Hồ Văn Cường "hạ gục" khán giả, lên ngôi quán quân Vietnam Idol Kids

06:19, 18/07/2016
|

(VnMedia) - Với phần dàn dựng công phu ở tiết mục cuối, Hồ Văn Cường đã hạ gục khán giả để sở hữu lượng bình chọn cao nhất, lên ngôi quán quân Vietnam Idol Kids.

Cuộc đua đến ngôi vị quán quân Vientam Idol Kids chứng kiến sự bứt phá của Top 4 Bảo Trân, Hồ Ngọc Cường, Jayden và Gia Khiêm. Tuy nhiên, cuộc chiến thật sự kịch tính nhất ngay từ đầu mùa giải là cuộc đua vote của cậu bé ăn vote Hồ Văn Cường và giọng hát đa màu sắc Bảo Trân.

Ho Van Cuong - Con thuong rau dang moc sau he 3.jpg
 
Hồ Văn Cường
Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường chọn lại "Còn thương rau đắng mọc sau hè" - ca khúc đầu tiên mà cậu bé hát đám cưới này lấy nước mắt giám khảo và khán giả. Trưởng thành hơn, cảm xúc được tiết chế hơn, biết giao lưu khán giả hơn, Hồ Văn Cường vẫn vững vàng trong lòng khán giả với chất giọng quá đỗi ngọt ngào. Phiên bản "Còn thương rau đắng mọc sau hè" của Cường cho đến hiện tại đã đạt con số kỷ lục cho một thí sinh nhỏ tuổi của một chương trình truyền hình thực tế với gần 8 triệu lượt xem trên youtube sau một thời gian ngắn. Các video trình diễn còn lại đều vượt qua con số 1 triệu lượt xem là minh chứng cho giọng ca chạm vào lòng người của Hồ Văn Cường. 

Tuy nhiên, cảm xúc mà Hồ Văn Cường mang đến cho khán giả ở tiết mục thứ 2 mới thật sự bùng nổ. Ngay từ câu hát mở đầu vang và sáng, em đã gây ấn tượng mạnh được với khán giả với tác phẩm "Bà Năm". Hoạt cảnh gần gũi, giản dị trên sân khấu cùng với sự xuất hiện đặc biệt của NSƯT Phi Điểu trong vai Bà Năm. NSƯT Phi Điểu  chia sẻ đây là lần thứ hai bà đóng vai Bà Năm, “lần đầu tiên là cho Phi Nhung và lần thứ hai là cho con – Hồ Văn Cường. Cảm xúc không có gì khách nhau mà ngày càng nâng lên, cậu bé như thế này có một giọng hát rất dễ thương, ngọt ngào, gợi sự gần gũi với bà con, làng quê, xóm làng”.

Giám khảo Isaac cho biết: “không phải hát nhiều màu mới là hay mà mình hát được một màu mà mình hát cho tới thì rất tốt. Con làm sống lại một dòng nhạc mà dần đi vào quên lãng”. Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét: “từ đầu cất tiếng hát lên con đã làm cô rùng mình. làm người nghe rụng rời hết cả người, quặn hết cả lòng”.

Bảo Trân với
Bảo Trân với "Con cò"

Dù chỉ đứng ở vị trí á quân, nhưng những gì Bảo Trân trình diễn ở đêm chung kết cho thấy cô bé sở hữu nội lực ghê gớm và là một giọng hát khiến chính giám khảo còn phải dè chừng. Bảo Trân mở màn chương trình với ca khúc "Con cò" - ca khúc cô bé từng làm mưa, làm gió trong đêm thi với đề bài do chính giám khảo thử thách. Tròn đầy hơn, tự tin hơn và ma mị hơn, Bảo Trân đã mang đến cảm xúc tươi mới khi hát lại "Con cò". Điều đó cũng được giám khảo Tóc Tiên đánh giá cao và thừa nhận mình bị thuyết phục hoàn toàn khi Bảo Trân đã khắc phục được những khuyết điểm ở đêm thi trước. Và với Tóc Tiên, cảm xúc nghe lại bài này gấp 10 lần so với cảm xúc khi nghe ban đầu. Giám khảo Issac trầm trồ thán phục vì Bảo Trân đã vượt qua được chính mình trên sân khấu và khẳng định Bảo Trân sẽ là ngôi sao rất sáng trong tương lai. Văn Mai Hương thì thú nhận vô cùng hạnh phúc khi tìm thấy Bảo Trân và mong một ngày sẽ được đứng chung sân khấu với cô bé "Bánh rán" này.

Bảo Trân bùng nổ với
Bảo Trân bùng nổ với "Born this way"

Ở phần bài hát tự chọn, Bảo Trân đã khiến giám khảo phải khiếp sợ khi hóa thân tuyệt vời thành Lady Gaga trong ca khúc "Born this way". Sự tự tin và làm chủ sân khấu của cô bé, chất giọng khỏe, lên nốt cao vững vàng, bỏ nhỏ cũng rất ngọt ngào của Bảo Trân khiến ca sĩ Tóc Tiên phải bật khóc vì quá khiếp sợ giọng hát quá xuất sắc của Bảo Trân. Tóc Tiên gọi Bảo Trân là một "super star". Những e ngại của giám khảo Văn Mai Hương cũng được xóa bỏ và cô khẳng định, nếu Bảo Trân lên ngôi quán quân hôm nay là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Và nếu có chỉ giành ngôi á quân giống mình, Văn Mai Hương tin cô bé sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều tài năng âm nhạc khác sau này. Giám khảo Issac nhìn thấy sự đa dạng màu sắc giọng hát của Bảo Trân và cũng không giấu niềm tự hào khi nhìn thấy Bảo Trân xuất sắc như ngày hôm nay. 

Gia Khiêm
Gia Khiêm

Gia Khiêm cũng có hai màn trình diễn xuất sắc, đĩnh đạc và chau chuốt hơn. Sau ca khúc "Bang bang" khuấy động sân khấu, cậu bé lắng lại ca khúc "À ơi". Giám khảo Văn Mai Hương vô cùng hài lòng vì bé đã lấy lại được phong độ sau nhiều tuần mất giọng vì bị ốm. Gia Khiêm luôn thu hút ở các bản nhạc tiết tấu nhanh nhưng thế mạnh giọng hát của Gia Khiêm lại ở những bài tiết tấu chậm để phô được quãng giọng rộng của cậu bé. Gia Khiêm còn nhận được điểm cộng vì một phần biểu diễn đĩnh đạc, mộc mạc và tập trung trong từng lời từng chữ - điều mà Gia Khiêm còn thiếu sót ở các tuần trước đã được cải thiện. 

Jayden
Jayden

Jayden chọn lại "Quê hương" vẫn nguyên vẹn những cảm xúc như lần đầu tiên cậu bé này trình diễn. Với "We are the world", Jayden được Văn Mai Hương gọi là viên ngọc quý của mùa giải năm nay. Cậu bé ngoại quốc biết chơi 14 nhạc cụ này cũng được các giám khảo dụ dỗ hãy ở Việt Nam để tiếp tục phát triển tài năng âm nhạc. Chất hiện đại, hợp thời và hát bằng cảm xúc tràn ngập nhưng vô cùng chỉn chu của Jayden vẫn được em phát huy tối đa trong bài hát này. Jayden được đánh giá là thí sinh có thể kết hợp được sự hiện đại của những dòng nhạc hợp thời với nét truyền thống trong nhạc Việt nên dù hát tiếng Anh hay tiếng Việt, em đều chiếm trọn vẹn tình cảm của khán giả.

Hồ Văn Cường lên ngôi quán quân
Hồ Văn Cường lên ngôi quán quân

Với tỉ lệ phần trăm bình chọn đạt 59,2% (hơn 200 nghìn tin nhắn bình chọn), cậu bé đến từ Tiền Giang - Hồ Văn Cường là người giành chiến thắng với giải thưởng 200.000.000 đồng từ chương trình. Cô bé bánh rán Bảo Trân là Á quân với 23,78% bình chọn. Cùng đứng ở vị trí thứ ba là Jayden và Gia Khiêm.


Ý kiến bạn đọc