Liên hoan phim Đức sẽ mang những bộ phim đặc sắc của Đức tới Việt Nam vào tháng 9 này để phục vụ mọi đối tượng khán giả với một chương trình chiếu phim đa dạng và một vị khách mời đặc biệt đến từ Đức. Viện Goethe sẽ khai mạc Liên hoan phim vào ngày 8/9/2016 tại Hà Nội.

Với hơn 40 suất chiếu phim ngôn ngữ gốc tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh hoặc lồng tiếng, những bộ phim được lựa chọn kĩ lưỡng cho năm nay từng rất thành công tại các rạp trên khắp thế giới cũng như tại Liên hoan phim quốc tế Berlin và các Liên hoan phim khác.

Đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất phim Norbert Lechner sẽ tới Việt Nam giới thiệu bộ phim đạt nhiều giải thưởng của ông tiêu đề “Đầu xuôi đuôi lọt” tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng với sự góp mặt của các diễn viên Việt Nam nổi tiếng tham gia đóng bộ phim này tại Đức như Chiều Xuân, Mạnh Cường, Đinh Y Nhung.

Trong năm 2016 này, Liên hoan phim Đức tại Việt Nam sẽ mang đến cho khán giả tám bộ phim đặc sắc của các đạo diễn tên tuổi với sự tham gia của các diễn viên Đức danh tiếng.

Bộ phim khai mạc tiêu đề Victoria là một phim gay cấn và đầy cảm xúc được quay chỉ bằng một cú máy duy nhất và không được biên tập, cho phép khán giả trải nghiệm câu chuyện về một đêm không ngủ ở Berlin một cách trực tiếp và thật nhất.

Đầu xuôi đuôi lọt

Các khán giả trẻ rất có thể sẽ mong đợi bộ phim Đầu xuôi đuôi lọt. Phim kể về một người mẹ bỗng dừng phải dời nước Đức quay trở lại Việt Nam, Linh, cô chị 11 tuổi, không chỉ phải gánh trách nhiệm đối với em gái Tiên, mà còn phải lo cho nhà hàng kinh doanh đồ ăn nhanh Việt Nam của mẹ cô. Tất nhiên không ai được phép biết điều đó – đặc biệt là Sở thanh thiếu niên. Dường như như vậy vẫn chưa đủ thử thách, cô bé Pauline tự xưng là mật thám xuất hiện và dọa sẽ tiết lộ bí mật của hai chị em.

Phim Hơi thở là một bi kịch gần gũi và sâu sắc về hai người phụ nữ trên hành trình tìm kiếm vai trò làm mẹ, nhưng đồng thời cũng là một nghiên cứu nhạy cảm về những quan điểm sống hoàn toàn trái ngược tại Châu Âu.

Một bộ phim khác cũng của đạo diễn Christian Zübert, bộ phim hành trình, phiêu lưu Đường đời là một câu chuyện hài hước nhưng đượm buồn về quyết định từ giã cuộc đời. Hannes bị bệnh nan y và quyết định kết thúc cuộc đời theo cách của riêng mình. Cho đến lúc phải nói lời tạm biệt, anh muốn tận hưởng niềm vui cuộc sống bằng cả trái tim cùng những người bạn thân của mình.

Mật ong trong đầu - Bộ phim đầy tính nhân văn

Mật ong trong đầu mang đến câu chuyện về cô bé Tilda 11 tuổi cảm thấy bất bình khi cha mẹ quyết định đưa người ông yêu quí vào Trung tâm chăm sóc đặc biệt – chỉ vì ông có đầy , hay nói cách khác: ông đang mắc chứng bênh Alzheimer. Cô bé đã cùng người ông của mình thực hiện chuyến đi cuối cùng trong đời ông, điều đã khiến cho cả gia đình cô trở nên bấn loạn.

Chuẩn men lại kể về câu chuyện chàng trai yếu đuối và ủy mị Daniel ít có cơ may đối với phụ nữ. Cho đến khi gặp được cô gái trong mơ, sợ rằng cô sẽ quay lưng với mình, Daniel quyết định thay đổi hình tượng bản thân để trở trành một người đàn ông đích thực.

Không chỉ có dân nghiền máy tính mới yêu thích bộ phim thể loại phiêu lưu Offline – Đời không là mơ? Cậu bé game thủ 17 tuổi tên Jan đã sẵn sàng cho trận chiến lớn nhất đời mình – trong thế giới thực tại! Trên hành trình tìm lại danh tính đã bị tin tặc tấn công, đời thực và thế giới của các trò chơi điện tử như đan xen vào nhau.

Rico, Oskar và Những bóng đen bí ẩn 

Một thành phố lớn, một tên tội phạm và hai người bạn đặc biệt cùng kết nhóm để lập lại trật tự - Rico, Oskar và Những bóng đen bí ẩn hội tụ mọi điều mà một bộ phim phiêu lưu thú vị dành cho cả gia đình có thể có. Bộ phim dựa theo tác phẩm văn học bán chạy cùng tên của Andreas Steinhöfel được dịch ra tiếng Việt dưới sự hỗ trợ của Viện Goethe từng được độc giả Việt Nam biết đến.

Vé miễn phí được phát từ 05/09/2016 tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học. Liên hoan phim tại Việt Nam diễn ra từ 8/9 - 25/9. Cụ thể, Liên hoan diễn ra tại Hà Nội từ 08 - 16/9, tại TP. Hồ Chí Minh:  09 - 17 tháng 09; tại Hải Phòng từ 13 - 18/9 và 23 - 25/9; tại Huế từ 15 - 18/9 và 23 - 25/9; tại Đà Nẵng từ 16 - 18/9 và 23 - 25/9.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc