Gương mặt thân quen: Hòa Minzy hát tuồng cổ tại chung kết

08:43, 14/07/2016
|

(VnMedia) - Trượt khỏi top 4 chung cuộc một cách bất ngờ, Hòa Minzy vẫn tái ngộ khán giả ở chung kết Gương mặt thân quen bằng một tiết mục hứa hẹn dậy sóng với nghệ thuật tuồng cổ.

Sau đêm thi thứ 12, Top 4 Gương mặt thân quen đã lộ diện không có Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam. Một kết quả không thật sự mãn nhãn theo cảm quan của số đông khán giả khi Hòa Minzy thật sự xứng đáng hơn một vài gương mặt khác để giành tấm vé vào đêm Gala chung cuộc, tranh ngôi vị quán quân. 

Không khó để nhận ra dấu ấn của Hòa Minzy trong mùa giải năm nay, khi các đối thủ của cô, nói cho cùng đều không có thế mạnh vượt trội. Cô gái Kinh Bắc gây ấn tượng suốt mùa giải khi có những tiết mục được đánh giá là ghi vào "kỷ lục của Gương mặt thân quen". Nếu như ngay ở những đêm thi đầu tiên, Hòa Minzy gây sốc toàn tập cho giám khảo và khán giả khi "làm lố" trong màn hóa thân thành Diva Mỹ Linh thì chỉ những đêm sau đó, cô vụt sáng với những màn hóa thân vô cùng xuất sắc với thử thách hóa thân thành NSND Thanh Hoa hay nghệ sĩ Xuân Lan. 

Hòa Minzy
Hòa Minzy

Hòa Minzy bày tỏ, dù không được vào Top 4 nhưng cô thật sự thấy hài lòng khi được các khán giả công nhận về những khả năng thực sự của bản thân. Dù không còn cơ hội tranh ngôi vị quán quân, Hòa Minzy cũng sẽ có màn hóa thân hứa hẹn độc đáo ở đêm chung kết. Cô tiết lộ: “Tôi sẽ hóa thân vào một trích đoạn tuồng cổ còn gọi là hát bội rất nổi tiếng Hồ nguyệt cô hóa cáo. Tôi không muốn nói rằng mình có khả năng hay sức lan tỏa gì to lớn. Tôi chỉ hy vọng sự hóa thân của em sẽ phần nào khơi gợi lại cho các bạn khán giả tìm lại cảm xúc dành cho nghệ thuật tuồng cổ của nước nhà”

Cùng bị loại trước thềm chung kết, Đỗ Duy Nam sẽ xuất hiện trong hình tượng của ca sĩ Tuấn Hưng với ca khúc Nắm lấy tay anh. Không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, vì thế Đỗ Duy Nam không có nhiều lợi thế so với dàn thí sinh năm nay. Tuy nhiên, sau cuộc thi, Duy Nam bày tỏ anh, điều làm anh tâm đắc nhất chính là việc anh đã được khán giả miền Nam biết đến nhiều hơn, đón nhận nhiều hơn.

Đỗ Duy Nam
Đỗ Duy Nam

 

Ẩn số Top 4

Top 4 năm nay đều mang ẩn số riêng. Là thí sinh được đánh giá có nhiều tiềm năng vì được đào tạo bài bản về thanh nhạc, Võ Hạ Trâm đã luôn khiến khán giả say mê các tiết mục trình diễn của cô. Trước khi công bố Top 4, cô đã từng lên tiếng với báo giới về việc có cảm giác mình bị xử ép ở Gương mặt thân quen khi chưa một lần chạm tay vào ngôi nhất tuần dù có những đêm cô xuất sắc tuyệt đối. Nhưng ở show 12, cô đã lội ngược dòng ngoạn mục và chính đêm thi xuất sắc đó đã giúp cô tiến thẳng vào chung kết. Ở đêm thi cuối cùng, Võ Hạ Trâm sẽ tung hết năng lượng để giành lấy vị trí xứng đáng.

Võ Hạ Trâm
Võ Hạ Trâm

Phan Ngọc Luân cũng là đối thủ cực mạnh cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay. Là người có những màn hóa thân rất gần với các phiên bản chính như Bằng Kiều, Nicki Minaj hay Shirley Bassey nhưng cho đến đêm thi thứ 9 với nhân vật Lý Ngọc Cương, Phan Ngọc Luân mới chạm tay được vào chiếc cúp giải nhất tuần. Tuy vậy, anh không cho đó là điều phải buồn lòng mà luôn chứng tỏ khả năng của mình qua từng nhân vật hóa thân. Liên tục sau đó, Phan Ngọc Luân được giám khảo công nhận ở vị trí số 1 khi hóa thân thành nhân vật Tú Sương.

Là chị cả trong chương trình, Hà Thúy Anh luôn bày tỏ sự nể phục các người em đồng nghiệp về khả năng thanh nhạc cũng như cách các bạn nhập tâm vào nhân vật. Vì thế, cho đến tận trước đêm thi thứ 12, khi cô đang đứng vị trí thứ năm của tổng bảng điểm, Thúy Anh vẫn rất điềm tĩnh để chuẩn bị tinh thần chúc mừng cho các bạn vào Top 4.

Bạch Công Khanh cũng là ẩn số bất ngờ khi anh chàng này cũng có những lần về nhất tuần ngoạn mục. Ở đêm thi thứ 12, Công Khanh thật sự đã khiến khán giả và Ban giám khảo ấn tượng mạnh về sự hóa thân xuất sắc của anh thành nhân vật Elvis Phương. Trước đó, anh cũng đã giành được chiến thắng thuyết phục trong hình tượng Ma ma khi làm giám khảo Hoài Linh hay trong hình ảnh của ca sĩ Isaac.     

Đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen 2016 sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 21g trên VTV3 vào tối thứ Bảy 16/07.


Ý kiến bạn đọc