Đinh Mạnh Ninh và livestream khủng đầu tiên của showbiz Việt

08:19, 20/07/2016
|

(VnMedia) Sự đột phá trong dự án streaming tiên phong của showbiz Việt có tên "Đinh Mạnh Ninh Live!" sẽ mang đến một hình ảnh Đinh Mạnh Ninh mới mẻ, một ca sĩ xóa nhòa được ranh giới giữa hình ảnh ca sĩ thị trường và nghệ sĩ đích thực.

Nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc dự án âm nhạc này đã tự tin nói như thế về việc chọn Đinh Mạnh Ninh làm gương mặt mở màn cho dự án streaming tiên phong của showbiz Việt do Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh (Công ty Mỹ Thanh) tổ chức. Với anh, nam ca sĩ này dù có thể vẫn đang trên đường tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả xứng tầm với tài năng và nỗ lực không ngừng của anh, nhưng đây là một đại diện tiêu biểu cho sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có hình thức biểu diễn, phát hành này. Việc thể hiện 12 ca khúc chính thức trong chương trình không chỉ phục vụ hàng trăm khán giả xem tại chỗ, mà còn phục vụ hàng triệu thuê bao xem truyền hình và xem trực tuyến trên các nền tảng thiết bị có kết nối (Smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân …). Không chỉ có vậy, toàn bộ buổi biểu diễn sẽ được ghi hình và thu âm với chất lượng cao nhất như trong studio để phát hành trực tuyến. 

Là người luôn vận động không ngừng trong âm nhạc, với những tìm tòi, với bản lĩnh vượt qua thách thức mới, Đinh Mạnh Ninh đang ở giai đoạn chín muồi trong phát triển sự nghiệp. Vì thế, livestream là một cơ hội tuyệt vời, là một đỉnh cao trong nghệ thuật âm nhạc hiện đại mà Ninh đã may mắn được Mỹ Thanh chọn lựa để đầu tư cho lần ra mắt này.

Nhạc sĩ Hồng Kiên bày tỏ, "Live concert lần này sẽ giới thiệu một hình ảnh Đinh Mạnh Ninh mới, một ca sĩ tại nên tổng thể trong âm nhạc với hình ảnh Đinh Mạnh Ninh xóa nhà ranh giới giữa một ca sĩ thị trường và một nghệ sĩ đích thực. Đinh Mạnh Ninh là ca sĩ luôn nỗ lực gây dựng hình ảnh nghệ sĩ riêng, là người làm nghề đúng nghĩa, nhạy bén với thị trường âm nhạc. Cộng với việc áp dụng công nghệ mới nhất trong thị trường âm nhạc, Ninh sẽ có được những thành công hơn nữa". 

Đây được coi là một cuộc “lột xác” của Đinh Mạnh Ninh và là dự án lớn nhất, được chăm chút tỉ mỉ, được đầu tư cẩn thận nhất về mọi mặt của Mỹ Thanh, với sự góp mặt của dàn nhạc, dàn kèn, dàn dây, vũ công ... Dự án này sẽ là một bước ngoặt về production âm nhạc, không chỉ đối với riêng Đinh Mạnh Ninh, với nhạc sỹ Hồng Kiên, công ty Mỹ Thanh, mà còn là một cú huých đối với thị trường âm nhạc Việt Nam nói chung.

Với tiết lộ kinh phí đầu tư lớn không khác gì một chương trình In the spotlight rất thành công trước đó, liveconcet lần này của Đinh Mạnh Ninh được đầu tư công phu về âm nhạc. Mất một năm cho công tác chuẩn bị, quan trọng nhất là đặt hàng sáng tác, phối khí cho 12 ca khúc của dự án, liveconcert được chăm chút, tỉ mỉ từ hình ảnh tới chất lượng nghệ thuật. Đặc biệt, để đảm bảo đường truyền thông suốt, Mỹ Thanh đã làm việc với FPT Play để có được một live concert chất lượng tuyệt mỹ. 

Áp lực trước việc lần đầu được đầu tư khủng cho đêm nhạc của mình, Đinh Mạnh Ninh tiết lộ, anh từng livestream trên trang cá nhân, nhưng với tinh thần gần gũi, nhẹ nhàng. Còn với lần này, áp lực của các đơn vị đầu tư, của sự kỳ vọng từ phía nhà sản xuất khiến anh phải lao động nghiêm túc hơn gấp nhiều lần để sản phẩm của mình được phát hành tốt nhất. 

Ngoài 2 sáng tác đã từng được giới thiệu trước đó của nhạc sỹ Thành Vương và Đinh Mạnh Ninh, 10 ca khúc còn lại đều là những ca khúc mới, được sáng tác bởi sự “hợp lực” từ bốn nhạc sỹ: Hồng Kiên, Thành Vương, Hoàng Anh Minh và Đinh Mạnh Ninh. Những ca khúc nổi tiếng của Ninh cũng sẽ được nam ca sĩ mash up lại đầy mới mẻ, đảm bảo được sự vừa quen, vừa lạ về cả cảm xúc và giai điệu. 

Một live concert không bán vé, phát trực tuyến trên livestream sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả trong sự tương tác tuyệt vời giữa ca sĩ và người nghe. Mỹ Thanh tiết lộ, với con số đầu tư khủng, nhưng hoàn toàn miễn phí với khán giả, họ không mong gì hơn là sẽ có cơ hội tiếp cận khán giả đường dài, thu lại bằng việc nghe, xem, tải nhạc có bản quyền. 

Đinh Mạnh Ninh Live! là concert mở màn cho chuỗi chương trình theo format mới của nhà sản xuất Mỹ Thanh. Sau Đinh Mạnh Ninh sẽ đến các ca sỹ khác với cách phát hành tương tự. Ngay sau khi phát hành các MV của live concert này, công ty Mỹ Thanh sẽ lựa chọn một số bài hát xuất sắc nhất để đưa đi tham dự các cuộc thi âm nhạc tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Buổi concert được tổ chức vào 20h ngày 30/7/2016 tại Rạp Công nhân, Hà Nội và được live stream trên FPT Play và Truyền hình FPT, với sự tham gia của ca sỹ Văn Mai Hương, rapper Hà Lê, dàn nhạc, dàn dây, dàn kèn, các vũ công…

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc