Dự án Người đẹp nhân ái 'chưa đời', biểu cảm thiếu tinh tế

13:34, 22/08/2016
|

(VnMedia) - Đó là quan điểm của thành viên Hội đồng bình luận khi chứng kiến hai thí sinh Hoa hậu Việt Nam trình bày về dự án Người đẹp nhân ái của mình trong tập cuối cùng phát sóng, trước khi bước vào đêm chung kết kịch tính vào 28/8 tới.

Với sự rút lui của khá nhiều người đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tập cuối 'Người đẹp nhân ái' kết thúc bằng 3 dự án khá ấn tượng. 

Mở đầu tập 8, người đẹp Phùng Lan Hương mang đến dự án đầy cảm xúc “Nhà chờ cho thân nhân thăm chiến sĩ”. Lan Hương không ngại sinh hoạt và trải nghiệm của sống của một tân binh thực thụ, cùng học tập, rèn luyện và tăng gia sản xuất bên cạnh các chiến sĩ. Chứng kiến tình cảm dành cho gia đình của chiến sĩ Bảo Long, Lan Hương càng thêm quyết tâm mang dự án xây dựng nhà chờ cho thân nhân chiến sĩ với quy mô 60m2. Trong buổi lễ khởi công xây dựng, Lan Hương chia sẻ sự đồng cảm đối với các chiến sĩ khi phải bảo vệ cho đất nước xa nhà. 

Nghệ sĩ Trấn Thành là người bảo vệ thí sinh Phùng Lan Hương và cũng nhận xét đầu tiên về dự án. Nam MC cho rằng người đẹp đã xuất sắc hòa nhập vào môi trường quân ngũ bằng thần thái, sự tự tin, lắng nghe và cảm thông. Anh cảm thấy cô không cố gắng tạo sự tách biệt so với các chiến sĩ và xem mình như đóa hoa trong khu rừng. Nghệ sĩ Xuân Bắc lại đặc biệt bày tỏ tình cảm trước hành động cuốc đất của người đẹp khi đồng hành cùng các chiến sĩ ở Tiểu đoàn.

Phùng Lan Hương làm Hội đồng bình luận có nhiều ý kiến trái chiều
Phùng Lan Hương làm Hội đồng bình luận có nhiều ý kiến trái chiều

Tuy nhiên, nhà báo Trác Thuý Miêu cắt lời hai nam giám khảo và thẳng thắn bày tỏ sự tiếc nuối theo dõi quá trình Lan Hương tạo niềm vui bất ngờ cho Bảo Long. Cô cho rằng những chia sẻ của Bảo Long và người mẹ tạo cảm giác khiên cưỡng, chưa được “đời”. “Giá như Lan Hương tạo nên một không gian riêng tư hơn để mẹ và con chiến sĩ thổ lộ tâm tư, suy nghĩ. Như thế, dự án sẽ trọn vẹn hơn và khiến nhiều người đồng cảm khi theo dõi”, Trác Thuý Miêu bày tỏ.

Thí sinh Cát Nhiên cũng chưa làm Á hậu Huyền My hài lòng khi thực hiện dự án “Giếng sạch cho người nghèo”. Cô dành nhiều thời gian cho việc khảo sát và tìm hiểu cách sử dụng nước ở mỗi hộ dân. Cát Nhiên mang đến giải pháp hỗ trợ nạo vét giếng nước sạch và lắp mu-tơ bơm nước tự đông cho 9 hộ dân nghèo. Khi nhận món quà quý giá này, những giọt nước mắt hạnh phúc và xúc động đã rơi trên khuôn mặt của những người phụ nữ, đàn ông bao năm chân lấm tay bùn. Nguồn nước sạch về tới thôn làng nghèo giúp họ bớt đi nỗi lo về sức khỏe của những trẻ em và gia đình. 

Nguyễn Cát Nhiên
Nguyễn Cát Nhiên

Tuy là bình luận viên đội nhà, Á hậu Huyền My vẫn thẳng thắn nhắc nhở biểu cảm thiếu tinh tế, vô ý của Cát Nhiên khi nói về tình trạng sử dụng nguồn nước ô nhiễm của người dân. Huyền My khuyên nhủ thí sinh: “Khi đã là phụ nữ rồi hoặc nếu về sau bạn đội trên đầu chiếc vương miện, mọi cử chỉ, hành động của bạn đều nên khéo léo”. Riêng Trấn Thành nhận xét Cát Nhiên hơi thụ động: “Thay vì truyền cảm hứng, em lại nhận cảm hứng từ người dân”. Tuy nhiên, sau khi xem kết quả dự án, anh hoàn toàn thay đổi suy nghĩ và cho rằng Cát Nhiên rất biết cách “dấn thân” vào công việc.

Cát Nhiên chưa làm hài lòng hội đồng bình luận khi bị cho là biểu cảm thiếu tinh tế
Cát Nhiên chưa làm hài lòng hội đồng bình luận khi bị cho là biểu cảm thiếu tinh tế

Dự án “Duy tu sửa chữa nhà văn hóa” thuộc thôn Hiệu Chân, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn do thí sinh Phạm Thủy Tiên đảm nhận gây xúc động mạnh. Thuỷ Tiên thể hiện sự tháo vát, không ngại vất vả hòa mình vào nhiều công việc như phụ tháo dỡ trần, lau chùi vật dụng, trông cây hay thậm chí quét vôi. Sau nhiều công sức của cả đoàn, không gian của nhà văn hóa khang trang và mới mẻ hơn rất nhiều. Thủy Tiên chủ động tạo nên một tủ sách tri thức đặt tại nhà văn hóa. Cô kêu gọi bạn bè quyên góp những quyển sách giá trị cho việc học tập và bổ sung kiến thức cho người dân và trẻ em. Chính hành động này của Thủy Tiên phần nào giúp lan rộng hiệu quả và tính thiết thực của dự án, giúp cho tương lai của vùng quê nghèo chắp cánh bay lên.

Thủy Tiên
Thủy Tiên gây xúc động cho các vị bình luận viên

Trong phần bình luận, sự thông minh và tinh tế của Thủy Tiên khiến cho cả bốn vị giám khảo đều nở nụ cười hài lòng. Chính sự chủ động trong việc sử dụng kinh phí của người đẹp vào việc quyên góp và mang đến những việc làm có giá trị cho người dân nơi đây được nghệ sĩ Xuân Bắc đánh giá cao. Riêng MC Trấn Thành ấn tượng trước tinh thần hết mình, không ngại khó thực hiện tất cả công việc tại dự án: “Đẹp lộng lẫy nhưng phóng vô dự án làm không thiếu một thứ gì”.

Sau khi đón nhận phần nhật xét của ban bình luận, người đẹp còn kêu gọi sự đóng góp cho gia đình bà Nguyễn Thị Dự - một người dân phụ giúp trong buổi tu sửa nhà văn hóa. Bà Dự tuổi đã cao nhưng phải nuôi một người con gái bị tê liệt do di chứng của chất độc màu da cam. Cháu của bà Dự còn rất nhỏ, trí não không lanh lợi ảnh hưởng từ người mẹ và phải bỏ học. Thí sinh Hà Nội hi vọng các nhà hảo tâm sẽ giúp cháu của bà có được những khóa học nghề đơn giản và đảm bảo cho tương lai của bé.

Như vậy, tập 8 đã khép lại phần thi “Người đẹp Nhân ái” với ba dự án nhân ái cuối cùng. Thí sinh giành chiến thắng cuộc thi “Người đẹp nhân ái” sẽ được tiến thẳng vào top 5 chung cuộc của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc