Vân Trang lao đao khi bị cha đẻ ghẻ lạnh và anh trai yêu thầm

11:39, 07/07/2016
|

(VnMedia) - Trong bộ phim truyền hình “Danh Vọng Phù Hoa” bắt đầu lên sóng tối 6/7 trên THVL1, nhân vật của Vân Trang không chỉ bị hành hạ thể xác mà tinh thần cũng tổn thương nghiêm trọng bởi những bi kịch éo le khi cô bị cha ghẻ lạnh và được anh trai... yêu thầm.

 

Câu chuyện xoay quanh số phận cuộc đời nhân vật Út Mây, vốn là một cô gái quê hiền lành trong sáng và rất hiếu đạo. Sau bao biến cố xảy ra trong gia đình mà nguyên nhân đến từ ông Bá – người cha tàn độc luôn căm ghét cô – Út Mây cùng anh trai mình là Hai Bình trôi dạt lên Sài Gòn.

Tại đây, cuộc sống run rủi cho cả hai gặp được gia đình ông Quang Tuấn, bà Trúc Lam. Thấy Út Mây xinh đẹp lại có tài năng ca hát, ông Quang Tuấn vốn là một bầu show giàu kinh nghiệm muốn trở thành người quản lý để lăng xê cho cô nổi tiếng nhưng năm lần bảy lượt đều bị Út Mây từ chối.

Một ngày nọ, Quang Tuấn phát hiện ra chính Út Mây lại là con gái của Minh Tường, chồng cũ của bà Trúc Lam – người mà năm xưa chính ông Quang Tuấn đã ra tay sát hại để giành lấy bà Trúc Lam.

Sợ tội ác mình cố tình che đậy bao lâu nay bị phanh phui nếu một ngày nào đó Út Mây khám phá ra sự thật thông qua nhân chứng duy nhất trong vụ án là ông Bá, ông Quang Tuấn liền tìm cách để đem Út Mây lên Sài Gòn trở thành ca sỹ của mình nhằm đem về lợi nhuận, đồng thời khoác lên trên cô một thân phận cao sang làm vỏ bọc nhằm tách cô hoàn toàn khỏi những mối quan hệ với gia đình để vĩnh viễn che giấu quá khứ của cô.

Cuộc sống của Út Mây trong thân phận Việt kiều Pháp Rosie Minh Châu không hề dễ dàng khi mà cô liên tiếp gặp hết rắc rối này tới rắc rối khác mà nguyên nhân đến từ những sự thao túng sắp đặt của ông Quang Tuấn để đạt được danh vọng và quyền lợi cũng như để che đậy tội ác trong quá khứ.

Bên cạnh đó Út Mây cũng rơi vào mối quan hệ tay ba với đầy những mâu thuẫn giữa cô, ông Quang Tuấn và Hai Bình – là anh trai và cũng là người dành cho cô tình yêu thầm kín đầy dằn vặt vì những ràng buộc trong mối quan hệ anh em…

Thiên bất dung gian, ông Quang Tuấn càng dùng những mưu đồ đen tối của mình để đẩy Út Mây rời xa sự thật nghiệt ngã chừng nào thì ánh sáng của lương tri lại càng lúc kéo Út Mây tới gần sự thật chừng nấy.

Cho đến một ngày, khi Út Mây thực sự được bước lên đài danh vọng, trở thành hoa khôi và là một nghệ sỹ sáng giá thì cũng chính là lúc Út Mây bẽ bàng khám phá ra bí mật của cuộc đời mình: Ông Quang Tuấn - người mà cô kính trọng và chịu ơn rất nhiều trong cuộc sống lại chính là kẻ đã hãm hại cha cô, khiến gia đình cô ly tán, khiến cô phải sống cảnh mồ côi suốt gần hai mươi năm qua… Út Mây như rơi vào vực thẳm nhưng vẫn nuôi ý chí đòi lại công bằng cho cha, vạch trần những tội ác của kẻ thù.

Diễn viên Vân Trang vai Út Mây

Được ông Vô Danh dạy dỗ từ nhỏ, Út Mây có giọng hát hay và tài đánh đàn kìm thông thạo. Tuy có tài năng nhưng cuộc sống khó khăn khiến Út Mây phải chịu nhiều nhọc nhằn để làm thuê kiếm tiền cho gia đình. Trong gia đình, Út Mây luôn dằn vặt về thân phận của mình do không nhận được sự quan tâm yêu thương của cha, nhưng cô rất yêu quý bà Năm và Hai Bình.

Vào một ngày bị vu khống phải bỏ trốn lên Sài Gòn, Út Mây và Hai Bình đã gặp được ông Quang Tuấn. Từ đó, cuộc đời cô mở ra một trang mới đầy danh vọng nhưng cũng nhiều rắc rối và dằn xé. Sau cùng, Út Mây khám phá ra bí mật cuộc đời mình, nhận ra ông Quang Tuấn - người mà cô luôn chịu ơn bấy lâu nay cũng chính là kẻ thù hại cha mình.

Quang Tuấn vai Hai Bình

Hai Bình là một ngừi đàn ông khỏe mạnh, thường gánh vác những chuyện nặng nhọc trong nhà và cùng với Út Mây đi làm kiếm tiền cho gia đình. Biết Út Mây không phải em ruột của mình, anh dành một tình yêu đơn phương dành cho cô. Anh cố che giấu thân phận thật sự của Út Mây vì sợ cô bị tổn thương. Hai Bình hết lòng che chở yêu thương Út Mây.

Khi Út Mây gặp gỡ ông Quang Tuấn, Hai Bình một mực ngăn cản vì nhận ra ông Quang Tuấn không phải người tốt, từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn với ông Quang Tuấn. Về sau, khi khám phá ra chuyện đau lòng về cha mẹ Út Mây, Hai Bình quyết định che giấu vĩnh viễn để Út Mây không bị tổn thương trước sự thật, đồng thời anh chọn cách quên đi tình cảm với Út Mây bằng cách cố gắng yêu Trầm. Mối tình miễn cưỡng này khiến Hai Bình chịu nhiều dằng xé. Sau cùng, khi Út Mây đã biết rõ về thân phận mình, Hai Bình bên cạnh cùng Út Mây vạch mặt kẻ thù.

Khương Thịnh vai Quang Tuấn

Quang Tuấn của Khương Thịnh trong phim là một ông bầu của một gánh hát nức tiếng ở miền Tây. Là con người nhiều thủ đoạn, Quang Tuấn dùng những chiêu trò đê hèn để đạt được mục đích. Với thế lực lớn về tiền tài, danh vọng, Quang Tuấn đã tìm mọi cách quyến rũ và chiếm đoạt một người phụ nữ đã có chồng với tiếng hát và nhan sắc say đắm lòng người. Sau khi người phụ nữ ấy về chung sống với anh thì Quang Tuấn lại chán chường, hành hạ người phụ nữ ấy cả về thể xác lẫn tinh thần vì đã thỏa được tính tự mãn, đểu giả của hắn.

Say mê với những cô gái xinh đẹp, anh ta đã tìm mọi cách chiêu dụ những cô gái ngây thơ khác với lới hứa sẽ đưa họ đến với danh vọng. Tuy nhiên, anh đã gặp Út Mây, một cô gái quê chân thật với niềm đam mê ca hát cháy bỏng. Chính sự hồn nhiên, thánh thiện của Út Mây, một cô gái trẻ ngây thơ mà Quang Tuấn nhận lời nâng đỡ trong bước đường sự nghiệp đã cảm hóa được Quang Tuấn.

Từ sự tính toán vụ lợi, ông dần nhận ra tình cảm của mình dành cho Út Mây. Ông đau khổ ân hận với lỗi lầm ngày xưa của mình đã gây nên những trớ trêu trong cuộc đời của cô gái. Sau rất nhiều âm mưu và thủ đoạn để che đậy tội lỗi và phủi sạch những bằng chứng, ông Quang Tuấn vẫn không thoát được lưới trời lồng lộng, ông phải trả giá bằng kiếp sống điên loạn của một phế nhân.

"Danh vọng phù hoa" dài 39 tập do Công ty Sóng Vàng sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên: Vân Trang, Quang Tuấn, Khương Thịnh, NSƯT Tuyết Thu, Minh Trí, Mỹ Dung, Huy Cường, NSƯT Minh Hạnh, Thanh Hiền, Ngọc Mai, Hoàng Lan…

Phim được phát sóng lúc 20 giờ từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 06/07/2016  trên THVL1.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc